14 ต.ค. 2023 เวลา 06:45

"เทศกาลมิซากิ" มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีฟุคุอิ

สภาพัฒนาชุมชนเมืองวาคาสะ นิชิอุระ และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีฟุคุอิ จัดงาน "เทศกาลมิซากิ" ซึ่งเป็นงานระดับภูมิภาคที่มุ่งส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนและการพัฒนาที่ยั่งยืน จัดขึ้นที่ศูนย์ประสบการณ์หมู่บ้านชาวประมง Wakasa Town Misaki Misakichi เทศกาลนี้ถือเป็นการกลับมาอีกครั้งหลังจากหายไปสองปี
หนึ่งในไฮไลท์ของเทศกาลคือพิธีเปิดอุโมงค์สึเนะคามิ-มิโกะในเขตนิชิอุระ การเปิดใช้อุโมงค์นี้ไม่เพียงแต่เพิ่มการเชื่อมต่อในภูมิภาคเท่านั้น แต่ยังเพิ่มบรรยากาศการเฉลิมฉลองของงานให้ครึกครื้นอีกด้วย
ในตอนเช้าตรู่ ชาวประมงท้องถิ่น เจ้าของเกสต์เฮ้าส์ และอาสาสมัครนักศึกษาเตรียมอาหารมากมายสำหรับผู้มาเยือน เช่นซาชิมิที่ทำสดใหม่และซุปอาหารทะเล ท่ามกลางบรรยากาศของเทศกาลมีชีวิตชีวาและเป็นกันเอง
มหาวิทยาลัยฯ ได้จัดกิจกรรมต่างๆ มากมาย เช่น คาราวานการทดลองวิทยาศาสตร์ ยิงเป้า ตักขนม ตลอดทั้งวัน เด็กๆ ยังคงมีส่วนร่วมอย่างแข็งขัน เพลิดเพลินกับกิจกรรมที่หลากหลายและสร้างความทรงจำที่น่าประทับใจ
ศูนย์ประสบการณ์หมู่บ้านชาวประมงมิซากิหรือที่เรียกว่ามิซากิจิทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางสำหรับกิจกรรมต่างๆ บริหารงานโดย Kanai Gakuen ซึ่งเป็นบริษัทของโรงเรียน โดยความร่วมมือกับ Wakasa Town สถานที่แห่งนี้ส่งเสริมความร่วมมือในระดับภูมิภาค ทำหน้าที่เป็นพื้นที่ทำงาน และสนับสนุนโครงการด้านการศึกษาและการวิจัย
เทศกาลมิซากิไม่เพียงแต่เป็นเวทีสำหรับธุรกิจท้องถิ่น ชาวประมง และนักเรียนที่จะมารวมตัวกัน แต่ยังมีส่วนช่วยในการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) 11 และ 14
SDG 11 มีเป้าหมายเพื่อทำให้เมืองและการตั้งถิ่นฐานของมนุษย์มีความครอบคลุม ปลอดภัย และยืดหยุ่น และยั่งยืน ในขณะที่
SDG 14 มุ่งเน้นไปที่การอนุรักษ์และการใช้มหาสมุทร ทะเล และทรัพยากรทางทะเลอย่างยั่งยืน
ด้วยการเน้นการพัฒนาชุมชน เทศกาลมิซากิเป็นตัวอย่างของจิตวิญญาณของการทำงานร่วมกันของชุมชน และแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนและมั่งคั่งสำหรับเมืองวาคาสะและผู้อยู่อาศัย
โฆษณา