5 ต.ค. 2023 เวลา 04:25 • นิยาย เรื่องสั้น

#ยิ้มไม่ออก

สีหน้าแคดดี้เรียบเฉยไม่ยิ้ม แม้จะคุยกันมาตลอด เอ๊ะ!! ...ขนลุก ที่หลุม 10
เรา : ทำไมนายขนลุกล่ะ แคดดี้ขนลุกเหรอ
เธอ : ไม่นี่คะ (สั่นหัว)
เรา : เนี่ย ..ขนลุกมาอีกแล้ว ต้องมาจากแคดดี้แหละ อยู่ใกล้กันแค่ 2 คน นายไม่ขนลุกเองนะต้องมีพลังงานอะไรอยู่กับแคดดี้แน่ๆ ...ไม่ขนลุกเลยจริงๆ เหรอ มีรู้สึกอะไรบ้างมั้ย
เธอ : ไม่รู้สึกอะไรเลย........ เอ๊ะ รู้สึกชาๆ ค่ะ
หน้าชา ตอนนี้ ชาไปทั้งหน้า
เรา : นั่นแหละๆ ไม่ขนลุก มีอาการลักษณะอื่นได้ พลังงานสื่อมาจริงๆ น่าจะเป็นวิญญาณ
เธอ : เริ่มขนลุกไปถึงข้างหลังด้วยแล้วค่ะ
เรา : ใช่เลย ยืนยันด้วยตัวเองแล้วนะ นายไม่ได้ทักมั่วๆ ต้องมีพลังงานมาถึงนาย แคดดี้ไปไหว้หรือทำอะไรมา.... นึกออกไหม
เธอ : (ใช้ความคิด) ....เกี่ยวกับนี้รึเปล่า เมื่อก่อน ตอนหนูอายุ 16 มาทำงานที่กรุงเทพฯ ไปอาศัยอยู่ห้องเดียวกับพี่ผู้หญิงที่เพื่อนรู้จัก พี่เขาชวนไปดูหมอ แล้วหมอดูทักหลายเรื่อง รวมถึงเจ้าที่ที่บ้าน แล้วบอกวิธีให้ไปทำ ไปครั้งเดียวค่ะ
ช่วงนั้นมีปัญหาเยอะ ครอบครัวไม่เข้าใจ ทะเลาะกันบ่อย จนหนีออกมาใช้ชีวิตเอง ดิ้นรนมากเลยเพราะไม่อยากให้เขาดูถูกว่า ไปไม่รอด
เรา : ไม่ได้มีแค่ปัญหาที่บ้าน ญาติพี่น้อง มีปัญหากับครอบครัวตัวเองด้วยมั้ง นายเห็นหน้าแคดดี้ดูเครียด ไม่ยิ้ม
เธอ : ค่ะ ก็พยายามทำให้ดีที่สุด มันพูดไม่ออก
(เงียบไป...)
เรา : เอาเรื่องที่หน้าชาก่อน พลังงานที่ทำให้นายขนลุก เป็นภพภูมิอื่น หมอดูให้วิธีทำมา คือทำพิธีไหว้เจ้าที่ใช่มั้ย
เธอ : ค่ะ เขาจะได้ดูแลคนที่อยู่บ้านให้ดีไปด้วย
เรา : เจ้าที่เนี่ย เป็นภพภูมิอื่น ที่อาจจะเป็นภพที่สูง
หรือต่ำกว่ามนุษย์ก็ได้ ไม่มีทางรู้หรอกว่าเป็นภพใด ถ้าเขาไม่สื่อมาให้รู้
ทุกที่บนโลกเคยมีผู้อื่นใช้ชีวิตมาก่อนแล้วทั้งมนุษย์ และสัตว์ ที่บริเวณบ้านแคดดี้ก็เหมือนกัน ในอดีตเคยมีผู้อาศัยมาก่อน หลายยุคหลายสมัย
ก็จะมีคนที่ตายแล้วไปตามกรรม และไม่ไปตามกรรม ..เป็นวิญญาณ อยู่ ณ ที่เดิมตรงนั้นได้
 
วิญญาณเนี่ย เขามีเหตุให้ตายก่อนอายุขัย แล้วทำไมมาอยู่กับแคดดี้ได้? เท่าที่นายรู้ จะมาจาก
1. มีความเกี่ยวข้องกัน ผูกพันมาก หรือ แค้นมาก
2. ไม่เกี่ยวข้องกัน แต่มาขอความช่วยเหลือ
3. ถูกทำพิธี/คาถา จับวิญญาณมาเพื่อจุดประสงค์บางอย่าง
