คลังสยองของ “จุนจิ อิโต้” Junji Ito Horror House in Thailand 2023

Japan Anime Movie Thailand ร่วมกับ Muse Communication เปิดนิทรรศการคลังสยองของอาจารย์ จุนจิ อิโต้ นักวาดการตูน ผู้มีชื่อเสียงและมีผลงานเป็นเอกลักษณ์ และขึ้นชื่อความขนหัวลุกและสยองที่สุดในญี่ปุ่น ซึ่งผลงานของอาจารย์จุนจิ อิโต้ ได้ส่งออกผลงานได้กว้างขวางระดับโลก
จุดเริ่มต้นการเข้าสู่โลกแห่งความสยองของอาจารย์จุนจิ อิโต้ ปรมาจารย์สยองขวัญ เริ่มวาดการ์ตูนตั้งแต่เขามีอายุเพียง 4 ขวบ ด้วยการวาดตามลายเส้นของอาจารย์ อุเมซุ เดิมทีอาชีพ ของเขานั้นไม่ใช่นักเขียนมังงะแต่เป็นช่างทันตกรรม ก่อนจะเป็นนักเขียนการ์ตูนสยองขวัญอย่างเต็มตัวทุกวันนี้
โดยนิทรรศการดังกล่าวได้จัดขึ้นครั้งแรกในโลกที่ประเทศไต้หวัน คอนเฟิร์มความสยองด้วยผลตอบรับจากผู้เข้าชมกว่า 100,000 คน โดยได้ยกความสยองขวัญจากคาแรคเตอร์ที่ทุกคนต่างรู้จักของอาจารย์ จุนจิ อิโต้ ไม่ว่าจะเป็น “ โทมิเอะ ” สาวสวยปริศนาเจ้าของเสน่ห์ชวนสยอง ที่จะพาทุกคนสัมผัสประสบการณ์สุดสะพรึง
ผ่านการเล่าเรื่องราวจากตอนที่มีชื่อว่า “Tomie : Photo โทมิเอะ ตอน รูปถ่าย ” เมื่อวันหนึ่งผู้ชายที่แอบปลื้มได้ขอให้ “ฟุกิโกะ” ตากล้องประจำโรงเรียนช่วยถ่ายรูป “โทมิเอะ” สาวสวยที่เขาแอบรักด้วยความอิจฉา ฟุกิโกะจึงตกลงรับงานเพื่อหวังจะถ่ายภาพที่น่าอับอายของโทมิเอะแต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นความลับของโทมิเอะที่ทุกคนไม่ควรรู้อาจซ่อนอยู่ในนิทรรศการนี้
“ โซอิจิ ” ตัวละครที่เป็นภาพสะท้อนวัยเด็กของอาจารย์ จุนจิ อิโต้ เด็กชายผู้คลั่งไคล้ไสยศาสตร์
แปลกแยกและเกลียดผู้คนได้ถูกจัดแสดงในชื่อตอนว่า “Soichi’s Beloverd pet สัตว์เลี้ยงแสนรักของโซอิจิ” เมื่อแมวน้อยน่ารักแสนกลายเป็นแมวปีศาจ ‘ซายูริ’ น้องสาวคนกลางของบ้านสึจิอิ ได้เก็บแมวจรจัดมาเลี้ยงและได้ตั้งชื่อใหม่ว่า ‘โคล่อน’ แต่แล้วพฤติกรรมของมันกลับเปลี่ยนไป แท้จริงแล้วเพื้องหลังอาจเกิดจาก โซอิจิ ใช้ไสยศาสตร์ทำให้ ‘โคลอ่ น’ กลายเป็นแบบนั้นก็ได้
“ ลูกโป่งหัวมนุษย์ ” แรงบันดาลใจมาจากความฝันในวัยเด็กสู่หนึ่งในผลงานที่อาจารย์ จุนจิ อิโต้ ยกให้เป็นเรื่องที่เขาชื่นชอบมากที่สุด และยังเป็นซิกเนเจอร์ของซีรีย์ ‘Junji Ito Maniac’ ในชื่อตอนว่า Hanging Balloons ลูกโป่งหัวมนุษย์ จากการเสียชีวิตของไอดอลสาว ฟูจิโนะ เทรุมิ แฟนคลับต่างพากันเสียใจกับการจากของเธอ แต่แล้วก็เริ่มมีข่าวลือชวนขนหัวลุก เมื่อมีคนเห็นหัวของไอดอลสาวคนนี้ลอยไปมาคล้ายลูกบอลลูนภายในเมืองราวกับกำ ลังตามหาบางสิ่ง ปรากฏการณ์ประหลาดเริ่มเกิดขึ้นมากขึ้นจนอดที่จะข่มตาไม่ได้
นอกจากคาแรคเตอร์ที่ยกตัวอย่างไว้ข้างต้น ภายในงานยังมีเรื่องราวชวนสยองที่ยังไม่เปิดเผยให้ทุกคนรู้อีกมากมายเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมสัมผัส
อ่านข่าวเพิ่มเติม https://www.tnnthailand.com/news/social/156444/
ภาพโดย: ธนาชัย ประมาณพาณิชย์
TNNONLINE
#junjiito #JunjiItoHorror #HouseInThailand2023 #JunjiItoTH #นิทรรศการจุนจิอิโต้ #TNN #TNNThailand #TNNช่อง16 #TNNONLINE
โฆษณา