30 ต.ค. 2023 เวลา 10:06 • ธุรกิจ

ณ.จุดเริ่มต้นแห่งความสำเร็จ

ชายหนุ่มสองคนจากเมืองเอด้ารัฐมิชิแกน ก่อตั้งธุรกิจแอมเวย์ขึ้นด้วยผลิตภัณฑ์เพียงชนิดเดียวและเสนอโอกาสการเป็นเจ้าของธุรกิจให้แก่คนนับล้านทั่วโล
ริชเดอโวส และเจย์แวนแอนเดลมุ่งมั่นที่จะสร้างธุรกิจของตนเองด้วยวิธีการที่สามารถสร้างโอกาสให้บุคคลรอบข้างเป็นเจ้าของธุรกิจอิสระของแต่ละคนได้ในเวลาพร้อมกันริชและเจย์ร่วมกันพัฒนาธุรกิจขายตรงจากวิธีการเดิมๆมาเป็นระบบขายตรงแบบแอมเวย์ที่ผู้คนต่างให้การยอมรับมานานกว่า40 ปีและดัดแปลงแก้ไขปัญหาอุปสรรคของธุรกิจจากประสบการณ์โดยตรงของพวกเขาจนได้ลักษณะของธุรกิจขายตรงที่ทรงประสิทธิภาพที่สุด
เมื่อพ.ศ. 2502  ริชและเจย์ก่อตั้งธุรกิจขึ้นภายในห้องใต้ดินที่บ้านของเขาที่เมืองเอด้ารัฐมิชิแกนประเทศสหรัฐอเมริกาโดยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอเนกประสงค์แอล.โอ.ซี(L.O.C) ซึ่งมีสูตรย่อยสลายทางชีวภาพไม่ก่อให้เกิดปัญหามลภาวะต่อสิ่งแวดล้อมและเป็นผลิตภัณฑ์ชนิดแรกของบริษัทด้วยความเชื่อมั่นที่จะสร้างแอมเวย์เป็นบริษัทชั้นนำระดับแนวหน้าด้านการจำหน่ายผลิตภัณฑ์โดยตรงถึงใช้สินค้า
แบบบุคคลต่อบุคคลและด้วยปณิธานและวิสัยทัศน์อันก้าวล้ำสมเราจึงสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เน้นคุณภาพสูงสุดและให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อมโดยการจัดจำหน่ายลผลิตภัณฑ์นั้นๆผ่านนักธุรกิจอิสระเท่านั้น
ภายหลังจากที่เริ่มก่อตั้งธุรกิจด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดภายในบ้านเพียงชนิดเดียวคือแอล.โอ.ซี ภายในอาคารที่มีเนื้อที่เพียง 223  ตารางเมตรปัจจุบันได้ขยายกิจการอย่างกว้างขวางทั่วโลกสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองเอด้ารัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา มีเนื้อที่ครอบคลุมรวมกันถึง 200,000 ตารางเมตร
ประกอบด้วยอาคารสำนักงานศูนย์วิจัยค้นคว้าและพัฒนา โรงงานผลิตและคลังสินค้า การทุ่มเทในด้านการวิจัยค้นคว้า การพัฒนาและขั้นตอนการผลิตเป็นการย้ำถึงพันธะสัญญาของเราในเรื่องคุณภาพโดยเริ่มจากนักวิทยาศาสตร์ผู้ทำการวิจัยและพัฒนาไปจนถึงเจ้าหน้าที่ตรวจสอบคุณภาพรวมกว่า 450 คนซึ่งปฏิบัติการในห้องทดลอง57 ห้อง
ในพื้นที่155,000  ตารางฟุตของศูนย์วิจัยค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์และ
ภายในสำนักงานใหญ่ยังประกอบด้วยสตูดิโอเพื่องานศิลป์ โรงพิมพ์ที่สมบูรณ์แบบศูนย์คอมพิวเตอร์ คลังสินค้า การควบคุมคุณภาพ โรงงานรีไซเคิล และโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์ในรูปแบบต่างๆอาทิครีมผงโลชั่นสเปรย์  การผลิตขวดพลาสติก การผลิตบรรจุภัณฑ์ 
นอกจากนี้เรายังมีฝ่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และเป็นเจ้าของโรงแรมแกรนด์ พล่าซ่า
ในเมืองแกรนด์แรพิดส์ รัฐมิชิแกน คอร์ปอเรชั่น ของเราเป็นองค์กรระหว่างประเทศที่มีศักยภาพสูง และเจริญเติบโตก้าวหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง จึงเป็นหนึ่งในบริษัทผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคที่ใหญ่ที่สุดและประสบความสำเร็จสูงสุดแห่งหนึ่งของโลก โดยในปี2542 เรามีนักธุรกิจอิสระกว่า3 ล้านคนในกว่า80 ประเทศและดินแดนต่างๆทั่วโลกความสำเร็จเหล่านี้เป็นเครื่องยืนยันถึงการยอมรับในคุณภาพของ
ผลิตภัณฑ์ หลักการพื้นฐาน ในการบริหารของเรา การทุ่มเททำงานหนักอย่างมุ่งมั่น การสื่อสารระหว่างวัฒนธรรมในดินแดนต่างๆด้วยวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลอันเป็นหัวใจของการดำเนินธุรกิจ
