17 ต.ค. 2023 เวลา 09:18 • ไลฟ์สไตล์

"ความสำเร็จ เป็นสิ่งที่เป็นไปได้สำหรับคุณเสมอ"

มนุษย์ชอบคิดและทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นจริงได้อยู่เสมอ ซึ่งจัดว่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่ได้วิวัฒน์ทุกสิ่งอย่างให้ตอบสนองความต้องการที่ไม่มีสิ้นสุดได้อย่างน่าอัศจรรย์
ผมเองในฐานะมนุษย์คนนึง ยังต้องทึ่งกับสิ่งที่มนุษย์(คนอื่น) เหล่านั้นได้สรรค์สร้างสิ่งต่างๆเพื่อความเป็นอยู่ที่ดี ไม่ต้องคอยอยู่แต่ในถ้าเพราะกลัวเสือเซเบอร์ทูธ ไทเกอร์ ลากไปกินในท่อกทม.
**NOTE**
เซเบอร์ทูธไทเกอร์ หรือ "เสือเขี้ยวดาบ" สูญพันธุ์ไปจากโลกเมื่อ 10,000 ปีก่อน
สิ่งที่น่าสนใจก็คือ เราเลือกตอบสนองกับผลผลิตทางเทคโนโลยีที่มาช่วยเราให้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายนั้นอย่างไร
ท่ามกลางชีวิตปัจจุบันรังสรรค์สิ่งต่างๆได้เพียงปลายนิ้ว คลื่นความถี่ที่ถูกจัดสรรค์ให้เราได้ติดต่อสื่อสารกันได้แบบชนิดที่เรียกว่าแทบจะเดินมากระซิบเองที่ข้างหู หรือแม้แต่ช่วงที่เจ้านายไม่อยู่ก็อย่าได้หวังว่าจะมีช่วงเวลาคืนความสุขเหมือนแต่ก่อน เพราะแกสามารถเรียกประชุม conference ผ่านซูม ชนิดที่เรียกได้ว่าเสมือนมานั่งสั่งการอยู่ตรงหน้า
พอลองมาคิดดูแล้วผมเองก็แทบไม่อยากจะเชื่อว่า จากเด็กวัยรุ่นยุค 90 ในวันนั้น จะได้มาเห็นการเปลี่ยนแปลงทุกอย่างแบบก้าวกระโดดอย่างสมัยนี้ด้วยสองตาของตัวเอง ทุกอย่างเป็นไปได้เสมอจริงๆ
โลกมันล้ำเพราะมนุษย์ไม่หยุดสรรค์สร้าง ในแต่ละวันโลกก็ผลิตนักศึกษาที่ได้ใบประกาศวิชาความสำเร็จอยู่ไม่เว้นวาย และผู้คนที่ประสบความสำเร็จเหล่านั้นก็ทิ้ง HOW TO ไว้เยอะแยะมากมายให้เราเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น
สำหรับสิ่งต่างๆที่ผมได้หยิบยกมาและความล้ำยุคล้ำสมัยอีกมากมายที่ไม่ได้พูดถึง ถ้าผมติดอยู่ในถ้่ำประมาณ 30 ปี ออกมาเจอกับยุคสมัยนี้คงต้องครางเสียงหลงในทันทีว่า "เป็นไปไม่ได้"
และก็นั่นแหละครับ "มนุษย์ทำทุกอย่างให้เป็นไปได้เสมอ ไม่เว้นแม้กระทั่งความสำเร็จ"
โฆษณา