12 ต.ค. 2023 เวลา 04:36 • อสังหาริมทรัพย์

อิ่มเอมใจไปกับวิถีชีวิตริมแม่น้ำ

ที่ NOBLE AQUA RIVERFRONT RATBURANA บ้านเดี่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยาใจกลางกรุงเทพฯ
รับข้อเสนอพิเศษได้ที่ https://bit.ly/467faJ6
"เชื่อแน่ว่า หากใครที่เคยได้ไปล่องเรือเที่ยวหรือดินเนอร์ที่แม่น้ำเจ้าพระยาในยามค่ำคืน ย่อมต้องหลงเสน่ห์ของวิถีชีวิตริมแม่น้ำทั้ง 2 ฝั่ง เช่นเดียวกับตื่นตาไปกับแสงไฟประดับ และรูปแบบของงานสถาปัตยกรรมริมแม่น้ำที่มอบความโดดเด่น ดึงดูดสายตาจนต้องยกกล้องขึ้นมาถ่ายรูปในหลายๆ จุดตลอดเส้นทาง และหากเราได้ใช้เวลาในขณะที่ล่องเรือ สัมผัสสายลม เสียงคลื่น และกลิ่นอายของแม่น้ำตามธรรมชาติ ไปสักพัก ก็จะค้นพบความเป็นจริงที่ว่า
แม่น้ำเจ้าพระยานั้นคือองค์ประกอบของธรรมชาติที่ลงตัว และเป็นพื้นที่เยียวยาทั้งร่างกายและจิตใจของคนกรุงเทพฯ ให้หลุดพ้นจากห้วงเวลาอันแสนวุ่นวายได้เป็นอย่างดีทีเดียว
ทั้งนี้ถ้าเราสังเกตดีๆ ก็จะพบว่าพื้นที่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาทั้ง 2 ฝั่งของกรุงเทพฯ ชั้นในนั้น ส่วนใหญ่ถ้าไม่เป็นคอนโดหรู ก็จะเป็นโรงแรมหรู พื้นที่ Commercial ริมแม่น้ำ หรือพื้นที่ของหน่วยงานราชการ และหากเป็นโครงการบ้านเดี่ยวริมแม่น้ำ ก็มักจะเป็นบ้านเก่าแก่ขนาดใหญ่ที่สร้างมานานมากแล้ว
ซึ่งแม้ว่ากาลเวลาจะผ่านไปนานมากเท่าไหร่แต่บ้านริมแม่น้ำเหล่านั้นก็ยังตั้งอยู่ และมีผู้คนใช้ชีวิตอยู่ตลอดเวลาในแบบติดถิ่น ไม่ย้ายไปไหน สะท้อนให้เห็นถึงความหายากของการมีบ้านริมแม่น้ำเจ้าพระยาในเขตกรุงเทพฯชั้นในที่ไม่ใช่ว่ามีแค่เงินก็จะครอบครองได้เสมอไป ซึ่งในวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาเจาะลึกถึงความน่าสนใจของโครงการที่นานๆ ทีจะมีมาสักครั้งอย่าง Noble Aqua Riverfront Ratburana บ้านเดี่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยาใจกลางกรุงเทพฯ คอลเลกชันใหม่จากโนเบิล เริ่ม 30 ล้าน*
Noble Aqua Riverfront Ratburana (โนเบิล เอควา ริเวอร์ฟร้อนท์ ราษฎร์บูรณะ) เป็นบ้านเดี่ยว LUXURY คอลเลกชันใหม่จากโนเบิล ที่ถูกพัฒนาขึ้นตามคอนเซปต์ “ความแตกต่าง be different, be noble” เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าผู้มีกำลังซื้อสูง ที่ต้องการที่อยู่อาศัยที่ไม่เหมือนใคร มองหาอะไรที่หายาก เป็น Rare Item หรือ Limited Edition
แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องสะท้อนตัวตน และตอบสนองความต้องการเฉพาะของตัวเองด้วยเช่นกัน โดยหลังจากที่ทางโนเบิล เรียกกระแสฮือฮาให้กับการเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยวในกลุ่มซีรีส์ “The Rare Selection by Noble” มาแล้วกับโครงการแรกคือ Noble TERRA Rama 9 – Ekamai วันนี้ก็ถึงคิวของอีกโครงการที่ใครหลายคนมองว่าเป็นของเลอค่าที่หายากมากสุดๆ ด้วยการเป็นบ้านเดี่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใจกลางเมือง กับโครงการ Noble Aqua Riverfront Ratburana