ขนลุกที่ 3...น่าจะข้อ 3 แคดดี้ขนลุกด้วยใช่ไหม แสดงว่าที่สื่อมาถึงนาย เป็นวิญญาณ ที่ตายในบริเวณบ้านแคดดี้ เขาเองก็คงอยากจะหลุดจากคาถาเหมือนกัน
วิญญาณช่วยอะไรใครไม่ได้นะ เขาช่วยตัวเองให้พ้นจากคาถามัดตัวเขาไม่ได้เลย เขามีพลังงานลบ จะทำให้คนที่มีวิญญาณตามติด..แย่ไปด้วย
ส่วนการไหว้เจ้าที่ที่เป็นวิญญาณ คนไหว้ติดหนี้กรรมกับเขาแน่นอน ต่างกรรมต่างวาระ เป็นลบคนละเรื่องกัน ไหว้มากๆ ใช้หนี้ไม่ไหว บุญมีไม่พอใช้หนี้ หนีไม่พ้นหรอกสุดท้ายอาจโดนบังคับให้กลายเป็นคนทรงหาบุญใช้หนี้พวกเขา
เธอ : ขนลุกค่ะ (พยักหน้า) ต้องแก้ยังไงคะ
เรา : เดี๋ยวสิ ใจเย็น.. ต้องอธิบายให้แคดดึ้เข้าใจก่อน จนรู้เหตุว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้
วิญญาณเป็นพลังงานลบเพราะมีทุกข์จากเหตุที่ถูกทำให้ตายก่อนอายุขัย เช่น เจ็บป่วย อุบัติเหตุเมื่อต้องตายก่อนเวลา ยังไปตามกรรมไม่ได้ มีสภาวะวิญญาณ จะทุกข์ตามสภาวะก่อนตายนั้น เปลี่ยนสภาวะเองไม่ได้
ส่วนแคดดี้ก็ต้องมีพลังงานลบของตัวเองอยู่แล้ว รวมกับวิญญาณ จะกลายเป็นลบ+ลบ จะหนักขึ้นกว่าเดิม เอาเขาออกไปไม่ได้ เพราะไปทำพิธีเอาเขาเข้ามาเอง
วิญญาณเป็นภพนึงในสังสารวัฏ รู้จักสังสารวัฏไหม
เธอ : ไม่รู้จักค่ะ
เรา : รู้จัก เทวดา พรหม สัตว์เดรัจฉาน เปรต มั้ย
เธอ : รู้ค่ะ
เรา : นั่นแหละ รวมมนุษย์ด้วย เป็นภพต่างๆ ที่อยู่ในสังสารวัฏ เหนือมนุษย์ คือเทวดา มาร พรหม ต่ำกว่ามนุษย์ คือ วิญญาณ เปรต อสูรกาย อบายภูมิ เดรัจฉาน ประมาณนี้
สังสารวัฏ คือสภาวะที่จิตมีการหมุนเปลี่ยนเวียนไปอยู่ตามภพเหล่านั้น ตาย-เกิด เปลี่ยนภพวนไปมา หากไปอยู่ภพสูงกว่ามนุษย์จะรู้สึกสุข ต่ำกว่ามนุษย์ ทุกข์อย่างเดียว
นายนับถือศาสนาพุทธ เข้าใจและเห็นผลจากการปฏิบัติตามคำสอนของพระพุทธเจ้า ทำให้ทุกข์ที่มีอยู่ของนายเบาลงได้จริง ก็จะแนะนำให้แคดดี้ เปลี่ยนเส้นทางกรรมตามแนวทางพุทธศาสนา
เธอ : นายบอกมาเลยว่า ต้องแก้ยังไง
เรา : แคดดี้จะเอาอย่างเดียวเลย มันบอกเลยไม่ได้นะ ถ้าไม่เข้าใจเรื่องกรรมก่อน กรรมหรือการ กระทำ เมื่อทำลงไปแล้ว ไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขการกระทำ/กรรมนั้นๆ ได้แล้ว มันเกิดขึ้นไปแล้ว ผ่านมาแล้ว ต้องทำสิ่งใหม่ที่ดีมากกว่ากรรมเก่า ถึงจะเปลี่ยนเส้นทางกรรมได้
อยู่ที่เลือกทำ ยิ่งดิ้นรนหาทางออกแล้วไปผิดทาง ก็ถลำลึกลงไปอีก คนอื่นรวมทั้งนาย อาจจะเอื้อมมือไปช่วยไม่ถึง เพราะแคดดี้อยู่ลึกเกินไป
