3 พ.ย. 2023 เวลา 12:20 • ครอบครัว & เด็ก
ปมใครปมเค้าไม่ใช่เงื่อนปมปูดของเรา
"ปม"คน เงื่อนงำเจ็บช้ำซ่อนลึกที่ถูกกระทำ
หรือได้รับมาในวัยเด็กการสั่งสอนกดดัน
บีบคันในอดีตก่อเป็นความเชื่อทัศนคติ
กรอบความคิดแคบๆ
พิพากษ์คนอื่นนอกตนจึงเป็นธรรมชาติ
มากกว่าคำว่าธรรมดา มันอยู่ที่ใคร
สะท้านสะเทือนเรื่องของใคร มากกว่า
เรื่องของเราก็เป็นของเราไม่ได้
ไปทำอะไรล้ำสิทธิ์ใคร
เรื่องเล็กที่สุขฟินของเราอาจพาดผ่านแตะ
ปมคนบางคนที่เราคิดไม่ถึงมันก็เป็นเรื่องที่
กำลังอยู่ในตาของคน"ผูกปม"นั้นอยู่ก๊ะได้
อย่าเอามาใส่ใจเราก็พอ เบิกบาน
สบายใจที่ตนเองก็พอละ
โฆษณา