13 ต.ค. 2023 เวลา 03:37 • ความคิดเห็น
คงต้องถามว่าบูลลี่เรื่องอะไรก่อนคะ เขาแสดงออกผ่านสิ่งใดหรือ คือมันจะมี 3 ทางผ่านในการแสดงออกค่ะ Verbal หรือไหม คือพวกปากหมา ปากหอย ปากปู ล้อเล่น เหน็บแนม เสียดสี หรือ Social คือ ทำให้เสียหน้าอับอาย ทำตัวเป็นเจ้ากรมกระจายข่าวลือ หรือ Physical คือ พวกดักตบ ทุบตี หรือด่าด้วยถ้อยคำหยาบคายใส่เราตรงๆ
คนที่บูลลี่เรา คือพวกที่วิถีของใจ เต็มไปด้วยอกุศลจิต มีแต่ความเน่าเหม็นน่าเวทนาในอุปนิสัยสันดาน เราเองเคยถูกเพื่อนบ้าน (คุณหมอ) กล่าวหาในไลน์กลุ่มหมู่บ้านว่าไปบูลลี่เขาในไลน์กลุ่ม ทำให้อับอายอย่างยิ่ง เราก็บอกว่าถ้าอย่างนั้น รบกวนคุณหมอกล่าวฟ้องได้เลยค่ะ ดิฉันยินดีให้มีคนกลางมาตัดสินว่า ดิฉันได้กระทำสิ่งอันน่าละอายนั้นหรือไม่ แต่ก็ปรากฎว่าคุณหมอหายเงียบไปเลยค่ะ เงียบกรี๊บบ!!
คุณหมอ ใช้นามคลีนิค รับงบฯ จากรัฐในการทำอาหารและนำส่งให้กับผู้ป่วยโควิดที่ต้องกักตัวในช่วงโควิด โดยคุณหมอใช้บ้านตัวเองเป็นครัว มีแม่ครัวทำครัวเสียงดังเอะอะโวยวาย นอกจากนี้ก็มีพี่วินมอไซต์ เข้ามารอรับอาหารกล่องไปส่ง จอดรถมอเตอร์ไซต์เรียงยาวจนขวางหน้าประตูรั้วบ้านเรา บรรดาพี่วิน ถอดหน้ากากอนามัย ยืนพ่นควันบุหรี่ ถังขยะหน้าบ้านเริ่มส่งกลิ่นเหม็นเน่า ขยะล้นระเนระนาด เราแจ้งผจก.หมู่บ้าน ขอให้เร่งจัดการโดยด่วน เพราะเริ่มมีเพื่อนบ้านท่านอื่นหวาดกลัว จะติดเชื้อ แต่ก็ไม่กล้าต่อว่า เพราะเป็นบ้าน "คุณหมอ!"
เราแจ้งในไลน์กลุ่มอยู่หลายครั้ง ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น จนกระทั่งเพื่อนบ้านเริ่มเอาด้วยกับเรา บ่นในไลน์กันขรม ผจก.หมู่บ้านเกรงกลัวคำว่า "คุณหมอ" เราเลยทำตัวเป็นแกนนำ เท่านั้นแหละ คุณหมอเต้นเป็นเจ้าเข้า เพราะเราไปแจ้งสนข. ว่าเจ้าบ้านฝ่าฝืน ก่อให้เกิดการกระจายเชื้อโรคร้ายแรง! "คุณหมอ" หาว่าเราบูลลี่! คุณหมอฮิตบูลลี่กับเขาด้วยอ่ะ!
คุณหมอออขาาาา
คุณคิดได้อย่างไรคะ?
คุณร่ำเรียนแพทย์มาได้อย่างไร
จึงไม่ใส่ใจในเรื่องสุขอนามัยส่วนรวม?
(เราขอถามคุณว่า คำนี้บูลลี่หรือไหม)
โฆษณา