เธอ : จะล้างกรรมเก่าหมดได้ใช่มั้ยคะ
เรา : ไม่ใช่ล้าง มันไม่หมดไป กรรมเก่านั้นคงอยู่ เมื่อทำกรรมใหม่ที่ไม่เหมือนเดิม แตกต่างจากเดิมดีกว่าและมากพอ จะทำให้ห่างจากกรรมเก่าเอง ..เจือจางลง..เบาลง เพราะกรรมเก่า ส่งผลไม่ถึง เดิมมีลบมาก ผลลบถึงตัวง่ายเพราะอยู่ใกล้ พอทำบวกมากขึ้น ลบก็ไกลออกไปเพราะมีบวกขวางอยู่ ลบจึงส่งผลถึงแคดดี้เบาลง..จางลง
ที่เรียกว่า กรรมตามไม่ทัน...คือแบบนี้เข้าใจรึยัง
เธอ : เข้าใจแล้วค่ะ (พยักหน้า)
เรา : ต้องเข้าใจอริยสัจ4 ก่อน ว่า ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค เป็นสิ่งที่พระพุทธเจ้าท่านตรัสรู้ แบบรู้แจ้งเห็นจริง ในความจริง 4 อย่างนั้น คือรู้ว่า
การมีธาตุขันธ์ ขันธ์ 5 นี้ เป็นทุกข์ เหตุที่ทำให้
มีธาตุขันธ์/กายใจนี้อยู่ มาจากความอยาก เกิดเป็นตัณหาทั้งหลาย ความอยากหมดไปได้เมื่อเข้าสภาวะนิพพาน ด้วยการทำมรรคทั้ง 8 ย่อๆ คือการทำ ศีล สมาธิ ปัญญา หรือวิปัสสนา
จะรู้ทุกข์ได้ ต้องแยกธาตุแยกขันธ์เป็น แล้วฝึกจิตเพื่อให้รู้ความจริงว่า ตัวตนนี้ไม่มีจริง มีแต่ธาตุขันธ์ทำงานร่วมกัน เมื่อรู้ ความจริงมากเข้าจน ยอมรับได้แล้ว จึงค่อยๆ ลดความยึดติดต่างๆ ลงตามลำดับได้เอง
แคดดี้ คิดว่า "ใจ" อยู่ตรงไหนของร่างกาย?
เธอ : (นิ่งคิด) ..ตรง อก ค่ะ
เรา : อกเหรอ มันตั้งอยู่ตรงไหนล่ะ ไม่ใช่หัวใจนะ หัวใจ เป็นอวัยวะในร่างกาย
เธอ : ..... .....😶
เรา : ใจไม่มีที่ตั้ง เวลาเสียใจ ดีใจ รู้สึกบริเวณอก
ร่างกาย เกิดจากธาตุทั้ง 4 คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ
ใจไม่ใช่ ธาตุทั้งสี่นั้น แต่ ใจเป็นธาตุเป็นพลังงานชนิดหนึ่ง เกิดดับตลอด สะสมส่งต่อพลังงานได้
ใจกับกายทำงานด้วยกัน เลยรู้สึกว่าเป็นตัวแคดดี้
จะเข้าใจทุกข์ตามอริยสัจสี่ได้ ต้องแยกธาตุขันธ์เป็นก่อน ให้จิตเห็นความจริงว่ากายกับใจไม่ใช่ตัวเดียวกัน ก็จะทำวิปัสสนาได้ จิตยอมรับเอง เมื่อเห็นความเปลี่ยนแปลงในไตรลักษณ์ 3 แบบ
อนิจจัง คือ มีการเปลี่ยนแปลงตลอด ไม่ถาวร
ทุกขัง คือ ถูกบีบคั้นให้เปลี่ยนจากเดิม
อนัตตา คือ บังคับไม่ได้ ไม่เป็นตามสั่ง
จิตจะเห็น ใน 3 แบบนี้สะสมไปจนถึงระดับที่จิตมีกำลังหรือบารมี สามารถหลุดออกจากสังสารวัฎหรือการเวียนว่ายตายเกิดได้
พระพุทธเจ้าท่านทำได้จริง ท่านพ้นทุกข์ไปแล้วไม่กลับมาอยู่ในสังสารวัฏอีกแล้ว เหลือคำสอนหรือพระธรรมที่ท่านได้ทิ้งเอาไว้ให้เดินตามทางท่านไป