ด้วยปณิธานที่แน่วแน่ เราจึงยืนหยัดที่จะปฏิบัติภารกิจด้วยการมุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตควบคู่ไปกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์และสร้างสรรค์โอกาสทางธุรกิจเพื่อให้ความฝันของคนนับล้านทั่วโลกที่ปรารถนาจะมีธุรกิจเป็นของตนเองกลายเป็นความจริงและพร้อมที่จะสร้างความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ต่อไปในอนาคต
บทพิสูจนความสำเร็จของเราในประเทศไทยในประเทศไทยก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่4 พฤษภาคมพ.ศ. 2530 ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานใหญ่ขอเราที่สหรัฐอเมริกาในด้านการให้ความรู้และข้อมูลต่างๆแก่พนักงานและนักธุรกิจอิสระชาวไทยด้วยความกระตือรือร้นและความขยันขันแข็งของนักธุรกิจอิสระทั่วประเทศและผลิตภัณฑ์อันทรงประสิทธิภาพ
จึงทำให้เราเจริญก้าวหน้าอย่างภาคภูมิใจ จากวันที่เราได้เริ่มหยั่งรากฐานของธุรกิจในประเทศไทยจนถึงทุกวันนี้ได้สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของบริษัทตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเป็นอย่างดี
ทุกหนทุกแห่งที่คุณมองดูในประเทศไทยสัญลักษณ์แห่งการจริญเติบโตของดราที่คุณคุ้นเคยจะปรากฏอยู่ทั่วไปไม่ว่าจะเป็นองค์นักธุรกิจอิสระที่เติบโตก้าวหน้าและอุปกรณ์ที่ทันสมัยสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นผลมาจากพันธะสัญญาที่จะมอบโอกาสที่ดีที่สุดของธุรกิจให้เกิดขึ้นทุกหนแห่งนับตั้งแต่เริ่มดำเนินการเป็นต้นมาธุรกิจใน
ประเทศไทยประสบความก้าวหน้าอย่างยิ่งและได้กลายเป็นสาขาหนึ่งในโลกที่มีการเจริญเติบโตรวดเร็วที่สุดในฐานะนักธุรกิจอิสระรายใหม่คุณเองก็สามารภได้รับการเอื้อเฟื้อแบ่งปันความเจริญก้าวหน้าและความรุ่งเโรจน์ในธุรกิจนี้เช่นเดียวกัน
สำนักงานใหญ่แห่งแรกของประเทศไทยตั้งอยู่ที่ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ คลองตันด้วยเนื้อที่700 ตารางเมตรขณะนั้นมีพนักงานเพียง 10 คนและมีผลิตภัณฑเพียง 7
ชนิดเท่านั้นแต่ในปี2543มีผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายด้วยระบบแบบบุคคลต่อบุคคลมากกว่า 100  ชนิดรวมกว่า500 รายการพร้อมด้วยพนักงานประมาณ400 คน
ด้วยความเจริญเติบโตขององค์กร ในปี2535 เราจึงได้ทำการเปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ขึ้นที่ถนนรามคำแหงมีเนื้อที่ 7,800 ตารางเมตรภายในได้รับการออกแบบเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้มาใช้บริการทั้งในส่วนอาคารสำนักงานและคลังสินค้า
บริษัทได้เร่งสนับสนุนการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วและการต่อเนื่องขององค์กรและนักธุรกิจอิสระโดยรวมโดยขยายและจัดตั้งคลังสินค้าและร้านค้าสะดวกซื้อ“ พิคแอนด์เพย์” ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดรวม20 แห่งทั่วประเทศทั้งยังพัฒนาระบบการจัดจำหน่าย การให้บริการด้วยระบบคอมพิวเตอร์ออนไลน์รหัสการสั่งซื้อสินค้าทางโทรศัพเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและขีดความสามารถในการให้บริการแก่นักธุรกิจอิสระอันเป็นหลักประกันถึงความเจริญก้าวหน้าต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง
ความสำเร็จของแอมเวย์ในประเทศไทยเป็นเครื่องยืนยันถึงความเชื่อของปรัชญาในการดำเนินธุรกิจนี้ที่ว่าผู้คนทุกหนแห่งต้องการโอกาสที่จะประสบความสำเร็จตามเป้าหมายของตนเองและต้องการปรับปรุงชีวิตของสังคมโดยเราได้มีส่วนส่งเสริมมาตรฐานการำรงชีวิตที่ดีขึ้นการใฝ่หาประสบการณ์และการเรียนรู้สิ่งใหม่การปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีและการทำธุรกิจอย่างมีจรรยาบรรณด้วยแผนธุรกิจที่ยุติธรรมของธุรกิจและได้เข้าร่วมการเป็นสมาชิกของสมาคมการขายตรง(ไทย)
หรือThai Direct Selling Association  มาตั้งแต่ปี2531
