21 ต.ค. 2023 เวลา 16:33 • การเมือง

EN149 นัวเนีย! อิสราเอล รับศึกหนักฮิซบุลเลาะห์ เลบานอน

.....ความเดิม..บานปลาย! สงครามอิสราเอล ฮามาส ปาเลสไตน์..รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
8
....สมรภูมิสงคราม ที่น่าจับตาในตะวันออกกลางในมุมมองนักการทหาร ไม่ใช่ในยูเครน ซีเรีย อิรัก หรือกาซา ปาเลสไตน์ แต่คือ สงครามระหว่างกองทัพฮิซบุลเลาะห์ เลบานอน ที่จะชี้วัดฝีมือและชะตาอิสราเอล
เพราะทั้ง 2 ฝ่ายมีเป็นอริเก่าแก่ และมีความสามารถทางทหารสูงกว่า และต่างก็มีมหาอำนาจทางอาวุธหนุนหลัง ชายแดนตอนเหนืออิสราเอล จึงมีการยิงจรวดปืนใหญ่ และโดรนพลีชีพ จากทัพฮิซบอลเลาะห์ เมือง Kiryat Shmona
5
โจมตีฐานทัพของกองทัพอิสราเอลหลายแห่ง ตลอดแนวชายแดนตลอดเวลา การปะทะกันทั้ง 2 ฝ่าย ยังคงดำเนินต่อไป โดยทัพฮิซบอลเลาะห์ยิงจรวดขาดใหญ่ 9 ลูก มาใส่เมืองเคอร์ยัต ชโมนา และชุมชนใกล้เคียง ของอิสราเอล
แต่ระบบป้องกันภัยทางอากาศ Iron dome สกัดได้เพียง 4 ลูก หรือ 44.4% ส่วนที่เหลือลงเต็มๆ เกิดการระเบิดในเมืองอย่างรุนแรง เมื่อกองทัพอิสราเอลยิงขีปนาวุธ ATGM สวนไปยังเลบานอน กลับโดนจัดหนักโจมตีกลับมาด้วยขีปนาวุธจากพื้นที่ Mount Dov ซึ่งมีฐานทัพทหารหลายแห่ง
พุ่งใส่จุดยิงขีปนาวุธอิสราเองอย่างแม่นยำ จนเกิดระเบิดย่อยยับในเมืองเมตูลาทางเหนือ มีกลุ่มควันไฟลอยขึ้นมาจากฐานทัพอิสราเอล โดยทางทัพฮิซบอลเลาะห์แถลงเยาะเย้ยว่าพวกเขาได้ยิงขีปนาวุธหลายลูกโจมตีค่ายทหารอิสราเอลตามแนวชายแดน แล้วซ้ำด้วยปืน
กองทัพอิสราเอล ยอมรับอย่างอ่อนใจว่า ถูกระดมยิงขีปนาวุธใส่เป้าหมายพื้นที่ใกล้เมตูลา, มัลเกีย, คิบบุตซ์ มานารา และรอช ฮานิกรา เป้าหมายฐานทัพทหารหลายแห่งในพื้นที่ถูกระดมโจมตีอย่างหนักมาก
7
ทำให้ทหารบาดเจ็บ 4 นาย ท่ามกลางการปะทะกันด้วยขีปนาวุธซ้ำแล้วซ้ำเล่าตลอดเวลา และมีท่าทีขยายตัวขึ้น โรงพยาบาลรัมบัม ในเมืองชายทะเลไฮฟา ได้เริ่มรับผู้บาดเจ็บจากการถล่มด้วยขีปนาวุธจากเลบานอน
ทางการอิสราเอล อพยพพลเมือง 28 แห่งออกจากทางตอนเหนือเพื่อหนีภัยสงครามที่รุนแรงเพิ่มมากขึ้น หน่วยงานจัดการเหตุฉุกเฉินแห่งชาติ (NEMA) ของอิสราเอล อพยพประชาชนกว่า 27,000 คน ส่งไปพักตามเกสต์เฮาส์
10
กองทัพฮิซบุลลอฮ์ ประกาศว่าจะสนธิกำลังอย่างเต็มที่ ร่วมกับทัพฮามาส ชาวปาเลสไตน์ ในการทำสงครามกับอิสราเอล , นาย Natanyahu Englman ผู้ตรวจการรัฐ ยอมรับว่ามีข้อบกพร่องร้ายแรงในการเตรียมพร้อมรับภัยสงครามกับทัพฮิซบอลเลาะห์ เลบานอน
อิสราเอล ขาดที่หลบภัยที่เพียงพอ สภาพที่ย่ำแย่ของที่พักพิงที่มีอยู่ การขาดแคลนทหารตามเมืองชายแดน ที่มีแต่อาสาพลเรือนติดอาวุธ ที่มีงานประจำอื่น
9
แต่ผลจากการโจมตีซ้ำแล้วซ้ำโดยทัพฮิซบอลเลาะห์มา 2 สัปดาห์ ทำให้อ่อนล้า..สงครามเมืองมาร์กาเลียต ชายแดนนี้มีรายงานแรงไทยบาดเจ็บ 2 ราย
6
⏩ อ่านต่อ..ศึกใน! ตำรวจปะทะม็อบอิสราเอล หนุนปาเลสไตน์ ⤵️⤵️
2
🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
1
World Update
21/ต.ค./2566
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
2
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
1
โฆษณา