ตอนนี้ แคดดี้ ทุกข์มาก หน้ายิ้มแต่ใจไม่ได้ยิ้มไปด้วย เป็นอาการ"ยิ้มไม่ออก" มีทุกข์จากปัญหาชีวิตหลายด้าน นายเข้าใจ ทุกคนมีทุกข์หมดแหละ อยู่ที่แต่ละคนจะมีวิธีเข้าใจความทุกข์นั้นๆ และเผชิญกับทุกข์อย่างไร
"ปัญหา" เกิดจากความคิดเห็น และการกระทำไม่ตรงกัน แตกต่างกัน มาจากความคาดหวังของแคดดี้เอง เมื่อหวังมาก ไม่ได้ดั่งใจ ก็ผิดหวังมาก ตามมา แก้ไขได้ที่ตัวเองอย่างเดียวเลย
ถ้าแก้ไขคนอื่นได้จริง แคดดี้ก็ไม่ทุกข์แล้วสิ
เธอ : หนูทำสมาธิอยู่
เรา : แคดดี้จัดการเองด้วยวิธีการกดข่มจิตใจ ตอนแรกๆ อาจรู้สึกทำได้ ทำไปนานๆ กลายเป็นตัวแคดดี้แบบปัจจุบันนี้ไงล่ะ ปลดไม่ออกหนีไม่ได้ มีความสุขสงบเฉพาะตอนทำสมาธิเท่านั้น
เธอ : ใช่ค่ะ พยายามไม่คิด พยายามเก็บไว้เอง ไม่อยากมีปัญหา หนูเคยรู้สึกว่า ถ้าเป็นแบบนี้ไปอีกสักพัก จะเป็นบ้าเอง ....ไม่ได้ เลยนั่งสมาธิ สวดมนต์ ก็ดีขึ้น ลูกสาวบอกว่า ชอบให้แม่นั่งสมาธิ แม่ทำแล้วดี ลูกหนูแค่ 3 ขวบ รู้ได้ไงคะ
เรา : เพราะลูกสัมผัสอารมณ์ที่แตกต่างกันอย่างมากของแม่ได้ชัดเจน เลยพยายามบอกให้แม่ทำสมาธิบ่อยๆ ลูกชอบอารมณ์แม่หลังจากทำสมาธิมากกว่า พอไม่ทำสมาธิ อารมณ์แรงแน่เลย
ไม่มีเรื่องแปลกอื่นหรอก เลี้ยงเขาให้ดี ตามหน้าที่ของแม่ แม้ว่าจะมีปัญหากับสามี ไม่งั้นลูกจะลอกเลียนพฤติกรรมติดจิตเขาไป สร้างปัญหาให้ได้
เธอ : น่าจะใช่ค่ะ
เรา : ไปเพิ่มการเจริญปัญญา เดี๋ยวเล่นจบแล้ว จะให้วิธีปฏิบัติวิปัสสนาค่ะ
เนี่ย..วิญญาณเขาก็รับรู้เข้าใจตามแคดดี้ไปด้วย เพราะนายขนลุกเป็นระยะๆ ตอนพูด เขาโดนจับมาจากการทำพิธีกรรม อยากหลุดออกจากคาถาที่ผูกมัดเขาอยู่
ให้แคดดี้ ตั้งจิต นึกในใจ นำบุญธรรมทานที่นายอธิบาย พูดธรรมะทั้งหมด ส่งให้เจ้ากรรมนายเวรกรรม ทุกภพภูมิและใช้หนี้กรรมจากการไหว้ขอในอดีต นึกรวมถึงวิญญาณนี้ด้วยนะ ให้พวกเขามาอนุโมทนาบุญนี้
ถ้ารู้สึกขนลุก ให้นึกส่งบุญไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหายขนลุกนะ เริ่มขนลุกแล้วสิ...มาเรื่อยๆ แล้ว อย่าหยุดนึก..ส่งไปค่ะ (....................) หมดแล้วนะ รู้สึกอย่างไรบ้าง
เธอ : เบาค่ะ โล่งขึ้น
เรา : ใช่ เบาจริง สีหน้าดีขึ้นแล้วนี่ ยิ้มง่ายแล้ว
ต่างจากตอนแรก ที่คุยอะไรไปก็หน้านิ่งมาก ผิดวิสัยของคนเป็นแคดดี้
