25 ต.ค. 2023 เวลา 00:32 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
Jade Web Tech

ออกจากงานประจำ แล้วทำอะไรต่อดี?

จริงๆ ก่อนออกจากงานประจำ ควรมีการทำงานระหว่างที่ทำงานประจำอยู่มาระดับนึงแล้ว พอออกมาก็มาทำธุรกิจของตัวเองต่อได้เลย
Jade Web Tech ระบบเว็บไซต์สำหรับสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์
การเปิดเว็บไซต์ประเภทบล็อกส่วนตัวที่เป็นเว็บไซต์ของคุณเองจะช่วยให้ลูกค้า รู้จักคุณในวงกว้าง เมื่อคุณเริ่มต้นเขียนบทความของคุณ เกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ที่คุณชำนาญ เรื่องนั้นจะไปติดบนผลการค้นหา และลูกค้าก็จะมาเจอคุณและใช้สินค้าหรือบริการที่คุณนำเสนอ ไม่ว่าจะเป็นนายหน้าขายสินค้าออนไลน์ หรือการให้บริการ ที่คุณเชี่ยวชาญ เช่น สอนทำอาหาร สอนเล่นฟิตเนส สอนเกี่ยวกับธุรกิจและการตลาด
ระบบของเราดีกว่าคุณไปหาเช่าเซิฟเวอร์เปิดเอง ตรงนี้ผมลองมาแล้ว ตอนออกมาแรกๆ ผมหาเช่าเซิฟเวอร์ ศึกษาวิธีการสร้างเว็บไซต์ด้วยตนเอง ระบบที่เคยใช้งานมา แม้ว่าเป็นระบบที่มีผู้ใช้งานเยอะ เราคิดว่าเราเลือกดีแล้ว ก็ยังมีปัญหานั่นนี่ตลอด มาเรื่อยๆ จนเราต้องเสียเวลา ในการแก้ปัญหาประจำ ทั้งเว็บไซต์ล่ม โดนมัลแวร์ไวรัส โดนแฮกระบบ เข้ามาเป็นแอดมินในเว็บไซต์ โดนโจมตีระบบด้วย DDos
ตรงนี้หากคุณได้ลองไปเช่าเสริฟเซอร์ลงระบบเว็บไซต์เอง คุณจะทราบว่า คุณจะพบปัญหาเหล่านี้ตลอด เดี๋ยวฟังก์ชั่นเว็บไซต์ใช้งานไม่ได้บ้างอะไรบ้าง
แต่พอผมมาใช้ระบบที่ผมกับพันธมิตรให้บริการ ปัญหาเหล่านี้ น้อยลงมากๆ แทบไม่มีเลย ตลอดเวลาที่ใช้งาน และผมก็ย้ายเว็บไซต์จากที่เคยใช้ที่อื่น และย้ายเว็บไซต์ของลูกค้าบางเจ้ามาใช้ระบบของตัวเองกับพันธมิตร โดยระบบของเรานั้นเริ่มต้นเพียงเดือนละ 300 กว่าบาทเท่านั้น
ระหว่างทำงานประจำ ที่คุณจะต้องสร้างเว็บไซต์ของตัวเอง เพื่อสร้างแบรนด์ของตัวคุณเอง จะดีกว่ามากถ้าระบบที่ใช้สร้างมีปัญหาน้อย เนื่องจากคุณทำงานประจำก็แทบจะไม่มีเวลามานั่งแก้ไขปัญหาแล้ว จะจ้างคนทำเว็บไซต์ ดูแลซับพอร์ต คุณก็ไม่มีงบหรือเงินเพียงพอให้ทำ คุณจึงต้องทำเองหมด ตั้งแต่ทำเว็บไซต์เอง หาลูกค้าเอง ขายเอง ทำการตลาดเอง
สิ่งต่างๆ เหล่านี้ผมเคยผ่านมาหมดแล้ว และออกจากงานประจำมาได้ 7-8 ปีขึ้นไปแล้ว โดยสิ่งที่ทำให้ผมอยู่ได้มาหลายปีคือการสร้างแบรนด์ สร้างตัวตนผ่านเว็บไซต์ของตัวเอง และโซเชียลมีเดีย มีโซเชียลมีเดียอย่างเดียวไม่เพียงพอ ถ้าคุณไม่ได้เก่งเทพ ขนาด หาลูกค้า ทำการตลาดผ่านโซเชียลมีเดียได้จำนวนมากๆ คุณจะไม่มีเงินพอใช้จ่ายในแต่ละเดือน เมื่อคุณออกจากงานประจำ
คุณจึงจำเป็นจะต้องมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองแบบผม ซึ่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า เพราะโซเชียลมีเดียเพียงอย่างเดียว ไม่หนักแน่นพอ และไม่แสดงถึงความจริงจังในการสร้างหรือประกอบธุรกิจที่เพียงพอ
