5 ต.ค. 2023 เวลา 11:41 • บ้าน & สวน
The City Hat Yai - เดอะ ซิตี้ หาดใหญ่

How to ดูแล Condo หาดใหญ่ ให้น่าอยู่

การทำความสะอาดคอนโด เป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนจำเป็นต้องทำ เพราะการทำความสะอาดจะช่วยให้คอนโดสะอาดน่าอยู่ คอนโดไม่เสื่อมสภาพเร็ว และยังช่วยในเรื่องของสุขอนามัยของผู้อาศัยได้อีกด้วย ดังนั้น วันนี้เราเลยมี How to ดูแล Condo หาดใหญ่ ให้น่าอยู่สะอาดเหมือนใหม่มาฝากกัน ดังนี้
ขั้นตอนการดู Condo หาดใหญ่
  • จัดระเบียบข้าวของเครื่องใช้ให้เรียบร้อย
ขั้นตอนแรกที่ควรทำก่อนจะเริ่มต้นทำความสะอาด คือ การจัดระเบียบข้าวของเครื่องใช้ให้เป็นระเบียบ วางเป็นที่เป็นทาง ไม่วางเกะกะขวางทาง หรือกองอยู่ที่พื้น ซึ่งการจัดระเบียบข้าวของเครื่องใช้ จะช่วยให้คุณสามารถทำความสะอาดได้ง่ายมากขึ้น และทำความสะอาดได้ทุกซอกทุกมุม
  • กำจัดฝุ่นให้หมดจด
เมื่อจัดระเบียบข้าวของให้เรียบร้อยแล้ว จะเห็นได้เลยว่ามีฝุ่นจำนวนมากฟุ้งกระจายไปทั่วทุกซอกทุกมุม ดังนั้น สิ่งที่คุณควรทำลำดับถัดมา คือ การกำจัดฝุ่นให้หมดจด ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นตามซอก ใต้ตู้ ใต้เก้าอี้ บนโต๊ะ บนผ้าม่าน หรือแม้แต่กระทั่งบนเตียงนอน ก็ควรกำจัดออกให้หมด เพื่อลดโอกาสการเกิดภูมิแพ้ และโรคต่าง ๆ ที่อาจตามมาได้ในภายหลัง
  • กวาด และเช็ดถูให้สะอาด
เมื่อกำจัดฝุ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ลำดับต่อมาคือการกวาดพื้น และเช็ดถูให้คอนโดสะอาดใหม่เอี่ยม เพราะแม้ว่าจะกำจัดฝุ่นเล็ก ๆ ไปแล้ว แต่อย่างไรก็ยังเหลือขยะชิ้นใหญ่อยู่ ซึ่งคุณจะต้องกวาด และเก็บให้สะอาด ถึงจะถูพื้นเพื่อกำจัดเชื้อโรค และแบคทีเรียให้หมดไป
  • ทำความสะอาดห้องน้ำ
ห้องน้ำเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค และแบคทีเรียจำนวนมาก ทั้งยังเป็นพื้นที่ที่เอาไว้ใช้สำหรับทำกิจกรรมส่วนตัว ดังนั้น การทำความสะอาดห้องน้ำจึงเป็นสิ่งสำคัญที่คุณควรทำความสะอาดให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด เพราะถ้าหากคุณทำความสะอาดไม่ดี เชื้อโรค หรือแบคทีเรียก็อาจจะหลงเหลืออยู่จนก่อให้เกิดโรคได้ อีกทั้งยังอาจหลงเหลือกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ภายในห้องน้ำจนไม่สามารถทำกิจกรรมส่วนตัวใด ๆ ได้
  • จัดการท่อระบายน้ำ
ท่อระบายน้ำเป็นสิ่งที่เศษอาหาร เศษผม คราบไขมัน หรือสิ่งปฏิกูลต่าง ๆ ไหลผ่าน ทำให้ท่อระบายน้ำมักเกิดการอุดตันอยู่บ่อย ๆ ดังนั้น คุณควรทำความสะอาดท่อระบายน้ำอย่างสม่ำเสมอ เพื่อช่วยลดโอกาสไม่ให้เกิดการอุดตัน และยังช่วยลดเชื้อโรค แบคทีเรียได้อีกด้วย
ขอบคุณข้อมูลจาก
โฆษณา