 ระบบการตลาดหรือแผนการตลาด
ระบบการตลาด/การปันผลหลายชั้น-- - โอกาสทางธุรกิจที่ถูกกฏหมาย
ระบบการตลาด/การปันผลหลายชั้น(Multi-Level Marketing หรือMlm) เป็นวิธีการขายปลีกที่ได้รับความนิยมกันมากระบบหนึ่งเป็นการขายปลีกผลิตภัณฑ์ให้แก่ลูกค้าโดยนักธุรกิจอิสระทั้งหญิงและชายมิใช่การขายผลิตภัณฑ์ภายในห้างร้านโดยพนักงานขายประจำวิธีการขายแบบนี้เป็นการขายผลิตภัณฑ์และให้บริการ
ลูกค้าถึงบ้านซึ่งในฐานะนักธุรกิจอิสระคุณมีโอกาสที่จะจัดเวลาทำงานของตนเองและหารายได้จากความพยายามในการแนะนำและการขายผลิตภัณฑ์คุณภาพซึ่งผลิตขึ้นโดยบริษัทที่ก่อตั้งมาอย่างมั่นคง
ในโครงสร้างของระบบนี้ คุณยังมีโอกาสสร้างและบริหารทีมงานด้วยตนเองโดยการหานักธุรกิจอิสระในองค์กรเพิ่มเติมการสร้างแรงจูงใจการส่งเสริมและฝึกอบรม
นักธุรกิจอิสระเหล่านั้น เกี่ยวกับวิธีการขายผลิตภัณฑ์ ค่าตอบแทนของคุณจะรวมถึงเปอร์เซ็นต์ของยอดขายรวมทั้งหมดในกลุ่มคุณและรายได้จากการขายปลีกให้แก่ลูกค้าของคุณเอง วิธีการเช่นนี้ทำให้ระบบการตลาด/การขายตรงหลายชั้นเป็นวิธีที่น่าสนใจในการเริ่มต้นธุรกิจด้วยเงินลงทุนเพียงเล็กน้อย
ต่อไปนี้เป็นเกร็ดสำคัญบางประการเพื่อประกอบการพิจารณาของคุณเกี่ยวกับบริษัทที่มีระบบการตลาด/การแนะนำโดยตรงหลายชั้น
1. ต้นทุนในการเริ่มต้นธุรกิจ
โดยปกติแล้วค่าธรรมเนียมในการเริ่มต้นธุรกิจของบริษัทในระบบนี้จะใช้เงินลงทุนต่ำในการเริ่มต้นสมัครและได้รับชุดคู่มือการดำเนินธุรกิจ ทั้งนี้เพราะบริษัทเหล่านี้ต้องการให้คุณเริ่มต้นธุรกิจโดยง่ายและด้วยการลงทุนต่ำอีกทั้งคุณยังสามารถได้รับค่าสมัครในการเริ่มต้นธุรกิจนี้คืนภายในระยะเวลาที่กำหนดหากคุณต้องการจะเลิกทำธุรกิจ
2. การรับซื้อผลิตภัณฑ์กับคืน
โดยทั่วไปบริษัทที่มีระบบที่ถูกกฏหมายนี้จะรับซื้อผลิตภัณฑ์ที่คุณยังไม่ได้ขายกลับคืน ในกรณีที่คุณต้องการจะเลิกทำธุรกิจ
3. การส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้า
ข้อนี้ถือเป็นกุญแจสำคัญของการประกอบธุรกิจทีเดียว ระบบการตลาด/การแนะนำโคยตรงหลายชั้นจะขึ้นอยู่กับการแนะนำผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าและการสร้างตลาดให้กว้างขวางยิ่งขึ้นเช่นเดียวกับระบบการขายปลีกวิธีอื่นๆโดยมีคุณภาพของผลิตภัณฑ์และการแข่งขันในด้านคุณค่าที่คุ้มราคาเป็นองค์ประกอบ
จุดเด่นของการแนะนำโดยตรง
การแนะนำเป็นช่องทางการจัดจำหน่ายที่นับว่าได้ผลที่สุดวิธีหนึ่งเมื่อเทียบกับการตลาดแบบเดิมๆเพราะสามารถกระจายสินค้าออกจากผู้ผลิตผู้จัดจำหน่ายไปยังผู้ขายและผู้บริโภคโดยตรงไม่ต้องผ่านคนกลางเป็นช่องทางที่แข่งขันได้กับการจัดจำหน่ายร้านค้าปลีกผู้ขายตรงนั่นเองที่ทำหน้าที่แทนค้าปลีกภายใต้กรรมสิทธิ์การทำธุรกิจของตนเองลักษณะการจัดจำหน่ายแบบนี้เติบโตได้รวดเร็วมากและไม่มีขีดจำกัดผู้ขายสามารถกระจายสินค้าได้มากกว่าที่ต้องการ
1. ค่าธรรมเนียมในการเริ่มต้นธุรกิจใช้เงินทุนต่ำโดยเป็นค่าสมัครและชุดคู่มือการดำเนินธุรกิจเท่านั้น
2. จำหน่ายสินค้าหลากหลายชนิดที่มีคุณภาพสูงยอดขายจะมาจากการจำหน่ายสินค้าได้ซ้ำอีกเรื่อยๆและความพึงพอใจของลูกค้าเป็นสำคัญบริษัทจะใช้งบประมาณจำนวนมากเพื่อการวิจัยค้นคว้าและพัฒนาคุณภาพสินค้า
3. รับประกันคุณภาพความพอใจในตัวสินค้าโดยการคืนเงิน ลูกค้าสามารถเปลี่ยนหรือคืนสินค้าได้เมื่อต้องการภายในระยะเวลาที่เหมาะสม
4. ตระหนักถึงการดำเนินธุรกิจในระยะยาวในทุกสาขาทุกประเทศสิ่งนี้สำคัญมากเพราะบริษัทมีความรับผิดชอบต่อผู้ขายซึ่งเป็นผู้ดำเนินธุรกิจอย่างแท้จริง
5. การจ่ายผลตอบแทนรายได้และตำแหน่งจะขึ้นอยู่กับการทำงานของผู้ขายนั่นคือรายได้จะมาจากยอดขายที่ขายสินค้าได้
