4 ต.ค. 2023 เวลา 22:28 • ไลฟ์สไตล์

“วินัยตัวเองที่เริ่มจากก้าวเล็กๆ"

ผมเริ่มจรดปากกาจับคีย์บอร์ด เพื่อเรียงร้อยถ้อยคำเป็นบทความอีกครั้ง หลังจากที่หายหน้าไปนานจนทางบ้านถามหา นั่นก็คงเป็นเพราะหมดฟีลแต่ยังไม่หมดไฟ ไปพักนึง
ต้องบอกเลยว่าความตั้งใจแรกที่เริ่มดำเนินการสร้างเพจสร้างตัวตนนี้ขึ้นมา ผมมีความมุ่งมั่นตั้งใจมากที่จะเขียนบทความไปเรื่อยๆจนถึงวันที่ตัวเองประสบความสำเร็จ โดยตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะเขียนให้ได้วันละ 1 บทความ
แต่แล้วคนอ่อนพรรษาในเรื่องความสำเร็จอย่างเราๆก็ต้องพ่ายต่ออุปสรรคต่างๆที่ตัวเองสร้างขึ้นมาทั้งทางกายภาพและในจิตใจจนต้องถอยหลักไปปักฐานที่มั่นใหม่ ถอยร่นมันลงมาจากเป้าหมายเดิมไปซัก 2-3 หลาพระพุทธ
ผมไม่สามารถสร้างวินัยจากการเขียนได้ เนื่องจากมันมีกระบวนการต่างๆในการสกัดกว่าที่จะมาเป็นบทความได้ ซึ่งก็เป็นเรื่องนึงที่ผมประสบความล้มเหลวจากเป้าหมายเดิมที่ได้ตั้งเอาไว้ อันนี้ยอมรับจริงๆว่าไม่สามารถทำให้มันสำเร็จได้
ในช่วงเวลาระหว่างที่ห่างหายไปจากกงานเขียน สิ่งที่ผมได้จากความล้มเหลวในครั้งนี้คือ ผมสามารถเริ่มสร้างวินัยในตัวเองให้กับเรื่องที่ไม่ซับซ้อนในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดีโดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากมาย เหมือนแต่ก่อนตอนช่วงชีวิตที่มีความบัดซบเรื่องวินัยโดยสิ้นเชิง
ผมเริ่มตั้งนาฬิกาปลุกตอนตี4ทุกวัน(จากเดิมคือตี5ครึ่งและ45และ6โมง และสุดท้ายมันคือทำงานสายหรือจวนเจียนเป็นประจำ (วงเล็บอีกทีคืองานผมเข้า7โมง))
ผมเริ่มดื่มน้ำวันละแก้ว กวาดบ้านถูบ้านเพื่อเรียกเหงื่อและทดแทนการออกกำลังกายลดน้ำหนักที่แม่งทำโคตรจะยาก
ผมกางปฏิทินในมือถือแอนดรอยด์ บันทึกสิ่งที่ทำในข้างต้นทุกวัน
สิ่งที่ภาคภูมิใจคือผมเห็นข้อมูลที่ได้บันทึกในทุกๆวัน มันเต็มหน้าปฏิทินไปกว่า 40 วันแล้ว
ซึ่งถ้าจะให้นั่งบันทึกข้อมูลให้ครบในปฏิทินทั้ง40วันในคราวเดียว มองผิวเผินก็คงเห็นผลลัพธ์ที่เหมือนๆกัน แยกกันไม่ออก แต่สิ่งที่อยู่เบื้องหลังสิ่งนั้นมันช่างแตกต่างโดยสิ้นเชิงเลยล่ะ
"ถึงแม้ว่าผมจะยังไปไม่ถึงความสำเร็จของเป้าหมายปลายทางที่ตั้งไว้ แต่ผมก็รับรู้และสัมผัสถึงความดื่มด่ำในห้วงอารมณ์ของช่วงเวลาแห่งความสำเร็จไปแล้วในระดับนึง มันช่างดีจริงๆเลยล่ะครับ"
ปล.ผมจะเริ่มกลับมาเขียนให้บ่อยขึ้นนะครับ🙏🙏
ฝากติดตามเพจ @onemannormal ในเฟสบุ๊คด้วยนะครัย
#พัฒนาตัวเอง #ข้อคิด #คำคมให้กำลังใจ
โฆษณา