8 ต.ค. 2023 เวลา 23:00 • ข่าว
ชิบุยะ

Shibuya ฮาโลวีนคืนที่ผีห้ามหลอน

ปีนี้นักท่องเที่ยวทั้งชาวญี่ปุ่นและชางต่างชาติ ที่วางแผนจะไปฉลองวันฮาโลวีนในย่านที่มีชื่อเสียงด้านแสงสีเสียงยามคํ่าคืนอย่างชิบุยะ อาจต้องผิดหวัง หลังจากที่มีประกาศออกมาอย่างเป็นทางการห้ามไม่ให้มีการเข้าไปชุมนุมและงดจัดงานเฉลิมฉลองวันฮาโลวีนในเขตปกครองพิเศษชิบุยะ ตั้งแต่วันที่ 27-31 ตุลาคม 2566
ถึงแม้ว่าประเทศญี่ปุ่นจะพึ่งกลับมาเปิดประเทศอย่างเต็มตัวได้ไม่นานหลังจากเหตุการณ์สถานการณ์โควิด19 แต่ทางการไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์สลดเหมือนกับที่เกิดขึ้นในพื้นที่เขตอิแทวอน ของกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้เมื่อปีที่แล้วนั่นเอง
Ken Hasebe นายกเทศมนตรีได้ออกมากล่าวแถลงการว่าชิบุยะไม่ใช่สถานที่จัดปาร์ตี้ และจะไม่อนุญาตให้มีการดื่มเครื่องดื่มอัลกอฮอล์ในพื้นที่ตั้งแต่เวลา 6โมงเย็นถึงตีห้า ตลอดห้าวันของช่วงเทศกาลฮัลโลวีน (27-31 ตุลาคม) รวมทั้งขอความร่วมมือจากผู้ประกอบกิจการทั้งหมดให้งดขายของมึนเมาให้นักท่องเที่ยวในช่วงเวลาดังกล่าว
ชิบูยะยามค่ำคืน
ชิบุยะเป็นเขตการปกครองพิเศษของมหานครโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่ประกอบไปด้วยแหล่งรวมร้านค้า ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางคืน ศูนย์กลางของผู้ประกอบการทางด้านการเงินและธนาคาร รวมไปถึงสถานี NHK อีกด้วย นอกจากนี้ในเขตชิบุยะยังเป็นที่ตั้งของสถานีรถไฟที่มีคนใช้บริการหนาแน่นติดอันดับโลกถึง2สถานี นั่นก็คือสถานีชินจูกุและสถานีชิบุยะนั่นเอง
ทุกครั้งที่ได้ยินคนพูดถึงชิบุยะ เราจะนึกถึงแหล่งรวมตัวของวัยรุ่น แฟชั่น และย่านกลางคืนที่มีชื่อเสียง ดังนั้นก็ไม่แปลกใจเลยที่มันจะกลายเป็นที่นัดพบของผู้คนในวันเฉลิมฉลองต่างๆ เหมือนเมื่อครั้งที่ฟุตบอลทีมชาติญี่ปุ่นเอาชนะทีมชาติเยอรมันได้ในฟุตบอลโลกที่กาตาร์ ปี2566 ก็มีชาวญี่ปุ่นออกมารวมตัวกันที่นี่อย่างล้นหลาม
ทางม้าลายชิบุยะ
Shibuya Scramble Crossing ได้รับการขนานนามว่าเป็นทางข้ามที่วุ่นวายที่สุดในโลก ตั้งอยู่ตรงด้านหน้าของสถานีชิบุยะ ใกล้กับรูปปั้นของสุนัขฮะจิโคที่มีชื่อเสียง
ในช่วงเวลาที่เร่งด่วน สัญญานคนข้ามจะถูกสลับทุกสองนาที และมีคนเดินข้ามแยกมากที่สุดถึงสามพันคนต่อครั้งเลยทีเดียว แต่ด้วยความที่มีอัตราคนสัญจรไปมาอย่างหนาแน่น การจราจรในเขตนี้กลับไม่แออัดเพียงเพราะคนใช้รถต่างหลบเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นๆ
ข้อมูลอ้างอิง
โฆษณา