10 ต.ค. 2023 เวลา 08:16 • การตลาด

Micro Influencer ค่าตัวไม่แพง แถม Engagement แรงสุด ๆ

โดย Micro Influencer คือ อินฟลูเอนเซอร์ หรือคนดังในโซเชียลมีเดีย ซึ่งมีผู้ติดตามระหว่าง 10,000 – 100,000 คน ส่วน Influencer กลุ่มอื่น ๆ มีผู้ติดตามดังนี้
🧒 Nano Influencer : ผู้ติดตาม 1,000-10,000 คน
👩 Macro Influencer : ผู้ติดตาม 100,000 – 1,000,000 คน
👵 Mega Influencer : ผู้ติดตาม 1,000,000 คน ขึ้นไป
ไมโคร อินฟลูเอนเซอร์ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับแบรนด์ที่กำลังมองหา Influencer เพื่อโปรโมตสินค้าหรือบริการ เพราะมีข้อดีหลายประการดังที่กล่าวมาข้างต้น ดังนี้
📝 เชี่ยวชาญเรื่องทำคอนเทนต์
Micro Influencer ส่วนใหญ่จะมีความเชี่ยวชาญในการทำคอนเทนต์ที่ตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมายของตนเอง คอนเทนต์ของพวกเขาจึงมีความน่าสนใจและดึงดูดผู้ติดตามได้มากกว่าคอนเทนต์ที่แบรนด์จ้างมืออาชีพทำ
💖 ดึงดูดยอด Engagement ได้มาก
Micro Influencer มีผู้ติดตามกลุ่มเล็ก จึงใกล้ชิดกับผู้ติดตามของตัวเองและสามารถมีส่วนร่วมกับผู้ติดตามได้มากกว่าอินฟลูเอนเซอร์ที่มีผู้ติดตามมากกว่า ส่งผลให้คอนเทนต์ของพวกเขามียอด Engagement สูง
👬🏼 เข้าถึงลูกค้าเฉพาะกลุ่มได้
Micro Influencer หลายรายทำคอนเทนต์เพื่อตอบสนองผู้ติดตามใน Niche Market (หรือกลุ่มคนที่ชอบอะไรบางอย่างโดยเฉพาะ) การโปรโมตสินค้าหรือบริการเฉพาะกลุ่มผ่านไมโครอินฟลูเอนเซอร์ คือการโปรโมตที่ตรงกลุ่มเป้าหมายที่สุด
🙏 ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับสินค้า
Micro Influencer มักวางตัวเป็นคนธรรมดา เข้าถึงได้ง่ายและน่าเชื่อถือ จึงไม่แปลกที่ผู้บริโภคจะเชื่อใจไมโครอินฟลูเอนเซอร์มากกว่าคนดังหรือพวกเซเลป
อ่านฉบับเต็ม: https://thetepco.com/micro-influencer/
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง:
Micro Influencer เป็นอินฟลูเอนเซอร์ที่เนื้อหอมมากในปัจจุบัน เนื่องจากค่าจ้างไม่แพง เข้าถึงได้ง่าย ดูน่าเชื่อถือ แถมยังสามารถโปรโมตสินค้ากับลูกค้าเฉพาะกลุ่มได้ เหมาะกับการทำ Influencer Marketing
ยังไงก็ตาม อินฟลูเอนเซอร์กลุ่มนี้ มีผู้ติดตามไม่เกิน 100,000 คน ซ้ำพวกเขายังไม่ได้เป็นที่รู้จักในหมู่ผู้บริโภคส่วนใหญ่ การโปรโมตสินค้าผ่านพวกเขา จึงทำให้สินค้าเข้าถึงผู้คนวงกว้างได้ยาก
และถ้าคุณต้องการจ้าง Influencer หรือ KOL แต่ไม่สะดวกดำเนินการด้วยตัวเอง เราสามารถช่วยคุณได้!
บริการของ THE TEPCO ครอบคลุมตั้งแต่การหาอินฟลูเอนเซอร์ที่เหมาะกับธุรกิจของคุณ ไปจนถึงการเจรจา บรีฟงาน และควบคุมผลงานตามโจทย์ที่ได้รับ เพื่อให้ผลลัพธ์ตามที่คุณต้องการ
โฆษณา