14 ต.ค. 2023 เวลา 06:39 • ท่องเที่ยว

เดินชมเมือง 街歩き (maji aruki)

ในวันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2566 กลุ่มนักเรียน จากโรงเรียนมัธยมต้นมิคุนิและโรงเรียนมัธยมมิคุนิ พร้อมด้วยผู้อยู่อาศัยและสมาชิกสภา จำนวน 50คนได้ออกเดินท่องเที่ยวเพื่อสำรวจประวัติศาสตร์ของเมืองมิคุนิที่ควรจดจำ จุดประสงค์ของการเดินคือเพื่อส่งเสริมความสำคัญของแหล่งประวัติศาสตร์
ด้วยการเยี่ยมชมศาลเจ้าและวัด กลุ่มนี้นำโดยคุณโทชิยูกิ ฮิราโนะ สมาชิกคณะกรรมการคุ้มครองทรัพย์สินทางวัฒนธรรมของเมือง ซึ่งทำหน้าที่เป็นไกด์
สถานที่สำคัญที่ได้เยี่ยมชมคือวัด Eunji ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปปางไสยาสน์ และสถานที่เก็บโบราณวัตถุซึ่งปกติจะไม่เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชม และดูม้วนหนังสือที่เกี่ยวข้องกับศาลเจ้า รวมถึงบันทึกเบ็ดเตล็ดที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลมิคุนิ
กิจกรรมท่องเที่ยวเดินชมเมืองมิคุนินี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับความสำคัญทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของการเยี่ยมชมศาลเจ้าและวัดวาอาราม เพื่อให้ผู้เข้าร่วมได้ชื่นชมประวัติศาสตร์ท้องถิ่นของตนอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น เป็นความพยายามของสมาคมในการอนุรักษ์เนื้อหาทางประวัติศาสตร์และแบ่งปันกับชุมชน มีส่วนช่วยในการส่งต่อความรู้อันมีค่าไปยังคนรุ่นหลังต่อไป
ที่มา หนังสือพิมพ์เมืองฟุคุอิ
โฆษณา