ตอนนี้แคดดี้รู้เองแล้วนะว่า พลังงานบุญมีหลาย ระดับไม่เท่ากัน ใจเบาลง เพราะพลังงานลบติด แคดดี้ ห่างออก และใจที่ยึดติดแน่นหนาเริ่มคลายลง เพราะเริ่มเข้าใจ ความจริง
เธอ : ไม่เคยมีใครมาบอกให้เข้าใจแบบนี้เลยค่ะ เข้าใจแค่ต้องทำสมาธิสิ แล้วจะดี นี่เหมือนได้รู้อะไรมากขึ้นจริงๆ
เรา : นายถึงบอกตอนแรกไง จะเอาวิธีแก้เลย ไม่ได้ ต้องเข้าใจก่อน ว่าเป้าหมายของการทำสมาธิ
เพื่ออะไร ศาสนา ลัทธิต่างๆ มีจุดประสงค์อย่างไร
หากไม่ตรงจริต ไม่เปิดใจ บอกวิธีทำไป ก็ไม่เกิดประโยชน์ ไม่เข้าถึง ตอนนี้เข้าใจมากกว่าเดิมแล้ว ว่าทำไมต้องหาที่พึ่งทางใจให้ถูกทาง ระหว่างที่อยู่ในสังสารวัฏ
เจ้ากรรมนายเวรจริงๆ ก็คนใกล้ตัวนี่แหละ ไม่ว่าจะเป็น พ่อแม่ ลูก แฟน ญาติ เพื่อน ทำให้ทุกข์ได้ มีเหตุมาก่อนทั้งนั้น ถึงได้มาเจอกัน มาอยู่ด้วยกัน มีเรื่องด้วยกัน หนีก็หนีไม่ได้
เธอ : ค่ะ ใช่เลยนาย หนูก็เป็นแบบนั้น (ยิ้ม)
--------------(☞ ͡° ͜ʖ ͡°)☞--------------
ความสว่างจากการมีศีล สมาธิและเจริญปัญญา ให้ผล มีอานิสงส์มากกว่าความสว่างที่เกิดจากการมีศีลและทำสมาธิอย่างเดียว มีความแตกต่างกันมาก
🙄ไม่มีใครใหญ่เกินกรรม หรือหนีกรรมได้🥺
การรักษากายกรรม วจีกรรมและมโนกรรมให้ครบเป็นสิ่งสำคัญ ขาดไปไม่ได้
🔥กรรมที่เกิดขึ้นแล้วไม่สามารถแก้กรรมได้ แต่สามารถทำกรรมใหม่ที่ดีเพื่อลดพลังของกรรมเก่า ให้เปลี่ยนแปลงไป จนไม่อาจส่งผลให้เราได้ 🔥
🔹🔹▪️ไม่ต้องเชื่อ ลองทำดูค่ะ ▪️🔹🔹
พลังงานมีจริงสัมผัสได้จริง ควรเข้าใจในเรื่องพลังงานให้ถูกต้อง
สะสมพลังงานบวก ดีกว่า สะสมพลังงานลบ
ถ้าต้องการเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อหาแนวทางในการฝึกจิต แนะนำให้ฟังเทศน์ของ "หลวงพ่อปราโมทย์ ปราโมทย์โช"
มีปัญหา ...แนะนำให้ได้ ...เพราะคุณต้องไปทำกันเอง เผื่อจะช่วยได้ ถ้าไม่เกินกรรม เราแค่ชี้ทางให้เท่านั้น
"ขอให้ทุกภพภูมิได้อานิสงส์จากการให้ธรรมทาน ด้วยการเล่าเรื่องจริงของข้าพเจ้านี้ด้วยเถิด"
**เป็นเรื่องจริงจากประสบการณ์ตรงที่เราเจอด้วยตนเอง ต้องการบันทึกไว้ เผื่อบางคนได้ใช้ประโยชน์ในการค้นหาทางเดินของจิตวิญญาณ ให้ถูกต้องตรงตามทางที่พระพุทธเจ้าสอน
👉Facebook: The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
👉Blockdit : The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
#ความจริง, #ธรรมะ, #บุญ, #พลังงาน, #ลึกลับ, #วิญญาณ, #เรื่องแปลก
โฆษณา