4 ต.ค. 2023 เวลา 08:44

การมีความสุข

มันไม่ได้แปลว่า ทุกอย่างในชีวิตต้องครบถ้วนสมบูรณ์แบบ
บางมีมันหมายถึง การที่เราตัดสินใจเลือกที่จะมองข้ามความครบถ้วนสมบูรณ์เหล่านั้นไปบ้าง
อายุมากขึ้นทุกวัน
อยู่ตรงที่อยู่แล้วตัวเองสบายใจ
ทำให้ได้แค่นี้ ก็น่าจะ พอ
ถ้าใจไม่ชอบอะไร.. ก็อย่าไปรับรู้
ถ้าไม่สบายใจกับสิ่งไหน .. ก็อย่าไปส่องอย่าไปแอบดู
ถึงใจเราไม่นิยม.. ก็อย่าไปด่วนตำหนิ
ถ้าไม่อยากได้ยิน.. ก็แค่อย่าไปฟัง
ไม่เห็นด้วย.. ก็อย่าไปเถียง
อย่า​ไป​ “ ยึดติด​กับ​อะไร ”
สิ่ง​ไหน​สุข​ .. ก็ทำต่อ
สิ่ง​ไหน​ทุกข์​ .. ก็​ตัด​ออก​ไป…
ชีวิต​คนเรา​..มัน​ไม่​แน่นอน
เมื่อถึงวันที่ต้องเจอกับความเสียใจ
ก็หัดทำตัวเองให้เป็นคนอื่นบ้าง
คนที่ก่อนหน้านี้เราเคยปลอบใจเขายังไง
ตอนนี้เราก็ปลอบตัวเองอย่างนั้น
ในโลกที่ไม่มีสิ่งใดแน่นอน
เราไม่มีทางรู้เลยว่า อะไรคือ การตัดสินใจที่ถูกต้อง
แต่อย่างน้อย
การตัดสินใจทำในสิ่งที่ใจอยากทำ
บางทีมันก็น่าจะดีกว่า
การเลือกใช้ชีวิตตามกำหนด กฎเกณฑ์ ไปวันๆ
โฆษณา