16 ต.ค. 2023 เวลา 15:30 • นิยาย เรื่องสั้น

เสียงเรียก"ขึ้นรถ" ตอนที่ 1

บันทึกวันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๒๐
ผมกำลังนั่งรถไปเที่ยวที่ต่างจังหวัดกับครอบครัว ผมนั่งฟังเพลงแบบชิวไปในรถ ในขณะที่แบมพี่สาวของผมกำลังแต่งหน้าแบบเอาจริงเอาจัง
"โฮ่..พี่พี่แต่งอะไรขนาดนั้นไม่ได้ไปบาร์นะพี่" ผมพูดพลางมองดูพี่สาวแต่งหน้า
"โอ้ย..มันเป็นเรื่องของผู้ใหญ่อย่ามายุ่ง ตัวเองพึ่ง 10 ขวบเองนะเจ" พี่สาวผมพูดพร้อมกับหัวเราะออกมา
"แบมอย่าเสียงดัง เดี๋ยวตาฮั่วไม่มีสมาธิในการขับรถ" ยายสายพูดขึ้น
ผมและพี่แบมก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรมากนัก และต่างคนต่างเงียบ
เวลา ๕ โมงเย็นกับอีก ๑๔ นาที
ตาฮั่วได้มีการจอดพักที่ปั๊มน้ำมันเล็กๆเพื่อเติมน้ำมันรถและพักอุ่นเครื่องยนต์ผมกับพี่แบมก็ออกไปซื้อของที่ปั๊มน้ำ ตาฮั่วได้ร้องตะโกนณบอกทุกคนว่า"จะจอดพัก ๑ ชั่วโมงครึ่ง พอครบเวลาแล้วจะพาไปพักที่อาพาร์ตเมนต์ในตัวเมือง" พอครบเวลาที่ตาฮั่วกำหนดไว้ทุกคนก็ขึ้นรถไปพักที่ อาพาร์ตเมนต์ แต่ระหว่างนั้นผมก็พูดว่า"ปะขึ้นรถ"
"ไอ้เจมึงเรียกเขาขึ้นรถเราทำไม"ตาฮั่วตะโกนใส่ผม
"อะไรครับตา ผมไม่ได้เรียกเขาสักหน่อยแต่ผมเรียกพี่แบมต่างหากครับ"
"นั้นแหละคำว่า ขึ้นรถ มันไม่ได้เรียกแค่พี่แบมหรอกมันรวมถึงภูติผีปีศาจด้วย"
เวลา ๔ ทุ่ม ๓๑ นาที
พวกเราได้มาถึงอาพาร์ตเมนต์ที่ตาพูดถึงและพวกเราก็จะพักกันที่นี่ จากนั้นครอบครัวของเราก็พากันไปเช่าอพาร์ทเมนท์และจ่ายเงินค่าเช่าในคืนแรก
โปรดติดตามต่อในตอนหน้านะครับ🌏
โฆษณา