1 พ.ย. 2023 เวลา 23:52 • หุ้น & เศรษฐกิจ

Paypal รายงานกำไรดีกว่าคาด เดินหน้าสู่ตลาดคริปโตเพิ่มเติม

PayPal Holdings เพิ่มคาดการณ์สำหรับกำไรสุทธิที่ปรับแล้วตลอดทั้งปีสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ในวันพุธ โดยผู้บริหารได้แสดงท่าทีที่มองโลกในแง่ดีสำหรับกลยุทธ์การเติบโตในระยะยาวของบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงิน
PayPal รายงานกำไรต่อหุ้นในไตรมาสที่ 3 ที่ 1.30 ดอลลาร์ต่อหุ้น ดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 1.23 ดอลลาร์ต่อหุ้น 7 เซนต์ รายได้ในไตรมาสที่ 3 อยู่ที่ 7.42 พันล้านดอลลาร์ สูงกว่าเมื่อเทียบกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 7.38 พันล้านดอลลาร์
Alex Chriss ซีอีโอคนใหม่ กล่าวว่าเขาคาดหวังที่จะเพิ่มรายได้ทางอื่นนอกเหนือจากรายได้จากปริมาณธุรกรรมการเงิน
“เรามีโอกาสที่จะเพิ่มอัตราการเติบโตของรายได้ในขณะที่ลดค่าใช้จ่ายซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนการทำกำไรจากการดำเนินงานได้ดียิ่งขึ้น” Chriss กล่าวกับนักวิเคราะห์
ขณะเดียวกัน การใช้จ่ายของผู้บริโภคยังคงแข็งแกร่งในปีนี้ ทำให้แนวโน้มของ PayPal สดใสก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงเทศกาลวันหยุด เนื่องจากผู้ค้าปลีกแข่งขันกันลดราคาสินค้าทุกอย่างตั้งแต่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ไปจนถึงเสื้อผ้าเพื่อดึงดูดผู้ซื้อที่กำลังซื้อลดลงจากภาวะเงินเฟ้อ
PayPal คาดการณ์กำไรต่อหุ้นในไตรมาสที่ 4 ปี 2023 ที่ 1.36 ดอลลาร์ต่อหุ้น เทียบกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 1.41 ดอลลาร์ต่อหุ้น และคาดการณ์กำไรต่อหุ้นทั้งปี 2023 ที่ 4.98 ดอลลาร์ต่อหุ้น เทียบกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 4.95 ดอลลาร์ต่อหุ้น
ล่าสุด PayPal ได้รับอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับดูแลด้านการเงิน (FCA) ให้เสนอบริการ cryptocurrency ในสหราชอาณาจักรได้ แม้ยังมีข้อจำกัดในการให้บริการแต่ถือเป็นก้าวสำคัญในการเข้าสู่ตลาด Cryptocurrency
โฆษณา