22 ต.ค. 2023 เวลา 16:56 • การเมือง

EN154 เป้าหมายลับ! อิสราเอล ทิ้งระเบิดใส่พลเรือนเขตกาซา

.....ความเดิม..อพยพหนี! อิสราเอล เสียท่า ฮิซบุลเลาะห์ ถล่มทวีคูณ..รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
7
......สงครามตะวันออกกลางที่จะขยายเต็มรูปแบบ คาดว่ารัสเซีย จะไม่กระตุ้นยกระดับการสู้รบโดยตรง แต่จะทำเพียงเฝ้าสังเกตสถานการณ์ดูว่าจะใช้ประโยชน์ใด
เพราะการจัดระเบียบโลกใหม่หลายขั้ว ภูมิภาคนี้เป็นบทบาทอิหร่าน ซาอุดิอาระเบีย กาตาร์ และบรรดาชาติอาหรับ ที่จะสนับสนุนปาเลสไตน์ และฮามาส ที่มีเป้าหมายคือสงครามขนาดใหญ่
11
พวกเขากำลังพยายามจูงจิตวิญญาณของชาวมุสลิมหลายพันล้านคนทั่วโลก เปลี่ยนสิ่งนี้ให้กลายเป็นสงครามทางศาสนา ทำให้เกิดไฟเผาไหม้โจมตีภายในอิสราเอล สหรัฐ แคนาดา และทุกประเทศในยุโรป
บรรจบกับอิสราเอลมีวัตถุประสงค์บุกโจมตีภาคพื้นดินเข้าไปแย่งยึดดินแดนเขตกาซา สิ่งนี้ก็คือการสังหารหมู่ชาวอิสราเอลที่เป็นเชลย เพราะสหรัฐ และอิสราเอล แม้จะรู้ว่าการบุกรุกภาคพื้นดินเข้าไปกาซาไม่สามารถทำลายกลุ่มฮามาสได้
9
แต่อิสราเอล ต้องการเข้าสู่วงล้อมเพียงเพื่อทำให้เกิดการสังหารชาวอิสราเอลที่เป็นเชลยราว 250 คน รวมถึงทหารอาวุโสของอิสราเอล ซึ่งเป็นเป้าหมายลับที่แท้จริง เพราะรัฐบาลอิสราเอล เผชิญกับแรงกดดันอย่างมากจากชาวยิวที่ต้องการแย่งชิงดินแดน
ปี 2549 กิลาด ชาลิต ทหารอิสราเอล ถูกฮามาสจับตัวไปเป็นเชลย ต่อมาอิสราเอล โจมตีทิ้งระเบิดอย่างหนักในพื้นที่เพื่อสังหารพลเรือนในกาซา จากนั้นบุกรุกรานภาคพื้นดินเข้าไปในวงล้อม แต่พ่ายแพ้ยับต้องถอนทัพ
7
ปี 2554 อิสราเอล เจรจายอมแพ้แลกทหารนายนี้คนเดียว กับนักโทษชาวปาเลสไตน์ 1,027 คน แต่ตอนนี้มีเชลยชาวยิวและทหารระดับสูงราว 250 คน จึงทำให้การแลกเปลี่ยนเชลยต้องแลกด้วยนักโทษปาเลสไตน์ทั้งหมด
ครอบครัวเชลยชาวอิสราเอลได้จัดการประท้วงหน้าอาคารบริหารรัฐบาล และบ้านของบุคคลสำคัญทางการเมือง กดดันเร่งด่วนในการแลกเปลี่ยนเชลย การส่งทหารราบรุกข้ามชายแดนกาซา ก็ไม่ต่างกับกองทัพสหรัฐ บุกเข้าเมืองโมกาดิชู โซมาเลีย
10
คือ ทหารฝ่าบุกจะเป็นปุ๋ยหมด ในวงล้อมด้วยตึกอาคาร และอุโมงค์หลุมอันมืดมิดใต้ดินที่ซับซ้อน ทัพฮามาสต้องเดินทางใต้ดินด้วยรถมอเตอร์ไซค์
ทำให้กองทัพอิสราเอล มุ่งโจมตีแบบกำหนดเป้าหมาย ในสถานที่เฉพาะ เช่น โบสถ์คริสต์ โรงเรียน โรงพยาบาล สำนักงานกาชาด สำนักงานสหประชาชาติ ที่พวกเขาเชื่อว่าเชลยชาวอิสราเอลถูกควบคุมตัว
เพราะหวังว่าถ้าทิ้งระเบิดสังหารเชลยชาวอิสราเอล และชาวต่างชาติได้ทั้งหมด ก็จะไม่ต้องมีการแลกเปลี่ยนเชลยระหว่างกัน ที่จะต้องปล่อยนักโทษชาวปาเลสไตน์หลายหมื่นคน
14
แต่ปัญหาที่จะเกิดขึ้นก็คือ การเสียชีวิตของเชลยเหล่านี้ จะจุดชนวนให้เกิดการลุกฮือตอบโต้อิสราเอลอย่างรุนแรงทั้งภายในและภายนอก
ซึ่งเป็นสงครามเต็มรูปแบบที่สหรัฐ และอิสราเอล จะใช้อาวุธระเบิดและกระสุนสักเท่าใด ก็คงไม่สามารถควบคุมคนอาหรับอยู่อีกแล้วแน่นอน 🚀😱😅
7
⏩ อ่านต่อ..ลี้ภัย! ชาวอิสราเอลวุ่นวายหนักอพยพหนีสองแสนคน ⤵️⤵️
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
6
World News
22/ต.ค./2566
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
2
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
2
โฆษณา