5 พ.ย. 2023 เวลา 11:00 • ปรัชญา

12 ข้อที่ชอบ

ของหนังสือ
"ทุกคนมีจังหวะชีวิตเป็นของตัวเอง"
1. จังหวะชีวิตของทุกคนไม่เท่ากัน
จึงไม่จำเป็นต้องเปรียบเทียบกับใคร
เราแค่เดินไปตามจังหวะของเรา
ไปด้วยความเร็วที่เหมาะสมของตัวเรา
2. สิ่งสำคัญกว่าความสมบูรณ์แบบ
คือโอบกอดและยอมรับความผิดพลาดของตัวเอง
3. โลกจะคัดกรองคนที่ไม่ใช่ออกไปจากชีวิตเรา
และพาคนที่ใช่เข้ามาในชีวิตของเราเรื่อย ๆ
4. ไม่จำเป็นต้องเข้มแข็งตลอดเวลา
อนุญาตให้ตัวเองได้อ่อนแอบ้าง
อาจเป็นความใจดีที่สุดอย่างหนึ่ง
ที่เรามอบให้กับหัวใจตัวเองได้
5. เติบโตไปช้าๆ ในแบบของเรา
ให้โอกาส เหลือพื้นที่ความผิดพลาด
และยอมรับการเติบโตที่บิดเบี้ยวบ้าง
ถึงจะไม่เหมือนใคร แต่ก็ยังคงเป็นตัวเรา
6. หากจะอ่อนแอ ก็ขออ่อนแอให้สุดๆ
เพราะนั่นคือเวลาที่ดีที่สุด
ในการเรียนรู้วิธีเข้มแข็ง
7. อย่าพิสูจน์ตัวเองด้วยคำพูด
แต่จงพิสูจน์ด้วยการกระทำ
8. อย่ากดดันตัวเองมากเกินไป
เพียงเพราะเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับเพื่อน
หรือคนใกล้ตัวที่ประสบความสำเร็จแล้ว
9. อย่าเผลอละเลยความสุขระหว่างทาง
และไม่จำเป็นต้องเก็บสิ่งที่ทำให้เรามีความสุข
ไว้ตอนสุดท้ายเสมอไป
10. อย่าแบกรับความคาดหวังของคนอื่น
ใช้ชีวิตในแบบที่เราอยากเป็นและมีความสุขดีกว่า
11. เราไม่สามารถทำให้ใครทุกคนพอใจได้
เราแค่เลือกให้ถูกต้อง ทุ่มเทให้ทุกทาง
และพยายามให้ถูกคน
12. อย่าเปลี่ยนตัวเองเพื่อใคร
และอย่าให้ใครเปลี่ยนตัวเองเพื่อเรา
โฆษณา