6. การก่อตั้งธุรกิจขึ้นอยู่กับการขายสินค้าคุณภาพซึ่งคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปผู้ขายจะให้ความสนใจในการขยายตลาดให้กว้างออกไป
7. มีนักขายอิสระที่อาศัยการขายสินค้าเพื่อสร้างรายได้
8. มีกฏระเบียบที่เข้มงวดในการดำเนินธุรกิจ โดยเฉพาะมีข้อห้ามมิให้ผู้ขายกักตุนสินค้
9. ผู้ขายจะเน้นในการขายสินค้าและการให้บริการหลังการขายอย่างต่อเนื่อง
10. ธุรกิจถูกต้องตามกฏหมายและเป็นการขายสินค้าอีกรูปแบบหนึ่งนอกเหนือจากการขายตามห้างหรือร้านค้าปลีกซึ่งผู้บริโภคและบริษัทขายตรงก็ได้รับการคุ้มครองตามกฏหมาย
สาเหตุการดำเนินธุรกิจระบบปันผลหลายชั้น
ระบบการขายตรงของแอมเวย์เสนอผลประโยชน์ที่สำคัญยิ่ง3 ประการ
▪เป็นช่องทางโดยตรงสู่ตลาด นักธุรกิจอิสระแอมเวย์นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการโดยตรงแก่ครอบครัวเพื่อนและเพื่อนบ้าน
▪มอบบริการอันดีเลิศแก่ลูกค้านักธุรกิจอิสระแอมเวย์ให้การบริการส่วนบุคคลการสาธิตผลิตภัณฑ์และความสะดวกสบายด้วยการส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ถึงบ้าน
▪เสนอโอกาสแก่ผู้ที่ปรารถนาจะเป็นเจ้าของธุรกิจของตนเอง
สร้างเครือข่ายของคุณ…ธุรกิจที่ถูกกฏหมาย
การเข้าร่วมธุรกิจกับเรานั้นง่ายมากผู้ที่สนใจจะเป็นนักธุรกิจอิสระหรือสมาชิกและไม่ต้องมีชุดคู่มือนักธุรกิจหรือชุดคู่มือสมาชิกเหมือนแต่ก่อนซึ่งสั่งซื้อได้จากผู้สปอนเซอร์เท่านั้นในกรณีที่คุณเปลี่ยนใจไม่ต้องการเข้าร่วมธุรกิจคุณสามารถคืนชุดคู่มือนักธุรกิจนี้ได้ภายในกำหนดเวลา90 วันหรือคืนชุดคู่มือสมาชิกภายในกำหนดเวลา30 วันนับจากวันที่สมัครเป็นนักธุรกิจอิสระหรือสมาชิก
นอกจากนี้ยังไม่มีข้อบังคับให้หานักธุรกิจอิสระหรือสมาชิกใหม่หรือกำหนดให้คุณซื้อหรือเก็บสต็อคสินค้าใดๆทั้งสิ้น
นักธุรกิจจะไม่ได้ค่าตอบแทนสำหรับการหาสมาชิกใหม่ เว้นแต่จะได้รับผลตอบแทนที่ได้จากการแนะนำผลิตภัณฑ์ให้แก่สมาชิกและลูกค้าเท่านั้น เงินรายได้ของคุณจะได้มาจากการแนะนำผลิตภัณฑ์และส่วนลดที่คิดจากอัตราเป็นเปอร์เซ็นต์จากยอดทั้งหมดในกลุ่มองค์กรของคุณ
การเก็บสต็อคผลิตภัณฑ์ไว้มากเกินควรเป็นการขัดต่อแผนธุรกิจอย่างเด่นชัดไม่ว่า
จะเป็นช่วงเวลาอื่นใดของการทำธุรกิจก็ตามเพราะคุณสามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ได้จากสปอนเซอร์หรือจากคลังสินค้าหรือออนไลน์ได้ทันที่ดังนั้นบริษัทจึงสนับสนุนอย่างเต็มที่ที่จะไม่ให้นักธุรกิจอิสระเก็บสต็อคผลิตภัณฑ์ในเดือนใดเดือนหนึ่งมากกว่าจำนวนที่ตนจะสามารถกระจายได้ในเดือน
ประเภทของผลิตภัณฑ์มี4 กลุ่ม
แผนธุรกิจที่คุ้มค่าที่มุ่งเน้นที่การแนะนำผลิตภัณฑ์อันทรงคุณภาพนานาชนิดซึ่งแบ่งตามประเภทของผลิตภัณฑ์เพื่อความสะดวก4 กลุ่ม
1. กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมสุขภาพ(My health)
“ สุขภาพ ” เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตที่เราควรดูแล ผลิตภัณฑ์เสริมสุขภาพของเราคือพื้นฐานของการมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงเป็นพลังชีวิตให้เราดำเนินต่อไปในโลกแห่งความสำเร็จ กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมสุขภาพของเรามีทั้งผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำและเครื่องกรองอากาศ  เพื่อสุขอนามัยที่ดีของทุกคนในครอบครัวคุณ
ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร
ประกอบด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารภายใต้ชื่อ“นิวทริไลท์” โดยใช้วัตถุดิบที่เพาะปลูกในฟาร์มนิวทริไลท์ปราศจากยาฆ่าแมลงและปุ๋ยเคมีและด้วยประสบการณ์ด้านโภชนาการสูงถึง60 ปี จึงทำให้นิวทริไลท์เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อความมั่นใจในการมีสุขภาพและพลานามัยที่สมบูรณ์
ผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำและเครื่องกรองอากาศของเรา
ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพอนามัยของน้ำดื่มและอากาศบริสุทธิ์ภายในบ้านของคุณด้วยเทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัยและอายุการใช้งานยาวนาน จึงเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเพื่อคุณภาพที่ดีของสมาชิกในครอบครัว
2. กลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับเรือนร่าง(My self)“บุคลิกที่ดี”  สร้างความเชื่อมั่นและความรู้สึกที่ดีแก่คุณ“กลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับเรือนร่างของเรา” ได้แก่    ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางอาร์ทิสทรีและผลิตภัณฑ์ทะนุถนอมความงามเป็นส่วนหนึ่งที่จะสร้างสรรค์ความรู้สึกวิเศษสุดนั้นแด่คุณ
ผลิตภัณฑ์ทะนุถนอมความงาม(personal  care)
ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์สำหรับเรือนร่างผลิตภัณฑ์บำรุงรักษาเรือนผม ผลิตภัณฑ์รักษาอนามัยในช่องปากทุกชนิดล้วนอุดมด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติที่คัดพเศษ มีคุณค่า ให้ความมั่นใจและปลอดภัยต่อผู้ใช้ด้วยการวิจัยค้นคว้าอย่างละเอียดถี่ถ้วนและก้าวทันนวัตกรรมการผลิตอยู่เสม
ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง(artistry  cosmetics)
ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางของเราภายใต้ชื่อ  “อาร์ทิสทรี” ประกอบด้วยเครื่องสำอางชุดถนอมผิวและชุดสีสันครบชุดรวมทั้งผลิตภัณฑ์สำหรับสุภาพสตรีและสุภาพบุรุษ ทุกชนิดล้วนผ่านการวิจัยค้นคว้าและพัฒนาคุณภาพอย่างพิถีพิถันและก้าวทันแนวโน้มแฟชั่นที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่ตลอดเวลา เพื่อมอบความงามสมบูรณ์แบบในแบบฉบับของแต่ละบุคคล
3. กลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับบ้าน(My  Home)
ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนและผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ทันสมัยของแอมเวย์ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและเติมบรรยากาศที่อบอุ่นในบ้านคุณ
ผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน ( Home Care)
ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่ใช้เป็นประจำในครัวเรือน เช่นผลิตภัณฑ์ซักรีดผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผลิตภัณฑ์ถนอมรักษารถยนต์
ผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตรเป็นต้น คุณลักษณะโดดเด่นของผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้คือสูตรเข้มข้นสามารุเจือจางใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ บรรจุภัณฑ์ยังสามารถนำกลับมาแปรรูปใช้ใหม่ได้ จึงช่วยลดปริมาณขยะและรักษาสภาพแวดล้อม
ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ทันสมัย(Home Tech )
ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยม ใช้ได้ทนทาน รวมถึงผลิตภัณฑ์เครื่องครัวและอุปกรณ์ครัวต่างๆภายใต้ชื่อ“ควีน” ที่คิดค้นขึ้นเพื่อความสะดวกสบาย ช่วยประหยัดพลังงานในการใช้ ทั้งยังมีอายุงานยาวนาน ดูแลรักษาง่ายและมีการรับประกันความชำรุดบกพร่องจากผู้ผลิตตลอดอายุการใช้งาน
4. ผลิตภัณฑ์Personal Shoppers Catalog  
ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์นานาชนิดที่แอมเวย์และบริษัทคู่ค้าได้เลือกสรรมาจำหน่ายผ่านแคตตาล็อก เช่นแอมฟี่เครื่องประดับ ปากกาถุงน่อง เครื่องแต่งกายเครื่องหนังอาหารเป็นต้น ซึ่งล้วนเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพและมีราคาทัดเทียมกับท้องตลาดจึงเป็นทางเลือกใหม่ในการเลือกซื้อสินค้าเพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตคุณและ ครอบครัว
