16 ต.ค. 2023 เวลา 02:00 • สิ่งแวดล้อม

พัฒนาเมืองด้วยสถาบันวิจัยนโยบายด้านที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่ง และการท่องเที่ยว ประเทศญี่ปุ่น

สถาบันวิจัยนโยบายด้านที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่ง และการท่องเที่ยว (PRILIT) ที่ก่อตั้งขึ้นในกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่ง และการท่องเที่ยว (MLIT) นั้นได้ทำหน้าที่วิจัยและพัฒนานโยบายในหลายด้านที่สำคัญในการพัฒนาชุมชนและสังคมทั้งในปัจจุบันและอนาคต
จากตัวอย่างปัญหาที่ประเทศญี่ปุ่นกำลังเผชิญอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการเสื่อมสภาพของประชากร นวัตกรรมทางเทคโนโลยี การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ และภัยพิบัติที่เกิดขึ้นแบบต่อเนื่อง ทุกเรื่องนั้นต้องการการวิเคราะห์ การวางแผน และการพัฒนานโยบายที่มีประสิทธิภาพ เพื่อป้องกันและบรรเทาผลกระทบ สถาบัน PRILIT จึงมีบทบาทที่สำคัญในการสนับสนุนการวางแผนและพัฒนานโยบายของ MLIT
โดยการวิจัยและพัฒนาที่สถาบันดำเนินการ จะทำให้เราสามารถเข้าใจและเตรียมตัวสำหรับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต และการที่สถาบันได้แชร์ความรู้และผลงานวิจัยในรูปแบบต่างๆ ทั้งวารสาร การประชุม หรือการบรรยาย ย่อมทำให้ประชาชนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในสังคมสามารถรับรู้และใช้ประโยชน์จากความรู้นี้
ทั้งนี้สถาบัน PRILIT ยังไม่เพียงแต่จะทำงานเฉพาะภายในประเทศเท่านั้น แต่ยังมีการร่วมมือกับหน่วยงานต่างประเทศ มหาวิทยาลัย และสถาบันวิจัย เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และความเข้าใจในเรื่องต่างๆ ที่มีอิทธิพลต่อการพัฒนาชุมชน การต่อเนื่องการทำงานด้วยเทคโนโลยีเช่น ICT ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สนับสนุนในการประสานงานและแบ่งปันข้อมูลระหว่างกัน
สถาบัน PRILIT มีบทบาทที่สำคัญในการสนับสนุนนโยบายด้านที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่ง และการท่องเที่ยวของประเทศ ในการตอบสนองต่อความท้าทายและการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในสังคมปัจจุบันและอนาคต และเป็นหนึ่งในตัวกลางที่รวมความรู้และแนวคิดจากหลายที่มาเพื่อสร้างความเข้าใจและแนวทางในการแก้ไขปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ
โดยมีหัวข้อวิจัยประจำปี 2563 มีดังนี้
◆การวิจัยและการวิจัยเกี่ยวกับการปรับใช้ระบบโครงสร้างพื้นฐานในต่างประเทศตามขั้นตอนการพัฒนาของประเทศและเมือง ฯลฯ
◆การวิจัยเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่างการวางแผนการขนส่งและการวางผังเมืองที่ก่อให้เกิดกลยุทธ์การพัฒนาภูมิภาคที่ยั่งยืน
◆การวิจัยและการวิจัยเกี่ยวกับมาตรการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมผ่านความร่วมมือระหว่างโลจิสติกส์และโครงสร้างพื้นฐานในเมือง/การขนส่ง
◆การวิจัยและวิจัยเกี่ยวกับการใช้เครื่องบินไอพ่นธุรกิจ ฯลฯ เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการขนส่งในยุคหลังโคโรนา
◆การวิจัยเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่างบริการการคมนาคมและการริเริ่มการขนส่งในเมืองโดยใช้ ICT
◆การวิจัยและการวิจัยเพื่อส่งเสริมการใช้ที่อยู่อาศัยที่มีอยู่และผลกระทบ
◆การวิจัยเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์พื้นที่สาธารณะและการจัดการภูมิภาคอย่างยั่งยืน
โฆษณา