1 พ.ย. 2023 เวลา 18:47 • ดนตรี เพลง

ใครเคยรู้สึกเหมือนกับเรามั้ย เวลาเจอปัญหา เจอความทุกข์แล้วเหมือนเหลือเราอยู่บนโลกใบนี้เพียงคนเดียว

เวลาเราเจอปัญหาหนักๆ หรือเจอความทุกข์ใจ เราจะรู้สึกเหมือนว่ากำลังต่อสู้กับปัญหานั้นเพียงแค่คนเดียว แต่เราเองก็ลืมนึกไปว่ายังมีคนรอบข้างเราที่เค้ายังห่วงใยเรา ยังคอยให้เรามาเล่าเรื่องราวที่เราได้พบเจอให้เค้าฟัง เมื่อ 4 ปีที่แล้ว เราพบว่าเรามีภาวะซึมเศร้าและแพนิกร่วมด้วย ตอนนั้นเราไม่กล้าจะบอกใครเลยว่าเราป่วย เรากลัวที่บ้านกังวลและไม่เข้าใจว่าทำไมเราถึงป่วย จนเรามามีปัญหาหนักๆเลยคือตกงาน เราไม่รู้จะพึ่งใครสุดท้ายก็ต้องกลับมาพึ่งครอบครัว
และเราก็ได้เล่าปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นกับเราให้ครอบครัวฟัง ทั้งเรื่องอกหัก ตกงาน และการป่วยเป็นซึมเศร้าของเรา รู้มั้ยคำตอบที่ได้จากครอบครัวคือ เค้าบอกว่าไม่ว่าเราจะเจอปัญหาอะไร ขอให้กลับมาที่บ้านแห่งนี้นะ เพราะที่นี่คือบ้านของเรา คือครอบครัวของเรา ถึงจะไม่มีใครรักหรือเข้าใจ แต่ขอให้รู้ไว้ว่าคนที่บ้านยังรักและหวังดีกับเราเสมอ โหหหได้ยินคำตอบแบบนั้นคือร้องไห้แบบไม่หยุด ทำไมเราลืมนึกไปนะว่ายังเหลือครอบครัวนี่นาที่ยังรักเรา ทำไมเราต้องไปโหยหาอยากได้ความรักจากคนอื่นละ
พอคนที่บ้านพูดจบ เราก็ได้มานั่งฟังเพลงนึง เนื้อเพลงพูดเหมือนกับที่ครอบครัวพูดกับเราเลย เพลงนี้ชื่อว่า “กลับมานะคนดี” ของ Funky wah wah ตอนได้ฟังเพลงนี้คือน้ำตาไหลตลอดเลย มันฟังแล้วมันนึกคำที่ครอบครัวพูดกับเรา ไม่ว่าคุณจะพบเจอปัญหาอะไร ขอให้นึกถึงคนรอบข้างไว้นะคะ เพราะเค้าเป็นคนที่รักและห่วงใยคุณที่สุดแล้ว ขอให้โลกใบนี้ใจดีกับทุกคนค่ะ❤️
กลับมานะคนดี ไม่ว่าเธอมีบาดแผลสักเท่าไร มาเถอะไม่เป็นไร ฉันพร้อมเข้าใจเสมอ กลับมานะคนดี ที่นี่ยังมีความรักที่รอเธอ ความเจ็บช้ำที่ได้เจอ ฉันพร้อมเป็นคนปลอบใจ
กลับมานะคนดี Funky Wah Wah
โฆษณา