12 พ.ย. 2023 เวลา 07:53 • สิ่งแวดล้อม

ชีวิตแสนมหัศจรรย์

เคยคิดไหมคะว่า ทำไมธรรมชาติถึงอยู่อย่างกลืมกลืนกับสัตว์ ? ในสภาพอากาศที่หนาวเหน็บ ใบไม้ร่วงหล่นหมด หลงเหลือเพียงแค่ก้าน กิ่งไม้ แต่สัตว์ต่างๆในฤดูหนาวก็ต้องดำรงชีวิตต่อไป ทุกวันเวลาเราเดินกลับบ้าน เราจะเห็นนก ออกมาหากินพวก เม็ดจากต้นไม้ที่หลงเหลือไว้ พวกเขาจะออกมากินสะสมไว้ แล้วกลับเข้าไปหลบนอน จนกว่าร่างกายจะใช้ สิ่งที่เขากินไปจนหมด นี่คือสิ่งที่ธรรมชาติให้เราเรียนรู้ พวกเขาพึ่งพากันอย่างกลมกลืน ต้นไม้ไม่เคยบ่นเลยว่า เฮ้ย เจ้านก ออกไปจากฉันนะ ฉันให้เธอกินได้แค่นี้ ไม่เลย นี่คือสิ่งมหัศจรรย์
โฆษณา