14 ต.ค. 2023 เวลา 06:35 • สิ่งแวดล้อม

การพัฒนาที่ยั่งยืนและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้อยู่อาศัยในเขตเมืองและชนบท ด้วยพื้นที่เกษตร

พื้นที่เกษตรคือพื้นที่สีเขียว พื้นที่ทางวัฒนธรรมของเมืองที่ได้รับการสนับสนุนจากโครงการภาครัฐของประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นระบบ
ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา พื้นที่เพาะปลูกในเมืองกลายเป็นองค์ประกอบสำคัญของ "โครงสร้างพื้นฐานสีเขียว" ซึ่งเป็นความคิดริเริ่มที่มีเป้าหมายเพื่อสร้างที่ดิน เมือง และภูมิภาคระดับชาติที่ยั่งยืนและน่าดึงดูดใจ โดยใช้ประโยชน์จากหน้าที่ที่หลากหลายของสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ ครอบคลุมทุกด้านรวมถึงการพัฒนาทุนทางวัฒนธรรม ทุนทางสังคม และการใช้ที่ดิน
ปัจจุบันแนวคิดของการพัฒนาที่ยั่งยืนได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในอุตสาหกรรม สถาบันการศึกษา และรัฐบาล โดยกระแสสากลมุ่งเน้นไปที่ประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม เช่น การลดคาร์บอนและการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพ
เมื่อพิจารณาถึงแนวโน้มเหล่านี้ มูลค่าของพื้นที่การเกษตรในเมืองรวมถึงพื้นที่สีเขียวคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต เพื่อสนับสนุนการพัฒนานี้ กระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่ง และการท่องเที่ยวยังคงมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการเติบโตของเขตเมืองให้มีพื้นที่สีเขียว และเกษตรกรรมอยู่ร่วมกัน
โดยใช้ประโยชน์จากลักษณะเฉพาะเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของแต่ละภูมิภาค ด้วยการส่งเสริมการบูรณาการการเกษตรเข้ากับการวางผังเมือง การรักษาพื้นที่สีเขียว และการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนในด้านวัฒนธรมชุมชน
กระทรวงฯ มีเป้าหมายที่จะสร้างเมืองที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและมีชีวิตชีวาที่กลมกลืนกับธรรมชาติ วิธีการที่ครอบคลุมนี้จะนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้อยู่อาศัยในเขตเมืองและชนบท
โฆษณา