18 ต.ค. 2023 เวลา 17:01 • ข่าวรอบโลก

EN147 ปมร้าว! อิสราเอล เปิดศึกเขย่าโลก ถล่มโรงพยาบาล

.....ความเดิม..จนมุม! ระเบิดถล่มโรงพยาบาลกาซา ผลิตจากสหรัฐ..รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
5
.....ผู้นำอิสราเอล ได้เปลี่ยนใจสั่งให้กองทัพอิสราเอล ชิงโจมตีทิ้งระเบิดก่ออาชญากรรมสงครามที่โรงพยาบาลแบบติสม์ในเขตกาซา เพื่อล้มกระดานข้อตกลงทั้งหมด
การที่อิสราเอล หักหน้าทำลายแผนการณ์คราวนี้ทำให้สหรัฐ เสียหน้า เสียบารมี และเสียเครดิตต่อพันธมิตรในยุโรป และตะวันออกกลางอย่างรุนแรงอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน
17
ผู้นำสหรัฐ ออกแถลงการณ์ว่า รู้สึกไม่พอใจอย่างยิ่งและเศร้าสลดใจอย่างมากที่เกิดระเบิดโรงพยาบาลอัล อาห์ลี อาหรับ ในกาซา ทำให้สูญเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก และขอแสดงความเสียใจต่อผู้ป่วย เจ้าหน้าที่การแพทย์ รวมถึงผู้บริสุทธิ์อื่นๆ ที่เสียชีวิตหรือบาดเจ็บจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้
เขาได้ออกคำสั่งให้ฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐฯ เริ่มสอบสวน และรวบรวมข้อมูลว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ใครเป็นผู้หักเหลี่ยมเขา
16
เหตุการณ์หักกันคราวนี้สร้างความขุ่นเคืองให้กับผู้นำแคนาดา ฝรั่งเศส ที่ออกแถลงการณ์ไม่พอใจและยอมรับไม่ได้ต่อการสังหารหมู่ในโรงพยาบาล เพราะชาติตะวันตก แม้จะชอบก่อสงคราม แต่โรงพยาบาลเป็นกฎสงครามที่ได้รับการยกเว้นเสมอจนกลายเป็นหลักสากล
กองทัพฮิซบอลเลาะห์ เลบานอน แถลงให้ชาวอาหรับทั่วโลกจัดวันแห่งความโกรธต่ออิสราเอล สั่งทำสงครามระดมยิงใส่อิสราเอล เกิดการปะทะกันอย่างรุนแรงชายแดนใกล้เมืองเมตูลา ยิฟตะห์ และมาร์กาเลียต อิสราเอล
10
อิสมาอิล ฮานิเยห์ ผู้นำกลุ่มฮามาส แถลงว่าความโหดร้ายของอิสราเอลดังกล่าวเป็นการยืนยันความอำมหิต และขอให้ชาวปาเลสไตน์ลุกฮือขึ้นต่อต้านอิสราเอล ไม่กี่นาทีหลังจากคำแถลงเขาได้เกิดการก่อจลาจลในเมืองรามัลเลาะห์ เขตเวสแบงค์
ชาวปาเลสไตน์ต่อต้านประธานาธิบดีมาห์มูด อับบาส ที่จะพบกับผู้นำสหรัฐฯ จนส่งผลให้ต้องยกเลิกแผน ในจอร์แดน ประชาชนพากันออกมาเดินขบวนในเมืองหลวงกรุงอัมมานรวมตัวกันแก้แค้นอิสราเอล พยายามบุกเข้าไปในสถานทูตอิสราเอล
9
กษัตริย์แห่งจอร์แดน และอียิปต์ แสดงความไม่พอใจ ยกเลิกประชุมกับผู้นำสหรัฐ ตามที่นัดหมายกัน ตามมาด้วย ซีเรีย , อิรัก, ซาอุดีอาระเบีย , สันนิบาตอาหรับ และประเทศอื่นๆ ต่างประนามอิสราเอลสำหรับอาชญากรรมสงครามต่อผู้ป่วยในโรงพยาบาลดังกล่าว
6
ในตุรกี ม็อบต่อต้านอิสราเอลก่ออาชญากรรมสงคราม ปะทะกับตำรวจ , องค์การอนามัยโลก (WHO) ประณามเหตุอิสราเอลโจมตีโรงพยาบาลในเขตกาซาว่าป่าเถื่อนยอมรับไม่ได้
7
⏩ อ่านต่อ...บานปลาย! สงครามอิสราเอล ฮามาสปาเลสไตน์ ⤵️⤵️
2
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
3
World News
18/ต.ค./2566
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
1
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
2
โฆษณา