6 พ.ย. 2023 เวลา 09:27 • ไลฟ์สไตล์
บ้านกิ่วนา ป่าบงเปียง

ป่าบงเปียง ตอนที่ 2.5/3

กิโลเมตรที่ 7 หลังจากเดินเล่นแบบชิวๆ ถ่ายถาพวิวอันสวยงาม🏞🏞การทำนาแบบขั้นบันได ก็มีช่วงนึงแอบคิดว่าถ้าไม่ได้มาเทรลก็คงไม่ได้มาเดินชมวิว หรือเห็นอะไรแบบนี้ด้วยตาตัวเองแน่ๆ...
กิโลเมตรที่ 16 ท่ามกลางแสงแดดที่แผดเผา🥵🥵🥵 ถ้าตาม map ของสนามหลังจากนี้ก็จะเป็นทางขึ้นอย่างเดียวยาวๆ เดินผ่านไร่ข้าวโพด แอบคิดว่าตัวเองเป็นป๊อปคอร์น🍿🍿... แม่งร้อนมากร้อนแบบร้อนอ่ะ... พ้นทุ่งป๊อปคอร์นมรณะแล้วมาเจอเพื่อน เอลล่า!!!! คิดว่านางน่าจะเข้าเส้นชัยไปแล้ว เพราะเป็นตัวเต้งในรุ่น...
บอกโดนเพื่อนปล่อยทิ้งตั้งแต่กิโลเมตรที่ 5 เดินหน้าตาไม่เป็นมิตร ถามหาใครก็ no no no แจกฟักต้ม ตลอดทางเลยน่ากลัวเลยตัวสินใจหนีดีกว่า... ไม่คิดว่า Cross-Country มึงจะชันแบบนี้ ⛰️⛰️แล้วเป็นกิโลเมตรท้ายๆ นักวิ่งเทรลประสบการณ์น้อยเมาค้างอย่างผมมีร้อง🥹🥹....ช่วงดันเนินขึ้น ก็มีเอลล่าตามหลังมาพร้อมกับขาย....ฟักต้ม และลูกชิด ตลอดทาง...
กิโลเมตรที่ 18 เจอกลุ่มนักวิ่งมากขึ้น ทั้งนั่งพัก ทั้งดันเนินไปบ่นไป ⛰️⛰️ต่างๆนาๆ...นี่ไม่ใช่เทรลหรอ ทำไมเรียก Thailand Cross-Country Run มันต่างจากเทรลยังไงครับ ไหนแฟนบอกว่าวิ่งถนนสบายๆไง ไหนบอกไม่ต้องใช้ไม้โพล...บลาๆๆ บางคนใส่รองเท้าวิ่งถนนมา เพราะเค้าบอกว่าเป็น Cross Country...
พวกอีลีทคงวิ่ง🏃🏃‍♀️ได้สบาย เพราะตอนผมถึงกิโลเมตรที่ 14 ที่หนึ่งเข้าเส้นชัยไปแล้ว อันนี้ก็เป็นประสพการณ์อย่างดีเลย... ถ้าเราประเมินปัญหาที่จะต้องเจอต่ำไป พอมันรุนแรงหรือยาก มากกว่าที่เราคาดการณ์ เราก็จำเป็นต้องใช้เวลาเดินต่อไปจนถึงเส้นชัยมากกว่าคนอื่นที่เตรียมตัวมาดี...
ตอนเดินขึ้นมองไปข้างบนเนิน พบหนึ่งชีวิตนั่งเอาผ้าคลุมหัวอยู่ มองดูจากลายผ้าค่อนข้างคุ้นตา นั่นมันแฟนผมเอง ไม่เจ็บแต่หมด น่าจะมาจากอาการป่วยจากไข้หวัด น่าสงสาร...สักพักเอลล่าก็ตามมาทัน พอมีเพื่อนคุยเดินไปเรื่อยๆจากเหนื่อยมากก็ค่อยๆลืมๆไป.....
กิโลเมตรที่ 20 เจอจูเลียตวิ่งย้อนกลับขึ้นมาพร้อมเหรียญ นั้นหมายความว่ามันได้เข้าเส้นชัยไปแล้ว ด้วยเวลา 3:15:xx ชม (ที่ 2 รุ่นอายุ <30) 🥈🥈🥈แล้วคุณมันก็วิ่งต้อนคนอื่นๆเหมือนแกะ ว่าเร็วๆ สู้ๆ แบบแรงยังเหลือๆ...
กิโลเมตรที่ 22 เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 4:31:38 ชม แบบสนุกสนาน คนน้อยแต่ก็อบอุ่นเหมือนเดิม ที่เพิ่มเติมคือ...ยังคงรักษาสถิติ ทิ้งเธอไว้ข้างหลังได้สำเร็จ....
โฆษณา