15 ต.ค. 2023 เวลา 10:00 • ไลฟ์สไตล์

ยุคนี้! ต้องหารายได้ มากกว่า 2 ทาง เพราะคำว่าความมั่นคงในอาชีพ ไม่มีอยู่จริง !

ในสถานการณ์ของภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันได้ส่งผลกระทบในหลากหลายด้าน หลายคนต้องเผชิญกับภาวะปัญหาการเงิน ที่ถึงแม้เราจะพยายามปรับตัวเพื่อความอยู่รอด พิษเศรษฐกิจก็ยังส่งผลกระทบกับเราทุกคนอยู่ดี
ซึ่งหากมองหยั่งให้ลึกลงไป เราคงจะเริ่มมองเห็นแล้วว่า "ความมั่นคงในอาชีพนั้นไม่มีอยู่จริง" เพราะแม้บริษัทที่เราทำงานจะใหญ่โตหรือดูมั่นคงสักแค่ไหน เมื่อเจอวิกฤตหรือบริหารจัดการไม่ดี ทุกบริษัทก็มีโอกาสล้ม หรือลดจำนวนพนักงานเพื่อความอยู่รอดได้ทั้งนั้น นี่จึงเป็นบทเรียนครั้งใหญ่ที่ทำให้เรารู้ว่า เราควรหารายได้ให้ได้มากกว่า 2 ทาง ซึ่งอาจจะย้อนแย้งกับแนวคิดของคนสมัยก่อนที่บอกว่า เรียนจบแล้วให้ทำงานในบริษัทที่มั่นคง
โดยในภาวะวิกฤตแบบนี้หลายคนอาจจะคิดว่า การหารายได้เพิ่มนั้นเป็นเรื่องยาก แต่ aomMONEY อยากขอให้ลองพิจารณาดูก่อนที่จะด่วนตัดสินครับ
(1) ลองเปิดใจเป็น Youtuber ดู!
วิธีนี้ เป็นอีกทางเลือกที่เหมาะกับคนรุ่นใหม่มากๆ ไม่ว่าใครก็สามารถทำได้ อาจจะทำคอนเทนต์เล่าให้ความรู้เกี่ยวกับอาชีพการงานที่ทำอยู่ หรือทำคอนเทนต์ที่ตัวเองชื่นชอบ เช่น เล่าเรื่องลึกลับ การเงินการลงทุน รีวิวเกม เป็นต้น
โดยเราสามารถรับรายได้จาก 2 ช่องทาง คือ
➣ 1.ค่าโฆษณามาขึ้นในวีดีโอของเรา
➣ 2.รายได้จากคนที่มาสมัครสมาชิก
รับรายได้ 2 ต่อแบบนี้ ต้องลองเปิดแชนแนลทิ้งไว้ดูนะครับ! แอบกระซิบนิดนึงว่ามีน้องทีมงาน aomMONEY คนนึงทำช่องยูทูปรีวิวเกม รายได้เสริมหลักหมื่นต่อเดือนนะคร้าบบบ
(2) เอา Skill ที่มี มาเปิดคอร์สสอนออนไลน์!
ไม่ว่าเพื่อนๆ จะมีความรู้ด้านไหน เราก็สามารถเปิดคอร์สสอนออนไลน์ได้ครับ อาจจะลองสร้างคอร์สออนไลน์แล้วไปฝากไว้ตามแพลตฟอร์มคอร์สเรียนออนไลน์ เช่น Future Skill แล้วเราก็รับรายได้เป็นค่าสอน ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับการหาเงินเพิ่มเลย แถมเพิ่มโปรไฟล์ให้เราด้วย
(3) ลงทุนในกองทุน หุ้น คริปโตฯ หารายได้เพิ่ม
โดยวิธีนี้เริ่มได้ง่ายๆ เพียงแค่ลงมือศึกษาครับ ก่อนอื่นก็แค่วางเป้าหมายว่าเราลงทุนเพื่ออะไร รับความเสี่ยงได้เท่าไหร่ เช่น หากต้องการลงทุนระยะยาวเพื่อเก็บเงินเกษียณและเสี่ยงได้สูง ถ้าอายุยังน้อย ก็อาจเลือกหุ้นหรือกองทุน
แต่ถ้าเป็นสายนักเทรดเก็งกำไร อยากลองเดย์เทรดดูล่ะก็ แนะนำว่าลองลงทุนในคริปโตฯ ครับ แต่ขอบอกว่าให้เริ่มต้นด้วยเงินจำนวนน้อยๆ ก่อน และควรลงทุนไม่เกิน 5% ของจำนวนเงินลงทุนทั้งหมดที่เรามี!
สุดท้ายนี้ “การหารายได้เพิ่ม” อาจฟังดูเป็นเรื่องที่ยากในวิกฤติโควิด หลายคนอาจลงมือทำแล้วไม่สำเร็จในครั้งแรก แต่ถึงจะเป็นแบบนั้น หากเราไม่ลองเริ่มต้น สิ่งที่เราคาดหวังก็คงไม่เกิดขึ้น เพราะฉะนั้น หากหวังจะได้เงิน ก็จงวิ่งเข้าหาเงิน
#aomMONEY #MakeRich #วางแผนการเงิน #ออมเงิน
#ลงทุน #วางแผนเกษียณ #เศรษฐกิจ #อิสรภาพทางการเงิน
#PassiveIncome #เงินเฟ้อ #หุ้น #ตลาดหุ้น #กองทุน
#คริปโต #บิตคอยน์ #หาเช้ากินค่ำ #อสังหาริมทรัพย์
#Bitcoin #Cryptocurrency #มนุษย์เงินเดือน
โฆษณา