18 ต.ค. 2023 เวลา 06:30 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

แค่เปลี่ยนตอนจบ กองถ่ายก็พบความวิบัติ ในตัวอย่างทางการของ Cobweb

บรรยากาศในกองถ่ายมักจะเป็นแง่มุมที่ผู้คนนอกวงการ อาจนึกภาพตามไม่ออก หากแต่มันมักจะพร้อมความเป็นมืออาชีพในการดำเนินงาน เพื่อให้ผลงานเรื่องหนึ่งเสร็จสิ้นออกเป็นที่ประจักษ์ หากแต่การต่อสู้เพื่อวิสัยทัศน์ของผู้กำกับ ฯ รายนึง เพื่อให้ได้ตอนจบที่ต้องการ กลับเป็นจุดเริ่มต้นของวินาศวายป่วงที่คาดไม่ถึง ในตัวอย่างทางการของ Cobweb ผลงานเรื่องใหม่ของผู้กำกับ ฯ คิมจีอุน
ตัวอย่างเล่าอย่างง่าย ๆ ถึงความหฤหรรษ์วายป่วงภายในกองถ่ายหนัง “Cobweb” ของผู้กำกับ ฯ คิมยอล ที่หวังจะได้ตอนจบตามที่หวัง หากแต่เมื่อปัญหาหนึ่งเกิด และมีการแก้ปัญหาไป ปัญหาใหม่ที่ใหญ่กว่าก็ตาม ตัวอย่างอัดแน่นไปด้วยเหตุการณ์แสนวุ่นวายภายในกองถ่าย และดูจะเป็นความชวนหัวแสนเลยเถิดเกิดคาดเดาเสียด้วย
Cobweb เล่าเรื่องในยุค 1970 หลังผลงานของผู้กำกับฯ คิมยอล ถูกตีตราหาว่าเป็นขยะ เขาจึงทำทุกวิถีทางที่ทำให้ผลงานใหม่อย่าง “Cobweb” ออกมาเป็นผลงานชิ้นเอกตามที่เขาวาดฝัน แต่การเปลี่ยนที่กะทันหันก็ยากเกินจะจัดแจง
ผู้กำกับ ฯ คิมยอล ต้องเผชิญทั้งความวิบัติจากภายใน อย่างกองถ่ายที่วุ่นวายอยู่แล้ว ก็เต็มไปด้วยความวินาศวายป่วงขึ้นไปอีก แถมจากภายนอก ก็คือการต่อกรกับความพยายามเซ็นเซอร์เนื้อหาหนังโดยภาครัฐ ภายในเวลาสองวันก่อนปิดกอง ผู้กำกับ ฯ คิมยอลจะจัดการสายป่านที่โยงใยและปิดกล้องหนังเรื่องนี้ ให้ทันหรือไม่?
Cobweb กำกับโดย คิมจีอุน (“I Saw The Devil” และ “A Bittersweet Life”) จากบทที่เขียนโดย ชินยอนชิค (“Dongju: The Portrait of a Poet”) นำแสดงโดย ซงคังโฮ, อิมซูจอง, โอจองเซ, จอนยอบิน, คริสตัล จอง, จางยองนัม และ พัคจองซู
Cobweb วางกำหนดฉาย 19 ตุลาคม 2023
โฆษณา