17 ต.ค. 2023 เวลา 06:02 • ท่องเที่ยว
บ้านกิ่วนา ป่าบงเปียง

Cross Country Run ป่าบงเปียง ตอนที่ 2/3

ป่าบงเปียง ตอนที่ 2/3
ทางไปป่าบงเปียนค่อนข้างขับรถยากลำบาก ทางแคบมากกก โค้งและทางขึ้นเขาแบบชันๆ ค่อนข้างเยอะ😵‍💫😵‍💫 การขับรถเข้าตอนค่ำ ต้องขับด้วยความระมัดระวังสูงมากไม่แนะนำให้ขับคนเดียวหาเพื่อนนั่งด้วยดีกว่าจะได้อุ่นใจ (ไม่ใช่ 4×4 ก็ไปได้สบาย).... กว่าทุกคนจะถึงที่พักครบ ปาเข้าไปเกือบห้าทุ่ม แยกบ้านกันนอนเพราะกลัวปัญหาเรื่องห้องน้ำตอนเช้า ที่พักมีไฟฟ้าใช้อย่างจำกัด นั่งจิบไวน์กับแสงไฟสลัว พร้อมลมพัดเอื่อยๆ และเสียงน้ำไหลตลอดเวลา🥰 มันดีมากกกกก
เข้านอน 23:00PM ตื่น 03:30AM เตรียมตัวส่งแฟกซ์ ห้องน้ำมีห้องเดียวคนห้าคน ต้องทยอยกันส่ง หลังจากทุกอย่างพร้อมขึ้นเราก็นั่งรถตู้ไปที่งาน แอบสงสารรถนะเพราะเป็นทางลูกรังทั้งหลุม ทั้งชัน...ตรงจุดปล่อยตัวงาน Thailand Cross-Country Run คนวิ่งค่อนข้างน้อยมองดูแล้วเหงาๆ แต่ก็ถูกแทนที่ด้วยความอบอุ่น😊😊😊เพราะทุกคนทักทายกันอย่างสนุกสนานเป็นกันเอง และเรา!!!!ประเมินคร่าวๆได้ว่า เอลล่า & จูเลียต จะสามารส ติด 1ใน 3 ขอรุ่นได้แน่นอน!!!!!
กลุ่มเราเป็นนักวิ่งแถวหน้า (เฉพาะตอนออกตัวนะ เพราะคนวิ่งน้อยมากกก) พร้อมชุด cosplay ดาบพิฆาตอาสูร แบบจัดเต็ม 8คน เหมือนจะดีครับดูเป็นทีม แต่ยังไม่พ้นสองกิโลเมตร!!! ตัวใครตัวมัน...หายเกลี้ยง!!! งานนี้ผมมอบตัวครับ เมา🤢🤢วิ่งไม่ได้ตั้งแต่กิโลเมตรแรก เดินยับๆเลยถือโอกาสถ่ายรูปเก็บบรรยากาศ วิวสองข้างทาง พูดคุยกับนักแข่งคนอื่นๆไปเรื่อย...
กิโลเมตรที่ 2 ก็เกิดเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้น ผมเดินคุยมากับโค้ชแมวท่านนึง (งานนี้โค้ชมาเดินเล่น) ก็พบเจอกับคุณ TK Tack Tarr มองไกลๆเหมือนยืนชมวิวสวยๆ อยู่ประมาณ 200เมตรข้างหน้า พอไปถึงเราพบว่าจริงๆแล้วเธอไม่ได้ชมวิวครับ แต่เธอเหมือนจะเป็นลม😵‍💫😵‍💫....แต่พอพักสักพักก็ดีขึ้นเหมือนมีชีวิตใหม่ขึ้นมาอีกครั้ง กลับมาดีด!!!!! สอบถามน่าจะเป็นเพราะตอนออกตัววิ่งเร็วกว่าที่ตัวเองเคยซ้อม...
แต่แล้วคุณ TK ก็กลับมาวิ่งได้อีกครั้งอย่างรวดเร็ว🏃‍♀️🏃‍♀️ อาจเป็นเพราะรู้ตัวเร็วและแก้ไขสถานณการณ์ได้ดี ให้ทุกอย่าง ทั้งความเร็ว ระบบหายใจ อยู่ในการควบคุมของตัวเอง...เหมือนการใช้ชีวิต หากเราเริ่มทำอะไรบางอย่างได้ไม่ถูกไม่ควร แต่รู้ตัวแล้วกลับมาแก้ไขมันได้เร็ว โลกเราก็ไม่ต้องใช้คำว่า ถลำลึกกันบ่อยๆ....
โฆษณา