ถ้าคุณต้องการขายสินค้าออนไลน์ คุณสามารถเลือกระบบเว็บไซต์ของผมกับพันธมิตรได้ สองระบบคือระบบที่กล่าวมาข้างต้น กับระบบนี้ ซึ่งเป็นระบบของ Shopify หนึ่งในผู้ให้บริการระบบเว็บไซต์ยักษ์ใหญ่ของโลก
แน่นอนผมใช้ระบบ 2 ระบบนี้ ผมมีเว็บไซต์ของตัวเอง 2-3 เว็บไซต์ โดยที่ใช้ระบบของตัวเองกับพันธมิตรและใช้ระบบของ Shopify มาสร้างตัวตนให้กับกิจการของผม
เว็บไซต์ Jade Commerce Center นี้สร้างด้วยระบบ Shopify
ส่วนเว็บไซต์ Jade Web Tech สร้างด้วย ระบบของ https://hosting.jadewebtech.com เมื่อคุณเข้าไปในเว็บไซต์ของผมจะมีให้เลือกแผนการเช่าเซริฟเวอร์ เช่าโดเมนเนม เป็นชื่อธุรกิจของคุณเอง หากต้องการสร้างเว็บไซต์อย่างรวดเร็ว คุณสามารถเลือกที่เมนูเว็บไซต์ จะมีระบบเว็บไซต์ให้คุณเปิดใช้งานได้ทันที เริ่มสร้างตัวตนออนไลน์ของคุณได้ทันที
จากนั้นสิ่งที่คุณควรทำคือ จดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์กับกระทรวงพาณิชย์ เพื่อให้ลูกค้ามีความมั่นใจใช้บริการเพิ่มมากขึ้น ที่ผมเขียนมาทั้งหมดนี้ ผมทำมาหมดแล้ว จึงสามารถมาอธิบายมาเขียนให้คุณอ่านได้
ผมจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์กับสองธุรกิจคือ Jade Commerce Center และ Jade Web Tech ให้บริการด้านระบบเว็บไซต์ขายของออนไลน์และเว็บข้อมูลให้เช่า รวมทั้งการติดตั้งระบบรับชำระเงิน สร้างเว็บไซต์ของตัวเองได้ ด้วยตัวคุณเอง โดยระดับชั้นต้น คุณไม่จำเป็นต้องมีความรู้เรื่องโค้ด ก็สามารถสร้างเว็บไซต์ด้วยตัวคุณเองได้
ผมยังเอาความรู้และประสบการณ์นี้มารับตั้งค่าและทำให้แอพพลิเคชั่นทางธุรกิจใช้งานได้ จนผมสามารถทำงานได้กับทุกแอพพลิเคชั่นบนโลกใบนี้ เชื่อมต่อแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่ธุรกิจจำเป็นต้องใช้งานได้ จนเกิดมาเป็นสารพัดบริการทางด้านการทำงานกับฟังก์ชั่นต่างๆ ของเว็บไซต์ ติดตั่งฟังก์ชั่นและแอพพลิเคชั่นต่างๆ ให้กับลูกค้า
โดยที่ถ้าเป็นเรื่องลึกๆ เช่น การเขียนโค้ดขั้นสูง ผมจะมีทีมโปรแกรมเมอร์เข้ามาช่วยให้บริการกับลูกค้า จนกระทั่งผมมี บริษัทฯ พันธมิตร จำนวนหนึ่ง ที่ดูแลด้านการเขียนโค้ดโดนเฉพาะ หากลูกค้าต้องการให้มีการเขียนโค้ดปรับแต่งเพิ่มเติม กับระบบเว็บไซต์ ที่ลูกค้าได้เข้าใช้บริการจากผมไป
สำหรับระบบ Shopify นั้น กรุณาติดต่อ JadeCommerce เพื่อเปิดใช้งาน ที่:
Line ID: @jadecommerce (มี @)
WhatsApp: +66815736943
ส่วนระบบเว็บไซต์ ของ Jade Web Tech คุณสามารถเปิดใช้งานด้วยตัวเองได้เลย ที่เว็บไซต์ของผมที่ Jade Web Tech หากทำไม่เป็นก็ติดต่อเราเพื่อให้เปิดใช้บริการให้กับคุณได้ แต่หากคุณไม่มีงบพอหรือไม่สะดวกจ้างทีมงานของเราทำเว็บไซต์ให้กับคุณ คุณสามารถทำด้วยตัวเองแบบง่ายๆ ก่อน พอมีงบประมาณที่เพียงพอแล้วค่อยจ้าง ผู้เชี่ยวชาญทำให้ ซึ่งจะเอาสวยแค่ไหนก็ได้ ถ้าคุณมีงบสร้างเว็บไซต์แล้ว
หรือจะใช้ระบบของเราและไปจ้างฟรีแลนซ์ โปรแกรมเมอร์ หรือบริษัทฯ รับทำเว็บไซต์ ที่คุณเลือกเอง ให้ทำเว็บไซต์ให้กับคุณ แบบนี้ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน
โฆษณา