2 พ.ย. 2023 เวลา 10:45 • ไลฟ์สไตล์

ไกด์ไทยในเกาหลี เผย ปัจจัย ตม.เกาหลีแบนคนไทย

ไกด์ไทยในเกาหลี ยืนยัน ตม.เกาหลีไม่ได้โหดตามที่เป็นข่าวพร้อมเผยปัจจัย ตม.เกาหลี แบนนักท่องเที่ยวไทย
1
จากกระแสโซเชียลที่ติดแฮทแท็ก แบนเที่ยวเกาหลี หลังมีคนมาแชร์ประสบการณ์ถูก ตม.เกาหลี ไม่ให้เข้าประเทศ ทั้งที่จองตั๋วที่พัก หรือตั๋วคอนเสริ์ต แฟนมิตติ้งไว้หมดแล้ว ขณะที่ผู้ใช้โซเชียลอีกจำนวนมากก็ต่างแชร์ประสบการณ์คล้ายกัน ในลักษณะถูก ตม.เรียกเข้าห้องเย็น ตรวจสอบ และพูดจาลักษณะเหยียด
1
ไม่เว้นแต่นักร้องดังโจอี้บอย ที่ตั้งคำถามว่า หากไม่ให้เข้าประเทศเหตุใดไม่บอกตั้งแต่ขอวีซ่า เพราะหลายคนต้องเสียค่าใช้จ่ายไปแล้วทั้งตั๋วเครื่องบินและจองพี่พัก
1
ล่าสุดรายการเปิดโต๊ะข่าว ได้พูดคุยข้อมูลอีกด้านจากคุณติ๊ก ไกด์ไทยในเกาหลี ให้ข้อมูลว่า ส่วนตัวแม้จะทำงานที่เกาหลีมานับสิบปี ก็เคยมีประสบการณ์ถูกตม.เรียกเข้าห้องเย็นเช่นกัน พร้อมเปิดเผยว่า ปัจจัยที่จะถูก ตม.เรียกในกรณีก่อนลงทะบียน K-ETA ที่เป็นระบบคัดกรองคนเข้าประเทศเกาหลีใต้แบบออนไลน์นั้น ทาง ตม.เกาหลีจะมีวงจรปิดตรวจพฤติกรรมนักท่องเที่ยวตั้งแต่ลงจากเครื่องบิน
โดยปัจจัยที่จะทำให้ถูกเรียกเข้าห้องเย็นตรวจสอบคือ คนที่เคยเปลี่ยนชื่อนามสกุล ซึ่งเธอเคยโดนในกรณีนี้ คนที่หน้าไม่ตรงปกในรูปถ่าย การแต่งตัวที่ดูไม่สมเหตุสมผล หรือเหมาะสมกับฤดูที่เดินทาง เช่น อากาศไม่ได้หนาวแต่ใส่เสื้อขนสัตว์ หรือคนที่ใส่เครื่องประกับเช่นทองเส้นใหญ่
ส่วนกรณีที่ ตม.เกาหลี ไม่ปล่อยให้เข้าประเทศหากถุกเรียกตรวจสอบ คือ กรณีที่มาเที่ยวคนเดียวแล้วอธิบายไม่ได้ว่าทำไมไม่ซื้อตั๋วขากลับ ซึ่งไกด์รายนี้ยืนยันว่า ตม.เกาหลีไม่ได้โหดขนาดที่เป็นข่าว หากเป็นนักท่องเที่ยวตัวจริง ก็น่าจะอธิบายเหตุผลที่ ตม.สงสัย และสามารถผ่านเข้าเกาหลีได้ แต่กรณีที่เป็นข่าวก็ไม่แน่ใจว่ามีการสื่อสารไม่เข้าใจกันหรือไม่
1
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ https://www.pptvhd36.com
และช่องทาง Social Media
โฆษณา