29 ต.ค. 2023 เวลา 16:30 • ไลฟ์สไตล์

ผมควรจะรู้สึกอย่างไรดีครับเนี่ย!

เมื่อตอนสมัยเรียนมหาวิทยาลัย ผมเคยแอบชอบสาวคนหนึ่ง เรียนต่างคณะกันครับ แต่ตอนกิจกรรมรับน้องอยู่กลุ่มเดียวกันเลยได้แลก facebook หรืออีเมลกันไว้ (จำไม่ได้แล้วครับ นานมากๆ แล้ว) เธอก็เป็นเพื่อนเฟสเรามาตั้งแต่นั้น แต่เราก็ไม่ค่อยได้มีปฏิสัมพันธ์กันสักเท่าไร เราก็เห็นเรื่องราวของเธอผ่านในเฟสมาเรื่อยๆ ตามกาลเวลา เช่น ได้ทำงานที่นั่นนะ แต่งงาน มีสามี มีลูก เลี้ยงลูก ไปตามปกติธรรมดา ไอ้เราก็ไม่ได้อะไรครับ ยินดีกับเธอด้วย มีชีวิตที่มีความสุขดี
จนมาวันนี้ครับ!
วันที่เราไปกดโดนแชทเธอใน messenger (คือจะคุยกับเพื่อนเรานี่แหละ แต่เหมือนเธอคนนี้จะออนไลน์อยู่ แล้วไอคอนมาอยู่ที่ข้างเพื่อนเราพอดี แล้วระบบ touch screen อะ คุณก็รู้อยู่มันไปโดนกันได้) เรากลับพบว่าเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว เธอเคยทักเรามาวะ แต่เรากลับไม่ตอบ
เฮ้ย!
อยากรู้จังเลยนะว่าตอนนั้นเราทำอะไรอยู่ หรือคิดอะไรอยู่กันแน่วะ เห็นแล้วแต่ยุ่งอยู่เลยลืมตอบกลับเหรอ? หยิ่งเหรอ? หรือแค่ไม่เห็น? นึกไม่ออกเลยครับ ต้องบอกว่าสมัยนั้นผมยังไม่ได้ใช้ smart phone เลยด้วย (2011 นะคุณ มันไม่ได้แพร่หลายอย่างปัจจุบัน ไอ้เราก็แค่นักศึกษาคนหนึ่งตอนนั้น น่าจะช่วงปี 4 หรือพึ่งจบมาปีแรกไม่แน่ใจครับ)
นั่นคือสาวที่เอ็งแอบชอบทักแชทเอ็งมานะเว้ย! แล้วปกติเขาคงไม่ทักคุยเรื่องงานหรอก เพราะเรียนคนละคณะกัน แต่ทำไม๊ ทำไม เอ็งดันไม่เห็น หรือไม่ตอบกลับไปวะ แล้วดันพึ่งมาเห็นเอาตอนนี้ สิบกว่าปีให้หลัง 555
ผมจะไม่ตอบเธอกลับหรอกนะครับ เพราะเธอก็มีครอบครัวแล้ว มีสามีกับลูกที่เธอต้องให้ความสำคัญที่สุดแล้ว ผมไม่อยากทำให้อะไรมันวุ่นวายเกินจำเป็น ตอนนั้นเธอจะคิดยังไงกับผมมันไม่สำคัญแล้วครับ
แต่วันนี้ ผมได้ความทรงจำที่… (ไม่รู้จะใช้คำว่าอะไรดีเลย 555) ได้จำไว้ว่าครั้งหนึ่ง เราเคยแอบชอบคนๆ นึงอะ แล้วเขาเคยทักมาหาด้วยนะ แต่เอ็งไม่ได้ตอบกลับไปอะ แล้วก็พึ่งมาเห็นเอาตอนนี้ด้วย 555 ผมควรจะเรียกความรู้สึกนี้ว่าอะไรดีครับ?
โฆษณา