กลุ่มผู้บริโภคมี 3 ประเภท
หลักการดำเนินธุรกิจที่จะเปิดประตูสู่โอกาสในการมีส่วนร่วมในธุรกิจแอมเวย์สำหรับผู้คนกลุ่มต่างๆมากขึ้นตัวอักษรแต่ละตัวในคำว่า“ไอเอ็มซี” (IMC) ต่างมีความหมายเกี่ยวข้องกับผู้ทำธุรกิจ
I = Independent  Business Owner (IBO) หรือนักธุรกิจอิสระแอมเวย์หมายถึงผู้ที่สามารถให้การสปอนเซอร์นักธุรกิจอิสระและสมาชิกท่านอื่นๆโดยสามารถซื้อและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ตลอดจนได้รับส่วนลดจากการดำเนินธุรกิจและได้รับผลประโยชน์จากการเป็นเจ้าของธุรกิจของตนเองทุกระดับ
Merber หรือ สมาชิกเป็นสถานภาพใหม่ในธุรกิจสมาชิกจะได้รับประโยชน์อันหลากหลาย เช่น การสั่งซื้อผลิตภัณฑ์และบริการในอัตราพิเศษเฉพาะสมาชิกได้รับข้อเสนอพิเศษและสั่งซื้อผลิตภัณฑ์โดยได้รับสิทธิพิเศษด้วยค่าธรรมเนียมรายปีที่ต่ำทั้งนี้สมาชิกจะไม่สามารถจำหน่ายผลิตภัณฑ์และให้การสปอนเซอร์สมาชิกท่านอื่นๆหรือได้รับส่วนลดจากการดำเนินธุรกิจทุกระดับClient หรือลูกค้า หมายถึง ผู้ที่พึงพอใจในคุณภาพผลิตภัณฑ์ โดยยังไม่สนใจสิทธิประโยชน์หรือการสมัครเป็นสมาชิกและต้องการซื้อผลิตภัณฑ์จากนักธุรกิจอิสระเพื่อบริโภคทุกระดับ
การบริหารทีมงาน
การประชุม การสัมมนาและการฝึกอบรมมีนโยบายมุ่งพัฒนาบุคลากรของบริษัททั้งนักธุรกิจอิสระและพนักงานให้เป็นบุคลากที่มีคุณภาพและสามารถพัฒนาศักยภาพของตนเองอย่างสูงสุดเท่าที่บุคคลนั้นๆจะเป็นไปได้ บริษัทจึงได้จัดการประชุมการสัมมนาและการฝึกอบรมขึ้นอย่างสม่ำเสมอ
วัตถุประสงค์หลักของการประชุม การสัมมนาและการฝึกอบรมก็เพื่อเผยแพรความรู้เกี่ยวกับบริษัทแผนธุรกิจผลิตภัณฑ์และทักษะในการเป็นนักธุรกิจมืออาชีพแก่นักธุรกิจอิสระ ทั้งนี้เพื่อเสริมสร้างและพัฒนาทักษะและบุคลิกของการเป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจอันจะนำมาซึ่งภาพลักษณ์ที่ดีต่อนักธุรกิจอิสระและองค์กรโดยรวม
การประชุม และการสัมมนา
การประชุมและการสัมมนานั้นจะเน้นที่การสร้างแรงบันดาลใจและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจโดยจัดเวียนทั่วทุกภูมิภาคของประเทศตามกลุ่มนักธุรกิจอิสระที่ร่วมประชุม และการสัมมนา เช่น
การประชุมนักธุรกิจอิสระรายใหม่การประชุมระดับผู้นำการประชุมนักธุรกิจอิสระผู้จำหน่ายตรงรายใหม่
การประชุมนักธุรกิจอิสระผู้จำหน่ายตรงระดับเพชรการสัมมนาก้าวสู่เพชรของนักธุรกิจอิสระผู้จำหน่ายตรงระดับมรกต ซึ่งจะจัดปีละครั้งนอกจากนี้ยังมีพิธีมอบเข็มเกียรติคุณ การประชุมผู้นำระดับชาติและการประชุมระดับชาติตลอดจนระดับภูมิภาคที่จัดเป็นประจำทุกปีรวมทั้งการสัมนาระดับผู้นำประจำปีซึ่งจัดเวียนตามสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงต่างๆทั่วโลกเป็นประจำทุกปีและงานแสดงสินค้าประจำทุกปีซึ่งจัดยิ่งใหญ่ในทุกภูมิภาค
การฝึกอบรม
โดยทั่วไปแบ่งเป็น2 ประเภทคือการฝึกอบรมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาและเสริมทักษะการขายเพื่อการเป็นนักธุรกิจมืออาชีพการฝึกอบรมอาจจัดในสถานที่หรือนอกสถานที่ก็ได้โดยวิทยากรรับเชิญของบริษัทหรือวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากองค์กรต่างๆตลอดจนนักธุรกิจอิสระระดับผู้นำมามาเป็นผู้ถ่ายทอดประสบการณ์ในการดำเนิธุรกิจแก่ผู้เข้าฝึกอบรมอย่างเต็มที่และเต็มความสามารถ
การสำรองที่นั่งฝึกอบรม
1. ติดต่อสำรองที่นั่งด้วยตนเองหรือโทรศัพท์ติดต่อได้ทุกคลังสินค้าและหน่วยรับ-สั่งสินค้าทั่วประเทศ
2. ติดต่อการเข้าร่วมฝึกอบรมโดยการชำระเงินภายในวันที่ระบุไว้ในตารางฝึกอบรม(วันยืนยัน) หากนักธุรกิจอิสระสำรองที่นั่งไว้โดยไม่ยืนยันการเข้าร่วมฝึกอบรมบริษัทจะถือว่าคุณสละสิทธิ
