22 ต.ค. 2023 เวลา 16:52 • การเมือง

EN152 เปิดก่อน! นักรบฮูที เยเมน ยิงขีปนาวุธใส่อิสราเอล

.....ความเดิม..ทำไม! อิสราเอล กลัวศึกฮิซบุลเลาะห์ มากกว่าฮามาส..รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
5
.....สถานการณ์สงครามในตะวันออกกลางมีแนวโน้มบานปลายออกไปหลายพื้นที่ โดยเป้าหมายที่ถูกถล่ม คือ ที่ตั้งทางทหารของสหรัฐ และกลุ่มติดอาวุธที่อิสราเอล ให้การหนุนหลัง ในเขตซีเรีย อิรัก
พลจัตวา แพท ไรเดอร์ โฆษกกลาโหมสหรัฐฯ แถลงว่า กองทัพฮูที เยเมน ฉายานักรบแตะหนีบ ได้ยิงขีปนาวุธร่อนที่ผลิตจากอิหร่านจำนวน 3 ลูก และอากาศยานโดรนพลีชีพอีก 8 ลำ มุ่งหน้าไปทางเหนือใส่อิสราเอล
9
แต่เรือพิฆาต USS Carney และ Navuka ของสหรัฐ ในทะเลแดง ใช้เครื่องยิงขีปนาวุธหลายเครื่องสกัดตกลงทะเล ในเวลาใกล้เคียงกันนักรบอิรัก และซีเรีย ที่อิหร่านสนับสนุน ได้ยิงจรวดและโดรนพลีชีพ ถล่มฐานทัพเถื่อนสหรัฐฯ
ในอิรักฐานทัพอากาศเอน อัล-อาซาด ซึ่งมีทหารประจำอยู่ ถูกจรวดระดมโจมตีถล่ม 3 เวลาหลังอาหาร เช้า กลาง วัน เย็น , ฐานทัพเถื่อน ในเมืองเออร์บิล เคอร์ดิสถานทางตอนเหนือของอิรัก ถูกโจมตีโดยด้วยโดรนพลีชีพหลายครั้ง ทำให้ทหารบาดเจ็บหลายนาย มีทหารรับจ้างเป็นปุ๋ย แต่อ้างว่าเกิดจากตกใจและหัวใจวาย
10
ส่วนที่ซีเรีย ฐานทัพเถื่อนสหรัฐฯ ถูกโดรนพลีชีพผลิตจากอิหร่าน 2 ลำโจมตี แต่อาวุธของสหรัฐ ไม่สามารถสกัดได้หมด ผลคือ ระเบิดลงเต็มๆ กลางฐานทัพ เกิดเพลิงไหม้ใหญ่ เสียหายอย่างมาก
พลเอกลอยด์ ออสติน รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐฯ สั่งให้ส่งกำลังทหารเรือและนาวิกโยธินมากกว่า 4,000 นายไปยังชายฝั่งอิสราเอล กองเรือประกอบด้วย เรือบรรทุกเครื่องบิน 2 ลำ และเรือคุ้มกัน
7
เพิ่มกองทัพเรือในตะวันออกกลางเป็น 2 เท่า คือ เรือบรรทุกเครื่องบิน Eisenhower ไปยังทะเลเมดิเตอร์เรเนียนตะวันออกและส่งฝูงบินขับไล่ F-15 , F-16 และ A-10 เตรียมทำสงคราม
ติดตั้งระบบขีปนาวุธป้องกันภัยทางอากาศเทพ THAAD และ Patriot เพิ่มเติมเพราะคาดว่าสงครามจะลุกลามบานปลายจากการที่อิสราเอลโดนรุมโจมตีรอบด้าน จึงขายระบบป้องกันภัยทางอากาศ Iron Dome จำนวน 2 ระบบ ให้อิสราเอล
6
ขายรถหุ้มเกราะแทนที่ชุดเดิมที่ถูกทัพฮามาส ปาเลสไตน์ ทำลายเสียหาย , โดยประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ คุยโวว่ามนุษยชาติจำเป็นต้อง "มีระเบียบโลกใหม่" โดยสหรัฐ จะสร้างมันขึ้นมาให้มีอำนาจขั้วเดียวเหมือนเดิม
ล่าสุดทัพฮามาส ได้ยิงจรวดชุดใหม่จำนวนมากโจมตี ระบบเตือนภัย Red Alert ดังไปทั่วทุกเมืองตอนใต้ของอิสราเอล มีเสียงจรวดตกใส่เมืองต่างๆ เกิดระเบิดสนั่น
9
⏩ อพยพหนี! อิสราเอล เสียท่า ฮิซบุลเลาะห์ ถล่มทวีคูณ ⤵️⤵️
1
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
4
World News
22/ต.ค./2566
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
3
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
2
โฆษณา