8 พ.ย. 2023 เวลา 12:38 • หนังสือ

Good vibes Good life (สรุปหนังสือ EP.3)

1. กฎแห่งแรงสั่นสะเทือนคือ : ทุกสิ่งเกิดขึ้นจากอะตอมและทุกอะตอมคือแรงสั่นสะเทือนน้อยๆ ดังนั้นสสารและพลังงานทั้งหมด รวมไปถึงความคิดของเราต่างก็เป็นแรงสั่นสะเทือนโดยธรรมชาติ
2. ความรู้สึกดีคือ : สถานะของแรงสั่นสะเทือนที่สูงขึ้น เมื่อเรารู้สึกดีชีวิตก็จะพลอยดีไปด้วย หากเราสัมผัสความรู้สึกดีอย่างต่อเนื่อง ก็จะมองชีวิตในทางบวกอยู่เสมอ
3. อยู่ท่ามกลางคนคิดบวก : อยู่ท่ามกลางผู้คนที่สั่นสะเทือนสูงกว่าเรา อยู่รอบๆ คนที่รู้สึกดีกว่าเรา เพราะพลังงานถ่ายทอดกันได้ คนคิดบวกยังให้มุมมองเกี่ยวกับปัญหาของเราได้ยอดเยี่ยม เนื่องจากพวกเขามีอารมณ์เป็นวก จึงมีแนวโน้มที่จะมีวิทัศน์เชิงบวกต่อสิ่งที่เรากำลังเผชิญ
4. พักผ่อนบ้าง : บางครั้งเราก็ยุ่งกับชีวิตและสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวจนทนไม่ไหว และเครียดได้ ทางออกง่ายๆ คือผ่อนคลายและทิ้งระยะห่างจากสิ่งที่ทำให้เครียด อย่ากลัวที่จะใช้เวลาอยู่ตามลำพัง
5. อยู่ให้ห่างจากคำนินทาและเรื่องดราม่า : การนินทาเป็นการทำลายตัวตน เราทำไปเพื่อพยายามให้ตัวเองรู้สึกดี เหมือนว่าได้อยู่เหนือคนอื่น การนินทามักมีอคติ ซึ่งเป็นสถานะแรงสั่นสะเทือนที่ต่ำ และจะมีแต่ดึงดูดประสบการณ์ที่ไม่น่าพึงพอใจเข้ามาในชีวิต
6. ให้ความรู้สึกดีปกป้องคุณ : คนมองโลกในแง่ลบเป็นภูมิแพ้ต่อการมองโลกในแง่บวก การมองโลกในแง่บวกจะช่วยผลักบางคนที่คิดลบออกไป จากชวิตของเรา
7. เปรียบเทียบเฉพาะกับตัวเอง : อย่าสนใจในสิ่งที่คนอื่นทำกัน ชีวิตเราไม่ได้เกี่ยวข้องกับคนอื่น แต่เกี่ยวกับเราเอง แทนที่จะไปสนใจในชวิตของคนอื่น ให้สนใจชีวิตและโฟกัสเป้าหมายของตัวเองให้มากๆ
8. เคารพเอกลักษณ์ของเรา : บุคลิกเฉพาะของคุณเป็นสิ่งประเสริฐ ไม่ใช่ภาระ ถ้ามัวพยายามจะเป็นเหมือนคนอื่น ชีวิตเราจะไม่ได้ดีกว่าพวกเขา เราเลือกได้ว่าจะฟังเสียงคนอื่นหรือจะฟังเสียงจิตวิญญาณของตัวเอง
9. อ่อนโยนและให้อภัยตัวเอง : ให้อภัยตัวเองที่ตัดสินใจไม่ดี ขาดความเชื่อ ทำร้ายคนอื่น และตัวเอง ให้อภัยกับทุกสิ่งที่พลาดพลั้ง สิ่งสำคัญที่สุด คือ เราเต็มใจที่จะก้าวต่อไปข้างหน้าด้วยกรอบความคิดที่ดีขึ้น
10. จักรวาลสนับสนุนเราอยู่ : อย่ากังวลว่าผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร ไม่อย่างงั้นเราจะสร้างข้อจำกัดขึ้นมา เอาแค่เราแน่ใจในสิ่งที่เราต้องการ แล้วจักรวาลจะจัดระเบียบตัวเองเพื่อเรา ไม่ว่าเราจะอยู่บนเส้นทางไหน ณ ตอนนี้มันจะสนับสนุนและส่งสัณญาณเพื่อให้คุณไปสู่จุดที่ต้องการ...
หนังสือ : Good vibes Good life : ใช้คลื่นพลังบวกดึงดูดดพลังสุข
ผู้เขียน : เว็กซ์ คิงส์
คะแนน : 9/10
*** ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน ขอให้ทุกวันเป็นที่ดีของคุณ
ฝากกดติดตามด้วยนะคะ
โฆษณา