3. การชำระเงินค่าฝึกอบรมนักธุรกิจอิสระจะสามารถชำระเงินด้วยตนเองออนไลน์แล้ว
การเข้าฝึกอบรม
1. ควรมาถึงสถานที่ฝึกอบรมก่อนเวลาเริ่มฝึกอบรมอย่างน้อย30 นาทีเพื่อลงทะเบียนเข้าฝึกอบรม
2. ในการลงทะเบียนนักธุรกิจอิสระจะต้องแสดงใบเสร็จรับเงินที่ชำระค่าฝึกอบรมพร้อมทั้งบัตรประจำตัวนักธุรกิจอิสระแก่เจ้าหน้าที่รับลงทะเบียน
3. ผู้เข้าร่วมการฝึกอบรมจะต้องเป็นสมาชิกนักธุรกิจจะต้องสำรองที่นั่งพร้อมยืนยันการเข้าร่วมฝึกอบรมแล้วเท่านั้น
4. กรุณาปิดอุปกรณ์สื่อสารทุกชนิดขณะอยู่ในห้องฝึกอบรมควรมีความพร้อมที่จะรับความรู้และควรเตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็นในการฝึกอบรมอย่างครบถ้วนนักธุรกิจอิสระสามารถติดตามกำหนดการรายละเอียดและเงื่อนในการฝึกอบรมได้จากสื่อต่างๆของบริษัท เช่นเดียวกับการประชุม และการสัมมนาที่กล่าวมาข้างต้น
การเข้าร่วมการประชุม การสัมมนาและการฝึกอบรม นับเป็น“หัวใจ”
สำคัญในการดำเนินธุรกิจ นักธุรกิจอิสระจึงควรวางแผนร่วมกิจกรรมนี้อย่างต่อเนื่องเพื่อความสำเร็จของคุณและองค์กร สำหรับสมาชิกบริษัทจะจัดให้มีกิจกรรมต่างๆที่เหมาะสมเป็นระยะเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจแก่สมาชิก เช่นการใช้สินค้า การดูแลสุขภาพ เป็นต้น
จุดเด่นของธุรกิจ
จุดสำคัญที่ต้องจดจำไว้ให้ดี
• จงแนะนำคุณภาพและคุณค่าที่คุ้มราคา
นักธุรกิจอิสระมักจะบอกเล่าให้ลูกค้าฟังว่า“ผลิตภัณฑ์ของเราอาจจะดูว่ามีราคาสูงแต่จะช่วยประหยัดได้มาก”
เหตุผลเบื้องหลังเรื่องนี้ก็คือสูตรเข้มข้นและคุณภาพดีเลิศนั่นเองผลิตภัณฑ์ของเรามีความเข้มข้นมากจนผู้ใช้สามารถใช้อย่างประหยัดได้นานแสนนาน
ถ้าคุณได้รับคำปฏิเสธเพราะปัญหาเรื่องราคาคุณจะใช้ข้อเท็จจริงนี้สนับสนุน
เหตุผลของคุณได้เป็นอย่างดีคุณควรกล่าวถึงส่วนผสมที่เข้มกว่าเป็นจุดสำคัญสุดยอดของคุณภาพของผลิตภัณฑ์จงให้คำรับรองต่อลูกค้าว่าการใช้ผลิตภัณฑ์แอมเวย์อย่างเหมาะสมถูกต้องจะช่วยลดค่าใช้จ่ายของการใช้แต่ละครั้งลง
• การรับประกันความพอใจของเรา
ไม่ว่าจะเป็นการพบลูกค้าครั้งแรกหรือครั้งต่อๆไปก็ตามจงใช้“การรับประกันความพอใจของเรา”  เป็นส่วนหนึ่งของประเด็นการแนะนำให้ได้ทุกครั้งเพราะคุณมีข้อได้เปรียบมหาศาลเหนือกว่าผลิตภัณฑ์ยี่ห้ออื่นอยู่แล้วที่มีการรับประกันเช่นนี้ลูกค้าของคุณจะเกิดความประทับใจอย่างมากเมื่อคุณอธิบายให้ฟังว่าเขาจะได้รับเงินคืนเต็มจำนวนตามมูลค่าที่จ่ายไปทันทีถ้าเกิดความไม่พึงพอใจในตัวผลิตภัณฑ์
• ให้บริการลูกค้า
ภาษิตเก่าแก่กล่าวไว้ว่า“การแนะนำที่ดีคือการบริการที่ดีและการบริการที่ดี” คุณสมควรที่จะติดต่อกลับไปหาลูกค้าอย่างน้อยเดือนละครั้ง
ผลิตภัณฑ์ที่ใช้นั้นมีการใช้หมดไปทุกๆวันและต้องมีการซื้อเพิ่มเติมไม่เหมือนกับผลิตภัณฑ์ที่มนทานถาวรอย่างอื่น
นักธุรกิจอิสระไม่ควรมองข้ามแหล่งที่ดีที่สุดที่จะสามารถทำยอดการใช้ ประมาณสูงในระยะยาวได้นั่นคือการขายซ้ำในจุดเดิมพึงระวังไว้ว่าลูกค้าที่เกิดความพึงพอใจในผลิตภัณฑ์แอมเวย์มักมีความต้องการที่จะซื้อซ้ำอีกครั้งแล้วคั้งเล่าดังนั้นการเอาใจใส่ในความต้องการของลูกค้าอย่างสม่ำเสมอจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งทีเดียว
การบริการของคุณแบบนี้จะช่วยให้ลูกค้าได้รับคุณค่ามากกว่าเงินที่เขาจ่ายไปจงถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่จะต้องดูแลมต้องการของลูกค้าและหมั่นไปเยี่ยมเยีอนอย่างสม่ำเสมอเรื่องนี้ควรกระทำอย่างละเอียดอ่อนเราคงเคยได้ยินได้ฟังมาบ้างเกี่ยวกับการกล่าวถึงบริการที่ไม่ดีพอตามร้านค้าทั่วไปโดยเฉพาะอย่างยิ่งตามซุปเปอร์มาร์เก็ตซึ่งไม่มีการเอาใจใส่
