18 ต.ค. 2023 เวลา 17:04 • การเมือง

EN148 บานปลาย! สงครามอิสราเอล ฮามาส ปาเลสไตน์

.....ความเดิม..ปมร้าว! อิสราเอล เปิดศึกชาวโลก ปมถล่มโรงพยาบาล..รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
5
อันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติ แถลงแสดงความเสียใจกับครอบครัวของเหยื่อจากการถูกอิสราเอลโจมตีในครั้งนี้ ชาวปาเลสไตน์ควรได้รับความคุ้มครองภายใต้กฎหมายมนุษยธรรมระหว่างประเทศ
เนบาล ฟาร์ซัค สภาเสี้ยววงเดือนแดง ระบุว่านนอกจากผู้ป่วยที่อยู่ในโรงพยาบาลแล้ว พลเรือนปาเลสไตน์จำนวนมากยังหาที่พักพิงในบริเวณโรงพยาบาลด้วย
12
พวกเขาไม่มีเงินพอที่จะอพยพไปทางทิศใต้กาซาด้วยซ้ำ เพราะมีการทำลายโครงสร้างพื้นฐานและการคมนาคมขนส่งโดยสิ้นเชิง ทั้งหมดเป็นพลเรือน พวกเขาไปถึงโรงพยาบาลเพราะตามกฎหมายระหว่างประเทศเป็นสถานที่ที่ปลอดภัย
ซิอัด เชฮาดาห์ แพทย์ในเขตกาซา พลเรือนย้ายอยู่ในโรงเรียนและโรงพยาบาลเพื่อความปลอดภัย ภายในหนึ่งนาที พวกเขาทั้งหมดก็ถูกอิสราเอลทิ้งระเบิดใส่จนเสียชีวิตที่นั่นเอง เขาคาดว่าผู้เสียชีวิตเหตุการณ์นี้ทั้งหมดอาจสูงถึงกว่า 1,000 คน
6
Ahmed Yousef el-Luh เจ้าหน้าที่การแพทย์ชาวปาเลสไตน์ ร่ำให้ว่าเขามาถึงโรงพยาบาลในใจกลางกาซาด้วยความตื่นตัว ได้เห็นอิสราเอลฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ทั้งที่พลเรือนแค่หลบภัยอยู่ใต้ต้นไม้ ไม่มีห้อง ไม่มีที่พักพิง
อิสราเอลทิ้งระเบิด และจรวดใส่ ไม่มีผู้บาดเจ็บเพราะทุกคนถูกสังหาร เราไม่สามารถนับจำนวนได้ ผู้นำโลกต้องหยุดการสังหารหมู่ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ชาวปาเลสไตน์ในกาซา กว่า 30-40% เป็นแค่เด็ก ที่เหลือเป็นผู้หญิง ส่วนผู้ชายมีแต่คนชรา
10
วิเคราะห์ว่า..การกระทำของอิสราเอล ที่ต้องการแย่งชิงที่ดินกาซา ไล่ที่ชาวปาเลสไตน์ มาเป็นของตน โดยใช้วิธีการป่าเถื่อนโหดร้ายสังหารหมู่ผู้ทุกข์ยากในโรงพยาบาล ทำให้นานาชาติรับไม่ไหว แต่การพึ่งสหประชาชาติที่คงทำไม่ได้
การแก้ปัญหาทางการทูตถึงทางตันไปต่อไม่ได้ เข้าสู่โหมดใช้กำลังอาวุธต่อกันโดยสงครามไฮบริดนักรบอาหรับหลายกลุ่มรอบอิสราเอล และยากมากที่จะคาดจุดจบของสงครามในคราวนี้ว่าจบแบบสันติภาพได้อย่างไร
8
การอพยพคนไทยทางรถไปจอร์แดนไม่ง่ายเสียแล้ว จึงควรเพิ่มตัวเลือกอพยพคนไทยโดยเช่าเรือขนาดใหญ่ออกจากท่าเรือเมืองไฮฟา ทางตอนเหนืออิสราเอล ไปยังไซปรัส ระยะทางราว 296 กม. แล้วค่อยต่อเครื่องบินกลับไทย
เพราะสหรัฐ ก็เพิ่งใช้วิธีอพยพพลเมืองแบบนี้เช่นกัน อพยพตอนนี้ยังปลอดภัย แต่ยิ่งล่าช้าเท่าไรจะเสี่ยงและลำบากยากขึ้นเรื่อยๆ แน่นอน 😅🤔🤭
10
⏩ อ่านต่อ..นัวเนีย! อิสราเอล รับศึกหนักฮิซบุลเลาะห์ เลบานอน ⤵️⤵️
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
4
World News
18/ต.ค./2566
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
3
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
1
โฆษณา