7 พ.ย. 2023 เวลา 05:04 • สุขภาพ
จังหวัดพิษณุโลก

ช่วยให้หลับสบาย

การดื่มชาคาโมมายล์อุ่นๆ ก่อนนอน จะช่วยให้หลับสบายขึ้น เนื่องจากเป็นสมุนไพรที่ช่วยทำให้อารมณ์รู้สึกผ่อนคลาย (Calming Herb) หรือจะดื่มนมถั่วเหลืองอุ่นๆ ซึ่งมีกรดอะมิโน แอล–ทริปโตเฟนสูง แก้วเล็กๆ ก่อนนอน ก็สามารถช่วยได้
คาโมมายล์ หนึ่งในดอกไม้ที่คนนิยมนำมาทำให้แห้งแล้วชงดื่มเป็นชา หรือนำมาเป็นส่วนประกอบของน้ำมันหอมระเหย โดยเชื่อว่าอาจช่วยให้นอนหลับได้ดียิ่งขึ้น คลายความวิตกกังวล บำรุงระบบย่อยอาหาร และยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่มีคุณสมบัติต้านมะเร็งด้วย
ดอกคาโมมายล์นั้นมีประโยชน์ต่อสุขภาพทั้งภายในและภายนอก การดื่มชาชงจากดอก
คาโมมายล์ ช่วยขับลม บรรเทาอาการอักเสบและแผลในทางเดินอาหาร คลายกังวล และนอนหลับดีขึ้น โดยใช้ดอกประมาณ 3 กรัม ชงด้วยน้ำร้อนประมาณ 150 CC แช่ประมาณ 5-10 นาที แล้วกรองกากออก ดื่มวันละ 3-4 ครั้ง นอกจากนี้การสูดดมไอระเหยจากการแช่ดอกคาโมมายล์ด้วย ...
ควรบริโภคในปริมาณที่เหมาะสม หากบริโภคมากเกินไปหรือถี่เกินไป อาจมีอาการง่วงซึม หรืออาเจียนได้ หญิงตั้งครรภ์ หรือหญิงให้นมบุตร ควรปรึกษาแพทย์ก่อนบริโภค การใช้คาโมมายล์หรือสารสกัดจากคามมายล์เพื่อช่วยลดอาการนอนไม่หลับ ควรปรึกษาแพทย์ก่อนใช้ทุกครั้ง โดยเฉพาะผู้มีโรคประจำตัวและใช้ยาประจำ
คาโมมายล์ คือสมุนไพรชนิดหนึ่งคล้ายดอกเดซี่ ดอกสีขาว ตรงกลางเหลือง (หลายคนเข้าใจว่ามันคือเก๊กฮวย) คาโมมายล์ยังประกอบไปด้วยสารที่อาจมีฤทธิ์ช่วยเพิ่มความ ผ่อนคลายและอาจช่วยให้นอนหลับสบายอีกด้วย
โฆษณา