25 ต.ค. 2023 เวลา 00:53 • ความคิดเห็น
การใช้เงินเพื่อแฟชั่นเป็นเรื่องที่ง่าย ตรงไปตรงมา คุณจ่ายคุณก็ได้แฟชั่นแบบนั้นแบบนี้ตามต้องการ จบลงตรงที่ได้สิ่งที่พอใจ
แต่การเสียเงินเพื่อสุขภาพนั้นไม่ตรงไปตรงมา สิ่งที่ได้มาอาจเป็นอุปกรณ์ คอร์สต่างๆ ความรู้ต่างๆ อาหารเสริม ของกิน การที่สามารถจ่ายเพื่อพบบุคคลากรทางการแพทย์ที่มั่นใจ ฯ และความหวังว่าจะได้สุขภาพที่ดี
แต่มันไม่ได้สิ้นสุดแค่นี้ การลงมือปฏิบัติเพื่อสร้างเหตุปัจจัยตามที่เชื่อว่านำไปสู่สุขภาพที่ดีนั้น คุณต้องสร้างให้เกิดขึ้นด้วย
สำหรับเป้าหมายสุขภาพ ปัจจัยที่สำคัญคือความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในแนวทางสุขภาพต่างๆดีพอที่มีอยู่ในโลกนี้ ที่คนทั่วไปจะเข้าถึงได้จะทำให้การเลือก กำหนดสิ่งที่ดีที่เหมาะสมกับตัวเองได้ตรง และถูกต้องมากขึ้น
ในความจริงที่เกิดขึ้นที่เกี่ยวกับความรู้เรื่องสุขภาพ และที่ถูกนำเสนอให้คนในสังคมทั่วไปรับรู้นั้นมีขอบเขตจำกัดในขอบเขตหนึ่ง
ดังนั้นสุขภาพของคนทั่วไปก็จะอยู่ในข้อจำกัดที่ว่าสิ่งที่เราจะรู้ได้ หรือจะเลือกได้นั้นมันมีเฉพาะเท่าที่บุคคลากร หรือแนวทางที่คุณใช่จะให้ได้ เช่น
ความเชื่อเรื่องเบาหวานรักษาไม่ได้ต้องกินยาตลอดชีวิต,ถึงแม้ตอนนี้จะเริ่มรับรู้ในวงแคบสำหรับคนทั่วไปว่ารักษาให้หายได้, ที่ทำให้ผู้ที่เชื่อแบบนี้ในตอนนี้ยังคงมุ่งกินยารักษาระดับน้ำตาลไปเรื่อยๆ ไม่ได้ทำแนวทางเพื่อให้หายจากเบาหวาน
หรือความเชื่อเรื่องระดับไขมันที่ไม่ตรงตามเกณฑ์ที่ถูกกำหนดมักจะได้รับยามากินตามรูปแบบการรักษาที่มีอยู่ ในขณะที่ตอนนี้มีข้อมูลที่เพิ่มขึ้นที่ทำให้ความเข้าใจในเรื่องข้อมูลไขมัน และแนวทางปฏิบัติที่ดีขึ้น แต่มีคำถามว่าคนส่วนใหญ่เข้าถึงหรือยัง
แล้วยังมีเรื่องการเป็นมะเร็งที่มีขอบเขตรักษาในขอบเขตหนึ่ง สะเก็ดเงินที่เชื่อกันว่ารักษาไม่หาย ฯลฯ ในขณะเดียวกันแนวทางอีกขอบเขตหนึ่งที่อาจจะแก้ปัญหานี้ได้ ยังมีอยู่แต่เรายังไม่รู้จัก
สำหรับคนทั่วไป แน่นอนว่ายังต้องอาศัยแนวทางที่รู้ ที่มีอยู่ในการดูแลสุขภาพเท่าที่รู้จัก แต่ถ้าพิจารณาถึงสิ่งที่ดีขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้นในการดูแลสุขภาพตัวเองที่อาจมีอยู่ แต่ยังไม่รู้จักในเวลานี้ทั้งใน และนอกขอบเขตที่เราคุ้นเคย
การเปิดกว้างเรื่องการเข้าถึงข้อมูลต่างๆ เพื่อสร้างโอกาสที่ดีขึ้นได้น่าจะเป็นสิ่งที่ต้องให้มีขึ้นกับตัวเอง และการเป็นผู้ไม่ปลงใจเชื่อในตัวเองจะเป็นเครื่องมือในตัวเองที่จะช่วยคัดกรอง สิ่งที่รับรู้มาใหม่ มากกว่าการที่จะรีบรับหรือรีบปฏิเสธสิ่งใหม่ในทันที
นั้นหมายถึงคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้ได้
โฆษณา