14 ต.ค. 2023 เวลา 00:45 • ไลฟ์สไตล์

บางครั้ง "ความสำเร็จ"

นิยามอาจเป็นเพียง การได้ทำสิ่งต่างๆตามหัวใจตัวเองและเป็นอิสระจากชีวิตที่เร่งรีบ
 
คงจะจริงกับประโยคที่ว่า "ยิ่งคุณประสบความสำเร็จมาก คุณจะยิ่งมีอิสระในการใช้ชีวิตมาก"
ตามความเชื่อเดิมในหัวของผมคือ เราเองที่ต้องทำงานงกๆหาเช้ากินค่ำขนาดนี้ยังไม่ประสบความสำเร็จ แล้วไอ้คนที่มันประสบความสำเร็จจะต้องทำมากกว่าขนาดไหนกัน
สำหรับผมการที่ได้เก็บรวบรวมเงินในบางเดือน เพื่อไปเที่ยวพักผ่อนบ้าง ปลดปล่อยชีวิตจากพันธนาการที่เต็มไปด้วยภาระต่างๆที่แบกไว้ แค่เพียงชั่วคราว นั่นคือความสุข และได้รู้สึกสัมผัสถึงความเป็นอิสระ ก็ตอนนั้นเลยจริงๆครับ
ความสำเร็จ คือ การได้ใช้ชีวิตอย่างอิสระดั่งใจปรารถนา ได้ยินแล้วก็รู้สึกมีเรี่ยวแรงอยากลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเองพร้อมปรับลุคใหม่ เพื่อเตรียมพร้อมเมื่อวันนั้นมาถึง ยิ่งตอนนี้มันมีเคล็ดวิชาจากหนังสือหรือบทความเกี่ยวกับการพัฒนาตัวเอง ที่ให้เราเข้าถึงได้ง่ายขึ้น หรือจะเป็น community มากมายใน social media ต่างๆที่รวมกลุ่มก้อนของคนที่จะพาเราไปสู่ความสำเร็จได้
มันทำให้ผมยิ่งมั่นใจว่าผมและเพื่อนๆที่อาจจะพลัดหลงเข้ามาชายตาอ่านบทความนี้ อาจจะเกิดประกายไฟขึ้นในจิตใจ เติมเชื้อเพลิงให้กันเพื่อจุดระเบิดเกิดแรงผลักดันพาชีวิตไปสู่ความเป็นอิสระ ปลดเปลื้องพันธนาการต่างๆที่รุงรังในชีวิต แค่คิดถึงมัน ร่างกายก็รู้สึกกระชุ่มกระชวย หัวใจสูบฉีด ลมปราณไหลเวียนสะดวกแล้วครับ
โฆษณา