10 พ.ย. 2023 เวลา 08:00 • การศึกษา

WISDOM | QUOTES

Charles Horton Cooley: ผมไม่ใช่คนที่ผมคิดว่าผมเป็น ผมไม่ใช่คนที่คุณคิดว่าผมเป็น ผมเป็นคนที่ผมคิดว่าคุณคิดว่าผมเป็น
I am not what I think I am; I am not what you think I am; I am what I think you think I am.
ฟังแล้วอาจไม่เข้าใจ แต่คูลี่ต้องการที่จะสื่อว่า เรามักทำตัวตามสิ่งที่คนอื่นคาดหวังให้เราเป็น ซึ่งโดยส่วนมากเราจะประพฤติเช่นนั้นโดยไม่รู้ตัว
คิดเห็นอย่างไรกับคำกล่าวนี้
Thought?
Charles Horton Cooley
• ค.ศ. 1864 - 1929
• เกิดที่เมืองแอนอาร์เบอร์ (Ann Arbor) รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา
• ผู้ร่วมก่อตั้งสังคมวิทยาอเมริกัน (American Sociological Association)
• คิดค้นแนวคิด Looking-glass self
• มีผลงานสำคัญ เช่น Human Nature and the Social Order
——————————————————
กรุณาให้เครดิตหากนำภาพไปใช้
Please give a proper credit
ติดตาม SINCIPUT ได้ทั้งทาง Blockdit LinkedIn Facebook Instagram YouTube Twitter TikTok และ Pinterest
Download Wallpaper: https://pin.it/3XBKbjM
ขอบคุณครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา