21 ต.ค. 2023 เวลา 16:37 • ข่าวรอบโลก

EN150 ศึกใน! ตำรวจปะทะม็อบอิสราเอล หนุนปาเลสไตน์

.....ความเดิม...นัวเนีย! อิสราเอล รับศึกหนักฮิซบุลเลาะห์ เลบานอน รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
8
....รัฐบาลอิสราเอล จึงสั่งกลาโหมจะออกหมายเกณฑ์อาสาพลเรือนเหล่านี้ ไปเป็นทหารสังกัดกองทัพ ส่วนนายกเทศมนตรีในพื้นที่บอกเขาว่ารัฐบาลกลางไม่ได้ติดต่อกับพวกเขาอย่างเพียงพอ เมืองชายแดนต้องช่วยตนเองตามมีตามเกิด
ต้องขาดแสงสว่างไฟฟ้า ห้องน้ำ และมีน้ำท่วม ผู้อยู่อาศัยจำนวนมากในภูมิภาคนี้เป็นผู้สูงอายุและยากจน เมืองทางตอนเหนือร้องขอรัฐบาลอิสราเอลคุ้มครอง เพราะการเผชิญหน้ากับทัพฮิชบุลเลาะห์ เกินขีดความสามารถจะรับไหว
10
นอกจากนี้ยังเกิดม็อบชาวอิสราเอล ในเมืองไฮฟา ทางเหนือ เพื่อสนับสนุนชาวปาเลสไตน์ในเขตกาซา เกิดการปะทะกับตำรวจสลายการจราจล จับกุมม็อบไป 17 คน , โคบี ชับไต ผู้บัญชาการตำรวจอิสราเอล ประกาศห้ามชาวอิสราเอล ประท้วงสนับสนุนชาวปาเลสไตน์
เขาประกาศว่าใครที่ต้องการเป็นพลเมืองอิสราเอล ก็ยินดีต้อนรับ แต่ใครก็ตามที่เห็นต่างสนับสนุนชาวปาเลสไตน์ในกาซา เขาจะสั่งจับกุมส่งขึ้นรถบัส ส่งไปที่กาซา เพื่อให้กองทัพอิสราเอลทิ้งระเบิดใส่
12
ในเมือง Taybeh ก็มีม็อบชาวอิสราเอลเดินขบวนสนับสนุนชาวปาเลสไตน์ ตำรวจได้ทุบตีสลายการชุมนุม มีผู้ถูกจับกุมเป็นผู้หญิง 3 คน บาดเจ็บ 1 คน โดยตำรวจจับชาวอิสราเอล ไปแล้ว 63 คน ในข้อหาสนับสนุนหรือยุยงให้เกิดการก่อการร้าย
ตำรวจได้ค้นหาโซเชียลมีเดียเพื่อหาชาวอิสราเอลที่แสดงการสนับสนุนชาวปาเลสไตน์ ต่อมาจับกุมเด็กอายุ 14 ปีในเมืองคัฟร์ กาเซม ข้อหายกย่องกลุ่มก่อการร้าย แม่ของวัยรุ่นรายนี้ไปที่สถานีตำรวจ ก็ถูกจับกุมขังเช่นกัน
7
มีชาวยิวหลายพันคน รวมตัวกันที่สภาคองเกรส สหรัฐฯ บ้างส่วนบุกเข้าไปในตัวอาคาร ประกาศไม่ยอมออกไป จนกว่าสภาคองเกรส จะให้มีการหยุดยิงในกาซา เพราะเป็นก้าวแรกในการหยุดยั้งการปิดล้อมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวปาเลสไตน์ 2 ล้านคน ที่กำลังดำเนินอยู่
นักศึกษาใน Harvard Business School ประท้วงอิสราเอล และประณามการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวปาเลสไตน์ในกาซาที่กำลังดำเนินอยู่ มีพลเรือนชาวปาเลสไตน์มากกว่า 3,000 คน รวมถึงเด็ก 1,000 คน ถูกสังหารไปแล้ว
6
มีการจลาจล และเหตุระเบิดในเขตเวสแบงค์ ระหว่างชาวปาเลสไตน์ และทหารอิสราเอล ที่ฝ่าฝืนมติสหประชาชาติ เข้าไปยึดครองดินแดน มีการบาดเจ็บทั้ง 2 ฝ่าย ขณะที่นักรบฮามาส ยังคงยิงจรวดถล่มเมืองต่างๆ ทางภาคไต้ และภาคกลางอิสราเอลอยู่เป็นระยะ
แม้ศึกทางเหนือกับ กองทัพฮิซบุลเลาะห์ เลบานอน จึงวิกฤติร้ายแรงกว่าศึกทางใต้กับฮามาส ปาเลสไตน์ แต่อิสราเอล ยังคงทุ่มกำลังไปทางใต้
9
เพราะต้องการไล่ที่แย่งชิงดินแดนเขตกาซา จากชาวปาเลสไตน์ และประเมินแล้วสู้กองทัพฮิซบุลเลาะห์ เลบานอน ไม่ไหวนั่นเอง
7
⏩ อ่านต่อ..ทำไม! อิสราเอล กลัวศึกฮิซบุลเลาะห์ มากกว่าฮามาส ⤵️⤵️
3
🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
1
World Update
21/ต.ค./2566
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
1
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
1
โฆษณา