18 ต.ค. 2023 เวลา 13:48 • ความคิดเห็น
เรื่องเวลาที่ต้องจากโลกนี้มันกำหนดไม่ได้ ไม่เลือกเวลา เลือกสถานที่ ไม่มีเหมือนนักโทษประหาร ..ที่เค้าพาไป ฆ่าให้ตาย ก็ยังยากที่จะทำจิตทำใจ .. เราพูดถึงคนเราทั่วไป ที่เค้าว่า เวลาจะตายจริง เค้าบอกให้ลมหยุดหายใจ ก็ต้องหยุด เราไม่รู้เลยว่า เวลาไหน ถึงเวลาตายก็ต้องตาย
ที่ว่าลมไปน้ำไปไฟไป เหลือแต่ดิน ก็ตัวแข็ง ระหว่างที่จะตาย ..เค้าว่า เค้าปิดบอกปิด ปิดหู ..แล้ว ใครพูดก็ไม่ได้ยิน เค้าก็มีการถ่ายทอด หรือ รีเพลย์เรื่องราวต่างๆที่ตนเองกระทำมาทั้งชีวิต ..แล้วก็มีน้ำตาไหลออกมา เค้าเรียกน้ำตาหางช้าง ..เพราะเห็นสิ่งที่สะสมมาทั้งชีวิตเป็นอย่างไร เค้าเรียกว่า ถ่ายทอดกรรมให้ดู
..เมื่อจิตออกจากร่าง . คนที่ตายตามอายุขัย ยมทูตก็นำพาไป ไปถึงสถานที่ ..ไปถึงสถานที่..ที่ตัดสินจะอยู่หรือไป เค้าก็ให้กระโดดลงบ่อน้ำ ..พอกระโดดลงบ่อน้ำ ร่างนั้นก็หมดลมตาย
ส่วนจิตที่มีกรรมมากๆ มันกว่าจะออกจากเรือนกาย ก็ทุกข์ทรมานมาก เหมือนไฟไหม้บ้าน ..กระเสือกกระสนยากลำบาก กว่าจะแทรกจิตออกจากเรือนกายได้ ..รับทุกข์ทรมานแสนสาหัส
เรื่องราวที่ว่า ..เวลาจะตายจริงๆ มันไม่มีทางเลยที่จะนึกคิดอะไรได้ ยิ่งไม่เคยสร้างบุญกุศล ไม่เคยทำบุญทำทาน ..ก็ยิ่งนึกถึงเรื่องบุญกุศลไม่ได้ เรื่องราวของผู้เป็นใหญ่ครั้งอยุธยา ท่านก็บอกว่า ตอนจิตจะออกจากร่าง ..อารมณ์ห่วงยึดบ้านเมือง มาไหลเข้ามา ..จิตของฉันก็เลยขึ้นไปที่สูงๆไม่ได้ บางคนตายก่อนอายุขัย จิตออกจากร่าง ก็ยังไม่รู้ตัวว่าตาย ..ก็เที่ยวทักคนนั้นคนนี้ เค้าทำบุญให้ก็ไม่รู้ ว่าเค้าทำบุญสวดงานศพตัวเอง ..มันก็เหมือนยามมีชีวิต ที่คนเราเห็นเค้าทำบุญทำทาน ก็ไม่สนใจ จิตออกจากกายก็เป็นแบบนั้น
บางรายจิตออกจากร่าง ก็ไปเป็นเปรตทันที รวดเร็ว อัศจรรย์ แปลงร่างไปเป็นเปรต กลิ่นคล้ายหนูตายซาก
คราวนี้ในระหว่างที่มีชีวิตอยู่ เค้าก็มียาสี่ขนานขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ช่วยบรรเทาทุกข์ https://www.blockdit.com/posts/5f1a5e19e488fd7f88869407
โฆษณา