14 ต.ค. 2023 เวลา 09:33 • อาหาร
ตลาดวังหลัง

อรทัยซีฟู้ด

คราวก่อนเราได้ไปแถวศิริราช ปกติเราชอบไปทานเกี๊ยวกัญชา แต่วันนี้ขอนอกใจซักนิดเปลี่ยนร้านมาอรทัยซีฟู้ด เนื่องด้วยช่วงหลังๆเบื่ออาหารที่ชวนเลี่ยน มันเอี่ยนๆบอกไม่ถูก เลยนึกถึงของเผ็ดๆ ยำๆ จึงทำให้นึกถึงร้านนี้ สำหรับร้านนี้เราไปทานเป็นครั้งที่ 2 ล่ะ และยังประทับใจเหมือนเดิม
ในส่วนที่เราอยากแชร์เวลาที่ควรไปควรไปก่อน 11 โมง จะดีมาก ถ้าเวลาเที่ยงจะพีคสุด คนเยอะ รอนาน เราไปเกือบเที่ยงก็ร้องเพลงรอไป ส่วนบริเวณร้านค่อนข้างกวัางมีทั้งชั้นล่าง ชั้นบน ยังไม่เคยใช้บริการชั้นบนเลย ตอนเราไปชั้นบนเต็มล่ะ มีที่รอสำหรับคนที่จะซื้อกลับบ้าน และไรเดอร์ มีคนรอเต็มเลย ราคาไม่แพงเราสั่ง 3 อย่าง(อาหาร) หมดไปประมาณ 260 บาท รวมขนมจีน ข้าวเหนียว และน้ำ แต่ล่ะจานไม่ถึงกับใหญ่ แต่เราทานตำผลไม้ก็อิ่มแล้วน่ะ สงสัยดื่มน้ำมากไปหน่อยระหว่างรอ
ส่วนรสชาติเราชอบน่ะ ไม่หวาน ทั้ง 3 เมนู ดีงามมาก ถูกปาก หน้าตาหน้าทาน เราสั่งตำผลไม้ ยำหอยนางรม และซุปหน่อไม้ ข้าวเหนียวสีม่วงอัญชัญ(ลืมถ่ายรูปไว้)สีม่วงสวยดี มีคราวหน้าเราก็จะไปเยี่ยมเยียนอีก การเดินทางก็ไม่ยาก อยู่ในตลาดวังหลัง ดังนั้นเราขอชวนให้คนชอบเผ็ดๆ หรือว่ายำๆไปลองดูกัน
ตำผลไม้
ยำหอยนางรม
การเดินทาง ไปตลาดวังหลัง
● รถประจำทาง สามารถมาได้โดย รถประจำทางสาย: 512,25,1,82,91,32,53,25, 59,503,60,65,70,3 มาลงที่ท่าพระจันทร์ หรือท่าช้าง แล้วนั่งเรือข้ามฟาก ท่าพระจันทร์-วังหลัง หรือท่าช้าง-วังหลัง
● หากเดินทางจากฝั่งธนบุรี ลงป้ายรถประจำทางหน้าโรงพยาบาลศิริราช ถนนอรุณอมรินทร์ : สาย 19 , 57 , 81 , ปอ.91 , 146
● รถไฟฟ้า BTS– ลงที่สถานี สะพานตากสิน ทางออก 2 จากนั้นนั่งเรือจากท่าสาทร ธงสีสม ราคาเที่ยวละ 15 บาท มาลงที่ท่าวังหลัง
● เวลา: เปิดทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่ 10.00 – 17.00 น.
ข้อมูล ร้าน อรทัยซีฟู้ด
ที่ตั้ง : 91 /10 ซอย วังหลัง แขวง ศิริราช เขต บางกอกน้อย จังหวัด กรุงเทพมหานคร 10700
โทร : 082 865 1000
ที่จอดรถ : ไม่มีที่จอดรถหน้าร้าน
Facebook : อรทัยซีฟู้ด
อ้างอิง
โฆษณา