21 ต.ค. 2023 เวลา 16:38 • การเมือง

EN151 ทำไม! อิสราเอล กลัวศึกฮิซบุลเลาะห์ มากกว่าฮามาส

.....ความเดิม...ศึกใน! ตำรวจปะทะม็อบอิสราเอล หนุนปาเลสไตน์..รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
8
.....กองทัพฮิซบุลเลาะห์ เป็นทหารกึ่งพลเรือน ที่ถูกกฎหมายของเลบานอน มีพรรคการเมืองเป็นของตนเอง มีอำนาจในสภาและรัฐบาล ไม่ใช่กลุ่มก่อการร้ายติดอาวุธชาวบ้านธรรมดาอย่างที่หลายคนเชื่อสิ่งที่สื่อตะวันตกรายงาน
พรรคฮิซบุลเลาะห์ มีนโยบายเด่นด้านพัฒนาสังคม ช่วยเหลือประชาชนด้านที่อยู่อาศัย การศึกษา พลังงาน ฯลฯ จึงได้รับความนิยมผูกขาดได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาแห่งชาติ และท้องถิ่น
9
พวกเขาอยู่อาศัยในพื้นที่บริเวณตอนใต้ของเลบานอน ติดทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เป็นเพียงกองทัพเดียวที่เอาชนะกองทัพอิสราเอล ที่มีแสนยานุภาพทางทหารอันดับ 4 ของโลก และสหรัฐ อุ้มเต็มที่ แม้จะทำสงครามกันหลายครั้งจุดจบคือความพ่ายแพ้ของอิสราเอลทุกครั้ง
อิสราเอล ส่งทัพทหารราบ รถถัง ปืนใหญ่ เครื่องบินรบ เข้าโจมตีเมืองหลวงกรุงเบรุต เลบานอน แต่ต้องจบด้วยความพ่ายแพ้แตกทัพอย่างหมดสภาพ
16
อิสราเอล เคยรุกล้ำน่านน้ำเลบานอนโดยจะไปตั้งแท่นขุดเจาะก๊าซในทะเลดื้อๆ กองทัพฮิซบุลเลาะห์ส่งโดรนพลีชีพไปเยี่ยมแท่นกำลังก่อสร้างครั้งเดียว พร้อมออกแถลงว่าจะส่งโดรนไปเยี่ยมทุกวัน อิสราเอล ทิ้งแท่นก่อสร้างเลิกทำต่อทันที
นักรบฮิซบุลเลาะห์ เคยก่อเหตุสะเทือนโลก ปฏิบัติการพลีชีพด้วยระเบิด ในกรุงเบรุต เมืองหลวงของเลบานอน สังหารนาวิกโยธินอเมริกัน รวดเดียวถึง 241 คน ทำให้สหรัฐ และอิสราเอล พ่ายแพ้สงคราม แต่อ้างเท่ๆ ว่าถอนทหารออกจากเลบานอน
11
สหรัฐ และอิสราเอล เสียหน้ามากจึงแก้เขินด้วยการขึ้นบัญชีดำใส่ร้ายว่าทัพฮิซบุลเลาะห์เป็น “ผู้ก่อการร้าย” เหมือนทัพฮามาส ของปาเลสไตน์ และกองทัพเรือ IRGC อิหร่าน ผู้มีอำนาจเหนือเรือทุกลำที่ผ่านช่องแคบเฮอร์มุช
ไม่ว่าอิสราเอล จะมีอาวุธดีๆ ตัวเปลี่ยนเกมส์สักแค่ไหน ก็ไม่เคยเอาชนะ กองทัพฮิซบุลเลาะห์ เลบานอนได้เลย ทำให้กลายเป็นรัฐกันชน ปราการเข้มแข็งที่อิสราเอล หวาดกลัวหลอนทุกครั้งที่จะต้องเปิดศึกกับกองทัพฮิซบุลเลาะห์
15
ในมุมมองของอิสราเอล กองทัพฮิซบุลเลาะห์ เลบานอน ที่มีจรวดกว่า 100,000 ลูก ภายใต้การสนับสนุนจากอิหร่าน น่าเกรงขามกว่าทัพฮามาส ภายใต้การสนับสนุนจากกาตาร์
ฝ่ายบริหารของทำเนียบขาวสหรัฐ จึงขอร้องให้อิสราเอลว่าอย่าเริ่มการศึกกับทัพฮิซบอลเลาะห์ เพราะ กลัวว่าสงครามจะแพร่กระจายไป ดังนั้นเมื่อเกิดสงครามระหว่างกองทัพ 2 ฝ่ายมานานเกือบ 2 สัปดาห์ที่ชายแดน
10
จึงมองข้ามไม่ได้ ว่าอิสราเอล จะยันอยู่หรือไม่ ยันได้นานแค่ไหน เมื่อกองทัพฮิซบุลเลาะห์ลงมือ อิสราเอลก็เตรียมรับศึกยืดเยื้อหลายเดือน หรือเป็นปีได้เลย นี่คือสิ่งน่ากลัวกว่าศึกฮามาส แน่นอน 🚀😅😱
13
⏩ อ่านต่อ..เปิดก่อน..นักรบฮูที เยเมน ยิงขีปนาวุธใส่อิสราเอล ⤵️⤵️
5
🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
4
World Update
21/ต.ค./2566
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
5
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
1
โฆษณา