18 ต.ค. 2023 เวลา 23:19 • ข่าว

แม่แรงงานไทยในอิสราเอลคนสำโรงวอนรัฐบาลตามหาลูกหลังหายตัวจากเหตุการณ์ไม่สงบ

จากเหตุการณ์ความไม่สงบในประเทศอิสราเอล ทำให้แรงงานไทยต้องอพยพกลับประเทศจำนวนมากนั้น ล่าสุดที่บ้านดอนผึ้ง หมู่ 5 ตำบลโนนกาเล็น อำเภอสำโรง จังหวัดอุบลราชธานี นายธนากร บรรพชาติ อายุ 51 ปี ผู้ใหญ่บ้านดอนผึ้ง หมู่ 5 พร้อมชาวบ้านเข้ามาพูดคุยให้กำลังใจกับ นางบังอร แก้วรักษา อายุ 50 ปี มารดาของนายสาคร แก้วรักษา อายุ 30 ปี หนึ่งในแรงงานไทยที่ไปทำงานในประเทศอิสราเอล ตั้งแต่ปี 2561 จนถึงปัจจุบัน
นางบังอร เปิดเผยว่าลูกชายตนเองไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลตั้งแต่ ปี 2561 จนถึงปัจจุบันครบ 5 ปี แล้วแต่ลูกชายยังไม่ได้กลับประเทศไทย ตนได้คุยกับลูกชายครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อลูกชายได้อีก
ทางด้านเฟสบุ๊คก็ไม่มีการเคลื่อนไหว ไม่มีการออนไลน์อีกเลยหลังกลุ่มฮามาสบุกโจมตี ล่าสุดวันนี้ผ่านไป 10 กว่าวันก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ ตนพยายามดูรายชื่อแรงงานที่กลับมาจากอิสราเอลก็ไม่มีรายชื่อ ตนเองรู้สึกกังวลใจไม่รู้ลูกชายจะอยู่อย่างไรติดต่อไปทางแรงงานก็แจ้งว่าไม่พบรายชื่อของลูกชายในระบบ จึงอยากจะขอร้องหน่วยงานรัฐช่วยติดตามหาลูกชาย เพื่อนำตัวกลับบ้านลูกสาว 6 ขวบตอนนี้คิดถึงพ่อมาก
นายธนากร กล่าวว่าหลังจากเหตุการณ์ที่ประเทสอิสราเอล ทางอำเภอได้มีการสั่งการให้รายงานจำนวนของแรงงานในพื้นที่ขึ้นไปให้ทราบ ซึ่งในหมู่บ้านของตนมีแรงงานที่ไปทำงานอยู่ที่ประเทศอิสราเอล 5 คน สามารถติดต่อได้และปลอดภัย 4 คน เหลือ นายสาคร (เต๋า) เพียงคนเดียวที่ขาดการติดต่อ และไม่สามารถติดต่อได้เลยตนได้พยายามประสานไปยังแรงงานในหมู่บ้านก็ไม่มีใครพบเห็นนายสาครเช่นกัน
นายธนากร ยังกล่าวออีกว่าตนเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจพยายามติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบรายชื่อทุกเที่ยวบินที่เดินกลับมาแต่ก็ยังไม่พบ ตนจึงได้ประสานไปยังสื่อมวลชนในพื้นที่ให้ช่วยประกาศตามหานายสาคร เผื่อมีใครพบเห็นให้แจ้งกลับที่หมายเลข 098-663-2052 นายธนากร ผู้ใหญ่บ้าน
โฆษณา