7 ต.ค. 2023 เวลา 02:03 • ไลฟ์สไตล์

"ในวันที่คุณรู้สึกโดดเดี่ยวไม่เหลือใคร อย่าลืมนับตัวเองอีกคนเป็นเพื่อนคุณ"

ในคืนวันหนึ่งที่ผมนอนอยู่บนที่นอน ที่มีแม้กระทั่งศรีภรรยานอนอยู่ข้างๆ และอยู่ในบ้านที่มีคุณพ่อและแม่หรือคนในครอบครัวนอนอยู่ห้องถัดไปเพียงประตูกั้น
แม้มีคนนอนอยู่ข้างๆ ผมก็ยังสามารถรู้สึกโดดเดี่ยว ไม่มีใครเข้าใจ หดหู่ได้ (แต่ไม่ได้หมายความว่าผมกำลังจะคิดนอกใจเมียนะครับ อันนั้นคนละเรื่องอ่ะ) นั่นเพราะเกิดจากสถานการณ์บางอย่างที่เกิดขึ้นมันส่งกระทบไปสั่นครอนความเชื่อมั่นหรือเสียตัวตนจนรู้สึกสูญเสียความเป็นอัตลักษณ์ของเราไปในช่วงเวลาหนึ่ง
ในที่สุดผมจัดการกับมันได้ครับ ผมจัดการกับช่วงเวลานรกแบบนี้ได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ส่วนหนึ่งอาจเป็นพื้นฐานครอบครัวที่ค่อนข้างอบอุ่น
ผมได้ฟังคลิปๆนึงโดยไม่บังเอิญ จากการที่คัดเลือกหาฟังคลิปที่มีหัวข้อเกี่ยวกับการพัฒนาตัวเอง ในช่วงระหว่างที่ถูกใช้ไปล้างจาน
คลิปนั้นเหมือนเค้าไปสัมภาษณ์มหาเศรษฐีที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจและชีวิตการงาน เค้าให้เคล็ดลับคือการหมั่นทำสมาธิและตั้งมั่นถึงการเปลี่ยนแปลงตัวเองไปในทางที่ดีขึ้น จนได้ยินเสียงหรือจินตภาพออกมาเป็นลักษณะที่แตกต่างกันออกไป
บุคคลที่ถูกสร้างขึ้นมาจากความมุ่งมั่นนั้นจะคอยเป็นที่ปรึกษาแนะนำไปสู่หนทางของความสำเร็จ
ซึ่งบางคนอาจจะเรียกว่าพระเจ้า หรือในทางไสยอาจจะบอกว่าเป็นคนมีของก็เป็นได้
ซึ่งนั่นไม่ใช่สาระเลยครับ สิ่งที่ผมอยากจะขมวดว่า แม้วันที่เรารู้สึกว่าไม่มีใครเข้าใจเรา โดดเดี่ยวและหดหู่ จะยังมีเราอีกคนที่อยู่ภายในร่างกายแฝงอยู่ในจิตสำนักคอยแนะนำและชี้ทางให้เราก้าวผ่านพ้นวิกฤตของความรู้สึกแย่ๆนั้นมาได้เสมอ เราแค่หาวิธีและมุ่งมั่นหาคนๆนั้นใจจิตใจเราให้เจอเท่านั้น
"ในวันที่คุณรู้สึกโดดเดี่ยวไม่เหลือใคร อย่าลืมนับตัวเองอีกหนึ่งคนเป็นเพื่อนคุณ"
ในคืนวันหนึ่งที่ผมนอนอยู่ แม้กระทั่งมีศรีภรรยานอนอยู่ข้างๆ และอยู่ในบ้านที่มีคุณพ่อและแม่หรือคนในครอบครัวนอนอยู่ห้องถัดไปเพียงประตูกั้น
แม้มีคนนอนอยู่ข้างๆ ผมก็ยังสามารถรู้สึกโดดเดี่ยว ไม่มีใครเข้าใจ หดหู่ได้ (แต่ไม่ได้หมายความว่าผมกำลังจะคิดนอกใจเมียนะครับ อันนั้นคนละเรื่องอ่ะ) นั่นเพราะเกิดจากสถานการณ์บางอย่างที่เกิดขึ้นมันส่งกระทบไปสั่นครอนความเชื่อมั่นหรือเสียตัวตนจนรู้สึกสูญเสียความเป็นอัตลักษณ์ของเราไปในช่วงเวลาหนึ่ง
ในที่สุดผมจัดการกับมันได้ครับ ผมจัดการกับช่วงเวลานรกแบบนี้ได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ส่วนหนึ่งอาจเป็นพื้นฐานครอบครัวที่ค่อนข้างอบอุ่น
ผมได้ฟังคลิปๆนึงโดยไม่บังเอิญ จากการที่คัดเลือกหาฟังคลิปที่มีหัวข้อเกี่ยวกับการพัฒนาตัวเองในช่วงระหว่างที่ถูกใช้ไปล้างจาน
คลิปนั้นเหมือนเค้าไปสัมภาษณ์มหาเศรษฐีที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจและชีวิตการงาน เค้าให้เคล็ดลับคือการหมั่นทำสมาธิและตั้งมั่นถึงการเปลี่ยนแปลงตัวเองไปในทางที่ดีขึ้น จนได้ยินเสียงหรือจินตภาพออกมาเป็นลักษณะที่แตกต่างกันออกไป
บุคคลที่ถูกสร้างขึ้นมาจากความมุ่งมั่นนั้นจะคอยเป็นที่ปรึกษาแนะนำไปสู่หนทางของความสำเร็จ
ซึ่งบางคนอาจจะเรียกว่าพระเจ้า หรือในทางไสยอาจจะบอกว่าเป็นคนมีของก็เป็นได้
ซึ่งนั่นไม่ใช่สาระเลยครับ สิ่งที่ผมอยากจะขมวดว่า แม้วันที่เรารู้สึกว่าไม่มีใครเข้าใจเรา โดดเดี่ยวและหดหู่ จะยังมีเราอีกคนที่อยู่ภายในร่างกาย แฝงอยู่ในจิตสำนักคอยแนะนำและชี้ทางให้เราก้าวผ่านพ้นวิกฤตของความรู้สึกแย่ๆนั้นมาได้เสมอ เราแค่หาวิธีและมุ่งมั่นหาคนดีคนนั้นใจจิตใจเราให้เจอเท่านั้น
ถ้าชอบเนื้อหาฝากติดตามเพจ @onemannormal ด้วยนะครับ
#พัฒนาตัวเอง #บทความให้กำลังใจ #คำคมให้กำลังใจ
โฆษณา