ซึ่งโครงการนี้ทางโนเบิลได้มอบหมายให้ทาง IAW ขาประจำในการออกแบบโครงการคอนโดโนเบิล เป็นผู้ออกแบบโครงการนี้ โดยที่ยังคงคอนเซปท์การออกแบบบนแนวคิดการสร้างประสบการณ์การใช้ชีวิตใจกลางเมืองที่หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ เช่นเดียวกัน โดยที่ TERRA เราได้เห็นการนำธรรมชาติอย่างต้นไม้และแสงแดด มาแทรกกลางในตัวบ้าน
เพื่อให้สมกับคำว่า “ผืนแผ่นดิน” ในขณะที่โครงการ AQUA แห่งนี้เราจะได้เห็นไฮไลท์สำคัญในการถ่ายทอดองค์ประกอบของธรรมชาติที่ลงตัวและเต็มอิ่มกับความเป็นธรรมชาติแท้ๆ อย่าง สายน้ำ ลม และแสงแดด ที่แทรกเข้าทั่วโครงการมากกว่า จากข้อได้เปรียบในเรื่องของที่ตั้งโครงการที่อยู่ประชิดริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา และมีการจัดวางพื้นที่ส่วน Living ในแต่ละหลังที่แตกต่างกัน
คือบ้านริมน้ำที่อยู่ใกล้แม่น้ำมากสุดควรต้องอยู่ชั้นล่าง ส่วนหลังถัดออกไปก็จะอยู่ที่ชั้น 3 และการออกแบบที่ถ่ายทอดพื้นที่ Void โปร่งโล่งออกมาจากที่เรามักจะเห็นในรูปแบบห้อง Block สี่เหลี่ยม มาเป็นสามเหลี่ยมหน้าจั่ว ที่มีเอกลักษณ์มากกว่า และช่วยให้เจ้าของบ้านสามารถเลือกที่จะตกแต่งพื้นที่เพื่อ Show Space ได้ตามใจชอบ
โดยทำเลหลักที่จะมีการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยติดริมแม่น้ำนั้น ในกรุงเทพฯ ชั้นในมีอยู่ไม่กี่ย่าน ได้แก่ ย่านเจริญกรุง-เจริญนคร และพระราม 3 – ราษฎร์บูรณะ ซึ่งริมแม่น้ำย่านราษฎร์บูรณะนั้น เป็นย่านที่ค่อนข้างได้เปรียบจากการที่ยังคงอยู่ใกล้ใจกลางเมือง เป็นย่านชุมชน และในอนาคตก็กำลังจะมีเส้นทางรถไฟฟ้าผ่านแต่ก็ยังได้วิวแม่น้ำที่เปิดโล่ง พร้อมทั้งในด้านของราคาที่ดิน และราคาขายยังถูกกว่า ที่อยู่อาศัยริมแม่น้ำในย่านอื่นๆ ของกรุงเทพฯ
ซึ่งที่ดินริมแม่น้ำเจ้าพระยาในเขตกรุงเทพมหานคร หาได้ยากมากในการพัฒนาโครงการ ส่วนใหญ่ทำเป็นคอนโดในราคามากกว่า 100,000 บาท/ตร.ม. เทียบเคียงกับ Riverside Penthouse แต่ได้ขนาดที่ดินเพิ่มขึ้นและที่จอดรถ Fix หรือเรียกได้ว่า Penthouse on Ground ในราคาไม่ถึง 90,000 บาท/ตร.ม. (เริ่ม 30 ล้าน พื้นที่ใช้สอยเริ่ม 346 ตร.ม.)
ดูได้จากที่ตอนนี้ราคาขายสำหรับคอนโดห้องหน้าแม่น้ำ ที่มีพื้นที่ส่วนกลางติดริมแม่น้ำก็เกินกว่าตารางเมตรละ 120,000 บาทในบางโครงการ ยิ่งถ้าเทียบกับย่านเจริญนครที่ตอนนี้มีโครงการรถไฟฟ้าสายสีทอง และห้างสรรพสินค้าชื่อดังอย่าง ไอคอนสยาม รวมไปถึงโรงแรมหรูๆ ในย่าน จึงทำให้มีราคาเริ่มต้น 130,000 – 450,000 บาท/ตารางเมตรไปแล้ว
และโครงการบ้านก็มีราคาที่แตกต่างกันออกไป โดยทาวน์โฮมระดับลักซ์ชัวรีราคาเริ่มต้น 16 – 33 ล้านบาท บ้านแฝดมีราคา 35 ล้านบาทขึ้นไป และบ้านเดี่ยวที่ได้วิวแม่น้ำเต็มๆ ก็จะทำให้มีราคาสูงขึ้นเป็นอย่างมากเริ่ม 39 – 60 ล้านบาท ซึ่ง Noble AQUA Riverfront Ratburana เป็นบ้านเดี่ยวที่มีให้เลือกหลายขนาด ตอบโจทย์การอยู่อาศัยกันเป็นครอบครัว
พร้อมทั้งฟังก์ชันบ้านยังสามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้ทุก Generation ราคาเฉลี่ยที่ 86,000 บาท/ตารางเมตร เริ่มต้น 30 – 110 ล้านบาท พร้อมรับวิวแม่น้ำเจ้าพระยาสวยๆ อีกด้วย..."
อ่านบทความรีวิวแบบละเอียดยิบต่อทั้งบทความได้ที่นี่ครับ https://bit.ly/3FbScoK
โฆษณา