12 พ.ย. 2023 เวลา 05:11 • ความคิดเห็น
ขาดความเข้าใจจากคนรอบข้างค่ะ
1. ความเข้าใจจากคนในครอบครัว เพราะเชื่อว่าเป็นบุคคลที่ควรจะรู้จักเรามากที่สุดตั้งแต่เราเกิดและเติบโตมาจนบัดนี้แล้ว พิสูจน์ตัวเองมาก็มากมาย แต่สุดท้ายทุกคนล้วนแล้วแต่พูดและกระทำในสิ่งที่แสดงให้เราเห็นว่า ไม่มีใครรู้จักและเข้าใจเราเลยแม้กระทั่ง "แม่" เลยถอยห่างจากครอบครัวออกมา.
2. ความเข้าใจจากคนในที่ทำงาน เนื่องจากทำงานมาค่อนชีวิตแล้วนะคะ แสดงจุดยืนในด้านของการรักษาประโยชน์ของส่วนรวม และตั้งมั่นในความซื่อสัตย์ สุจริตเป็นที่สุด แต่นั่นหล่ะค่ะ เป็นดาบย้อนกลับมาทิ่มแทงตัวเราเอง เพราะสังคมการทำงานในยุคที่ทุกคนต้องเอาตัวรอด ต้องมีพรรค มีพวก ต้องสอพลอ เราจึงเป็นแกะดำ.
เพราะฉะนั้น จึงต้องแบกรับระบบที่ต้องเข้าใจตัวเองและทำหน้าที่แบบไร้ความสุข รอเวลาสิ้นสุด แล้วโบกมือลาอย่างสงบ.
แน่นอนค่ะ สิ่งที่ชัดเจนและอาจย้อนแย้งกับการตั้งคำถามของเพจนี้คือ สิ่งที่ไม่เคยขาดหายไปคือ เราเข้าใจตัวเองที่สุดนั่นหล่ะค่ะ ที่เรายังยิ้มได้ทุกวันนี้.
#เราอยากแชร์.
โฆษณา