6 พ.ย. 2023 เวลา 23:00 • ธุรกิจ
กรุงเทพมหานคร

3 เรื่องทำควรถามตัวเอง บ่อยๆ

คนที่เห็นประโยคนี้คิดถึงอะไรบ้างคะ?
.
ในหนังสือเล่มนี้ยกตัวอย่างเอาไว้แบบนี้...
1. ทุกวันนี้เรามีความสุขกับสิ่งที่ตัวเองทำอยู่รึเปล่า แม้กระทั่งตอนนี้เรากำลังบ่นถึงมันอยู่รึป่าว :
เรามองว่าสามารถตีความได้หลากหลายเรื่องไม่ว่าจะเรื่องของความสัมพันธ์ ที่ทำงาน ตัวเอง หรือแม้แต่การเรียน ในที่นี้คิดว่าคงจะตีความกันประมาณนี้ถูกมั้ย?
เจตนาของประโยคนี้คิดว่า ต้องการให้เราทวบทวนสิ่งที่ตัวเองกำลังทำว่าถ้าตัวเองทนทุกข์มานานกับสิ่งที่ทำบางครั้งก็ควรเปิดโอกาสเพื่อให้อะไรใหม่ๆเข้ามาในชีวิตบ้างรึป่าว? เพราะถ้าเราไม่ทุกข์เราคงไม่พูด หรือถ้าทุกข์นั้นวนลูปซ้ำๆมันไม่ใช่สิ่งที่เราควรจมหรือ ทนอยู่เมื่อพิจารณาหลายๆปัจจัยมาประกอบเเล้วถ้ามันทำให้เราไม่มีความสุขเราก็ปล่อยวางไม่ก็จบมันลงจะดีกว่ามั้ย?
2. เรามีคนข้างๆที่จริงใจด้วยกี่คน ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อน หรือคนรัก ถ้ามีก็อย่าพยายามทำลายความสัมพันธ์ด้วยการไม่ใส่ใจ หรือถ้านับเเล้วเหลือน้อยลองทวบทวนตัวเองดูว่าเราเป็นคนแบบไหน :
เพื่อนกินหาง่ายเพื่อนตายหายาก คิดว่าสุภาษิตนี้จนถึงทุกวันนี้ก็ใช้ได้ดีอยู่เสมอเลยโลกของเราที่หมุนไปข้างหน้าพัฒนาอยู่ตลอดเวลา มันมีบางสิ่งที่ให้ยากขึ้น ที่สร้างยากขึ้น คุณคิดว่าเรื่องอะไรละ? ความจริงใจไงในปัจจุบันการหาคนที่จริงใจด้วยมันยากกว่าการใช้ชีวิตอยู่ให้รอดในวันต่อๆไปอีก ยิ่งถ้าคนจริงใจด้วยมันมีน้อยบางครั้งมันคงไม่ได้อยู่ที่คนอื่นแต่อยู่ที่ตัวเองเพราะ เเท้จริงเเล้วทุกอย่างที่เกิดล้วนมาจากตนเองทั้งสิ้น เเล้วคุณละคิดยังไง?
.
3. ถ้าพรุ่งนี้เราไม่ตื่นขึ้นมาอีกเราอยากที่จะทำอะไร แล้วมียังไม่ได้ทำมั้ย ได้เริ่มสิ่งที่ทำไปบ้างรึยังเวลาไม่รอให้เราได้คิดทบทวนอะไรหรอกมีแต่เราที่ต้องทำเลยเท่านั้น :
คุณคิดยังไงกับข้อนี้ละ? ข้อที่ใครๆก็ได้ยินบ่อยๆแต่ก็มาพูดอยู๋ดีว่าชีวิตฉันจะดีถ้าไม่มีอันนั้นหรือ อันนี้ แต่ไม่ได้ลงมือทำสิ่งได้สักอย่างเเล้วคุณจะได้สิ่งที่คุณว่าดีได้อย่างไร...อยากได้อะไรจงลงมือทำ จงพยายาม จงนำอารมณ์เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย
.
อ้างอิง : หนังสือพรุ่งนี้เราจะผ่านไปได้เสมอ
โฆษณา