2 พ.ย. 2023 เวลา 09:48 • ไลฟ์สไตล์
วัดผาลาด (สกิทาคามี)

เดินป่าครั้งแรก ฉบับมือใหม่ 😆

“ Excuse me, we’re not sure which way do we go… do you know? “
ประโยคแรกจากคนแปลกหน้า
ที่หันมาถามฉัน…คนที่มาเดินครั้งแรก😆
แนะนำเลยนะ ใครอยากหาเพื่อนใหม่
อยากฝึกคุยภาษาอังกฤษ
ไปเดินป่าเลย! เดิน trail เพราะส่วนใหญ่เห็นแต่คนต่างชาติเดิน😆
…นี่คือโอกาสที่ง่ายสุดแล้ว ที่จะได้ผูกมิตรกับเพื่อนใหม่👍
เส้นทางเดินป่านี้ เราเริ่มจากที่
Basecamp coffee house
📍
Basecamp coffee house
ถ้าใครอยากวิ่ง trail หรือ อยากเดินทางเส้นทางอื่นๆ
ถามพนักงานที่นี่ได้เลยนะ
เขาแนะนำได้
เพราะส่วนใหญ่ก็เป็นคนวิ่งtrail กันทั้งนั้น
ที่ร้านมีอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมก่อนเดินทางเน้ออค่าา👍🌱
โชคดีนะที่มีคนแนะนำมา
ไม่งั้นเราคงไม่รู้จะเริ่มจุดไหนเหมือนกัน😅
เพราะว่า ก่อนหน้าที่จะไปเดินป่า 1 วัน
เราไปกินข้าวที่ร้านโพสพ เป็นร้านมังสวิรัติ
เราก็พูดคุยกับน้องพนักงาน ถามนู้นนี่นั้น
จนรู้ว่า เอ๋าา..น้องชอบเดินป่าหนิ😃
เลยถามเลย เพราะเราก็สนใจ
“ สำหรับ beginner ตรงไปเดินตรงไหนคะ😆”
นั้นแหละ ….จนได้มาเริ่มเส้นทางนี้
📍เส้นทาง : วัดผาลาด
เส้นทางเดินประมาณ 30 นาที
หรือ 1 ชม. ถ้าจะเดินไปคุยไปอะนะ😆
ลองสไลด์ภาพดู😁
ระหว่างทางก็จะเจอผู้คนใหม่ๆ และวิวประมาณภาพข้างบนนี้ ก่อนเข้าป่า 😆
ระหว่างเดินไปประมาณ 10 นาที
ความชันก่อนเข้าป่านี้…ทำให้ฉันรู้ว่า
ฉันควรกลับมาออกกำลังกายเพิ่ม😂
พอเริ่มเข้าป่าแล้ว
ลองสไลด์ภาพข้างบนดู >>>>
ทางไม่ได้ยากนะ ค่อนข้างสบายเลย
บวกกับทางจะมีแค่บางช่วงที่แชะหน่อย
และส่วนใหญ่จะมีหินเยอะตามทางนิดนึง
เลยทำให้เดินง่าย ไม่ค่อยลื่น
หรือ อาจเป็นเพราะวันนั้นฝนไม่ตกด้วยแหละ😁
*** เรื่องควรระวัง
พี่ที่คาเฟ่ บอกไว้ว่า ถ้าฝนตก ให้รีบวกกลับมาเลย
เพราะข้างบนมีน้ำตก เดี๋ยวน้ำหลากลงมา
เราก็ภาวนาว่าอย่าตกเลยๆ😅
เพื่อนฝรั่งระหว่างทาง
ดีใจ ที่วันนั้นไม่ตก
แต่ก็มีช่วงนึงของการเดิน…
มันค่อนข้างมืดหน่อย และพื้นก็เริ่มแชะ
บวกกับหินก้อนใหญ่ขึ้นสลับไปมา
ทำให้เราเริ่มกลัวนิดๆ เพราะต้นไม้ไผ่มันล้ม
เหมือนเป็นอุโมงค์ไม้ไผ่เลย (เราไม่ได้ถ่ายรูปมา)
ใจเราก็นะ … ไปให้สุด!
พอถึงจุดนึงมันต้องปีนหินขึ้นไปนิดนึง
แต่เรายังไม่ได้ปีน แต่เห็นว่าไม้ไผ่หลายต้นมันล้มสลับกันไปมา แล้วจะเดินต่อยังไง… เดินต่อไม่ได้แล้ว เราคิด
เพื่อนฝรั่งที่เดินตามมา ถามว่า เดินต่อได้ไหม
เราตอบว่า : จบแล้ว
ทันใดนั้น ก็มีคนมุดออกมาจากกอไม้ไผ่
5555555555555
เราหันหน้าไปหาเพื่อนฝรั่งแล้วก็หัวเราะ😂
ถ้าไม่มีคนออกมาจากจุดนั้น
ฉันคนนี้คงจบแค่วิวกอไม้ไผ่ตรงนั้นแหละ…😅
และเรา 3 คนก็หาไม้พยุงตัวเอง ปีนขึ้นไปต่อ…
ระหว่างทางใกล้ถึงวัด
ยิ่งสูง ยิ่งอากาศดี
เพื่อนฝรั่งคู่นี้ก็น่ารักนะ
คอยถามเรา ว่าถ่ายรูปให้ไหม😆
“ ที่บ้านเราไม่มีแบบนี้นะ ส่วนใหญ่เป็นหิน
ที่นี่ถึงจะเหงื่อแตก แต่ก็ตื่นเต้นดี”
: เพื่อนฝรั่งพูด
คู่นี้มาจากเนเธอร์แลนด์
เราก็พยายามนึก… ภูเขาเป็นหิน ไม้มีต้นไม้เหรอ
เราเองก็ไม่เคยไปเนเธอร์แลนด์😆
พอมานึกทีหลัง …. อ๋อ หิมะคือต้นเหตุรึป่าวนะ
ถึงแล้ว วัดผาลาด✨
เหมาะแก่การพักหายใจยาว ยาวววววววววววววว
วัดนี้เย็น สงบดี
สะอาดมากก
ใครชอบมานั่งสมาธิก็สบายย🌱
ลองสไลด์ภาพดูนะ
ไม่ได้เกาะเพื่อนฝรั่งคู่นี้มา เราแย่เลย😆
ขอบคุณที่เราเจอกัน✨
ภายในวัด แสงสวยนะ
ใครชอบถ่ายรูป มาให้ถึงวัด ตั้งแต่ช่วง 3-5 ดีมากเลย😃
รายละเอียด detail ของแต่ละมุมของวัดก็สวยละมุนดีนะ
แต่สะอาดจริง✨
เพื่อนรอจบทริป
เดินไปเดินมาในวัด
เห็นแสงสวยเป็นรอบที่ล้าน
เรื่องประวัติศาสตร์ฉันเลยเหลือ 0😅
.
.
ตบท้ายด้วยเพื่อนใหม่อีก 2
ภาพน้องหมา: ถ้าหดขาไปอีก 3 ข้าง
ฉันคงคิดว่าเป็นแมวน้ำ😂
และน้องแมว ผู้ตรวงตราทุกซอกทุกมุม…
สุดท้ายแล้วนั้นฺ…สิ้นสุดทางแยก…
เพื่อนฝรั่งเขาจะขึ้นดอยสุเทพ
ส่วนฉันนั้น ผู้พลังเหลือน้อยนิด …เลยกลับห้องจ้าา
เป็นทริปที่สนุกดีนะ กับการเดินป่าครั้งแรก🌱
โฆษณา