7 ต.ค. 2023 เวลา 02:12 • ไลฟ์สไตล์
บางครั้งอาจจะอยู่กับเรื่องของรสนิยมของแต่ละคนด้วย
ในการที่จะคิดเอาการเปรียบเทียบแบบไหนมาพูด
จริต รสนิยม สไตล์ การเลือกมาใช้ ความพอใจ
เหมือนแบบ หนัง เพลง แฟชั่น หนังสือ
ศิลปะ ที่ชอบแตกต่างกันไป
ในจริตในรสนิยมของแต่ละคน
หูเขา หูเรา ตาเขา ตาเรา
ความรู้สึกเขา ความรู้สึกเรา นิสัย มุมมอง
ประสบการณ์ ความพอใจ
เสื้อผ้าเขา เสื้อผ้าเรา
บ้านเขา บ้านเรา
ฐานะเขา ฐานะเรา
ทรงผมเขา ทรงผมเรา
และคนส่วนใหญ่ กับคนส่วนน้อย
หนังตลาด หนังใต้ดิน หนังอิสระ อินดี้ หนังทดลอง
เพลงตลาด เพลงใต้ดิน เพลงอินดี้
แฟชั่นตามเทรน ตามกระแส ตามนิยม
กับแฟชั่นตามสไตล์ในแต่ละคนที่ชอบ
ตัวตน อัตตา อีโก้ ความรู้ ปัญญา รสนิยม จริต
สถานะ ฐานะ วัย ประสบการณ์
แตกต่าง แปลกแยก คล้าย ส่วนใหญ่ ส่วนน้อย
ชอบ ไม่ชอบ เฉยๆ พอใจ เต็มใจ แรงบันดาลใจ
อิทธิพล แบบอย่าง ความรู้ การศึกษา
เรียนรู้ รับรู้ บทเรียน ตามจริตที่ตนชอบ
ตามรสนิยมที่ชอบ กลิ่นน้ำหอมที่ชอบ
หรือแม้แต่คนที่ไม่ชอบใช้น้ำหอม
มันจึงมีการเปรียบเทียบในแบบที่แต่ละคนชอบ
และไม่ชอบ หรือเฉยๆ หรือรู้สึก เชยจัง เก่าจัง
น่าเบื่อ จำเจ ซ้ำซาก
โฆษณา