31 ต.ค. 2023 เวลา 10:28 • ธุรกิจ

Happy Halloween: เรื่องราวสยองขวัญในการบริหารจัดการ 🎃

ผมพนันได้เลยว่า ในชีวิตการทำงานของเรา เราพบพฤติกรรมมากกว่าหนึ่งอย่างตามในภาพประกอบด้านบน 🎃
ตามที่ผมได้อ่านในบล็อกโพสต์ล่าสุดจาก Tom Geraghty สิ่งสำคัญคือ ต้องชี้ให้เห็นว่า การจัดการที่ “แย่” ไม่ได้หมายความว่า มีคน “ไม่ดี” หรือมีเจตนาร้าย
ทอมเล่าเรื่องราวสยองขวัญเกี่ยวกับการบริหารจัดการที่ “ไม่ดี” ที่ผู้อ่านจดหมายข่าวของเขาเล่าให้เขาฟัง โดยอ้างว่า หลายคนมีต้นกำเนิดมาจากคนที่พยายามทำ “สิ่งที่ถูกต้อง”
พวกเขาอาจยังไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร พวกเขาไม่แน่ใจว่า "สิ่งที่ถูกต้อง" คืออะไร หรือพวกเขาเพียงแต่ทำผิดพลาด
ความปลอดภัยทางจิตมีบทบาทสำคัญที่นี่: ด้วยการแบ่งปันข้อผิดพลาดและบทเรียนที่ได้เรียนรู้ เราไม่เพียงส่งเสริมการเติบโตส่วนบุคคล แต่ยังขยายโอกาสในการเรียนรู้ให้กับทุกคนรอบตัวเราด้วย
Source: Tom Geraghty
Credit & Illustration: Roberto Ferraro 😊
โฆษณา