ดูแลเป็นส่วนตัวว่าลูกค้าต้องการอะไรบ้างทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปอย่างเป็นการเป็นงานส่วนใหญ่พนักงานขายมีแต่ความแข็งกระด้างและเฉยเมย(ถ้าคุณหาตัวเขาพบ พนักงานเหล่านั้นไม่มีทางที่จะรู้จักชื่อของคุณและมีหลายครั้งทีเดียวที่ไม่รู้แม้กระทั่งว่าจะใช้ผลิตภัณฑ์แต่ละชนิดอย่างถูกต้องได้อย่างไร
ตรงกันข้ามคุณสามารถเสนอ“บริการเบ็ดเสร็จครบวงจร”  ซึ่งหมายถึงความเอาใจใส่เป็นการส่วนตัวในระยะยาวยิ่งไปกว่านั้นคุณจะเป็นผู้ที่ไปหาลูกค้าที่บ้านเพื่อให้บริการ ลุกค้าไม่จำเป็นต้องออกจากบ้านไปซื้อของไม่ต้องห่วงเรื่องที่จอดรถไม่ต้องอดทนต่อความเฉยเมยของพนักงานขายหรือแคชเชียร์นี่คือ“ข้อได้เปรียบ” ที่คุณสามารถกล่าวเน้นกับลูกค้าได้เสมอและควรอธิบายด้วยว่า นี่คือเหตุผลสำคัญยิ่งที่ลูกค้าจะพึงพอใจในผลิตภัณฑ์แอมเวย์และบริการของคุณ
• ควรจดบันทึกสิ่งต่างๆไว้
คุณจะต้องจดบันทึกไว้ทันทีหลังการขายทุกครั้งธุรกิจแอมเวย์ไม่มีทางที่จะประสบความสำเร็จได้หากปราศจากการจดบันทึกที่ดีคุณไม่จำเป็นต้องทำให้เป็นเรื่องยุ่งยากซับซ้อนมากนัก
คุณจะใช้วิธีนี้ได้ เขียนชื่อลูกค้าที่ตอนบนของการ์ดขนาด3x5 นิ้วถัดลงมาเขียนวันที่และรายการผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้าซื้อไปแล้ว หลังจากบันทึกย่อๆว่าลูกค้าแสดงความสนใจผลิตภัณฑ์ชนิดใดเพิ่มเติมอีกบ้าง
เพราะจะเป็นสิ่งที่มีประโยชน์เมื่อคุณจัดเรียงการ์ดตามลำดับวันที่ซึ่งเป็นตามวันที่ในหนึ่งเดือนเท่านั้นนี่คือเครื่องเตือนใจคุณว่าควรจะกลับไปเยี่ยมลูกค้าคนเเดิมอีกเมื่อไรตัวอย่างเช่น ชื่อลูกค้าที่เขียนเอาไว้ในวันที่15 หมายความว่า คุณจะได้พบลูกค้าคนนั้นเมื่อวันที่15  ของเดือนที่ผ่านมา และเป็นเครื่องเตือนใจให้กลับไปพบเขาอีกเมื่อครบรอบหนึ่งเดือนถัดไป
• อนาคตเปิดกว้างสำหรับคุณ
การขายในธุรกิจแอมเวย์ช่วยให้คุณได้ทำธุรกิจที่ไม่ยุ่งยากมากนัก แต่ได้ผลเต็มที่ ทั้งยังช่วยให้คุณก้าวไปข้างหน้าได้เป็นอย่างดีอีกด้วยการขายคือกุญแจสู่ความสำเร็จ และเป็นเครื่องนำทางคุณไปสู่โอกาสที่งดงามในธุรกิจนี้
คุณตัดสินใจหรือยังที่จะก้าวไปข้างหน้าอย่างเข้มแข็งและเป็นผู้ทำให้สิ่งต่างๆเกิดขึ้นแทนที่จะเป็นเครื่องหมาย“หยุด” หรือไม่คุณต้องการเป็น“ผู้ลงมือทำ”  หรือ “ผู้ที่มีแต่ความลังเลสงสัย”  กันแน่
จงตั้งเป้าหมายการขายของคุณขึ้นมาและดำเนินการตามเป้าหมายนั้นอย่างแน่วแน่มั่นคง แล้วสิ่งนั้นจะช่วยนำพาคุณให้โลดแล่นบนถนนสายที่นำคุณไปสู่ความสำเร็จในที่สุด
 
หลักการพื้นฐานสำคัญของผู้ร่วมสถาปนา
อิสรภาพ คือ สถานภาพด้านหนึ่งของชีวิตที่เอื้ออำนวยให้มนุษย์มีความมุ่งมั่นเพื่อการดำรงชีวิตอยู่เพื่อการทำงานเพื่อสร้าง
ความสำเร็จและเพื่อสร้างความเจริญก้าวหน้าทั้งยังเป็นโอกาสที่เราจะได้กำหนดเป้าหมายของชีวิตที่มีคุณค่าต่อตนเองธุรกิจแอมเวย์ตระหนักถึงจุดสำคัญนี้จึงยกย่องส่งเสริมและขยายโอกาสแห่งอิสรภาพเพื่อให้มีผลต่อชีวิตและเศรษฐกิจที่ไร้กังวล
🏡 เราตั้งใจให้คุณได้ประโยชน์สูงสุด เพื่อคุณและครอบครัว
'ผมตั้งใจจะให้คุณได้รับประโยชน์จริง' ประโยชน์สูงสุด
ให้ทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีสุขภาพแข็งแรง สมบูรณ์สูงสุด มีอนาคตที่ดี ไร้กังวล มีอิสรภาพของชีวิตอย่างแท้จริง ✨
จึงขอแนะนำเครื่องมือที่ดีไร้ความเสี่ยง ขอเชิญมาร่วมกันใช้ประโยชน์จากเครื่องมือนี้ด้วย มาร่วมกันมาเป็นครอบครัวของความสุข
ครอบครัวเดียวกันกับเรา มาร่วมสร้างกิจกรรมดีๆมีประโยชน์ได้ตามความต้องการ สามารถเสริมรายได้เพิ่มหรือสร้างเป็นธุรกิจอีกธุรกิจของคุณหรือเอาไว้ใช้ประโยชน์ตอนเกษียณ แบบไร้กังวลมีเงินปันผลให้คุณใช้ ทุกเดือนๆ เริ่มต้นเดือนละแสนตลอดไป
📌 ดูรายละเอียด คลิก!
.
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 👇
✉ Inbox ยินดีบริการ
💚 Add LINE : chiangmai4u
☎ เบอร์โทรศัพท์ : 081-6032249
โฆษณา