12 พ.ย. 2023 เวลา 12:26 • ปรัชญา

ผู้เลี้ยงจากสวรรค์

องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงแกะของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าจะไม่ขัดสน
สดุดี 23 : 1
ข้อพระคัมภีร์นี้เป็นความจริงที่ชัดเจน จากหนังสือสดุดี ซึ่งเขียนโดยกษัตริย์เดวิด วาดภาพที่ชัดเจนของความสัมพันธ์ของผู้เชื่อกับพระเจ้า ความจริงเรื่องการทรงนำ การจัดเตรียมและความโปรดปรานของพระเจ้า
สดุดี 23:1 ฉายภาพอันอุดมของพระเจ้าในฐานะผู้เลี้ยงของเรา และให้ความหมายอันลึกซึ้งของความเชื่อที่หนักแน่นที่เราจะหยั่งลงในพระองค์ผู้ทรงดำเนินอยู่ในชีวิตของเรา
ในชีวิตประจำวันของเรา พระคำนี้เตือนให้เราวางใจในการทรงนำทางและการเอาใจใส่ของพระเจ้า เช่นเดียวกับที่ผู้เลี้ยงแกะดูแลฝูงแกะด้วยความรัก พระเจ้าทรงเฝ้าดูแลเรา จัดหาสิ่งจำเป็นและปกป้องเราจากอันตราย ความจริงนี้สามารถนำเราให้พบซึ่งสันติสุขและความอิ่มเอมใจ แม้เราเผชิญความยากลำบากในช่วงเวลาของความไม่แน่นอนของสถานการณ์ปัจจุบัน
เมื่อเรายอมรับว่าพระผู้เป็นเจ้าทรงเป็นพระเมษบาลของเรา เราจะพบการปลอบโยนในการทรงสถิตอยู่ของพระองค์ โดยรู้ว่าเราไม่ขาดสิ่งใดที่จำเป็น การรับรองนี้ช่วยให้เราเผชิญความท้าทายของชีวิตด้วยความเชื่อและความกล้าหาญ โดยตระหนักว่าพระองค์ทรงอยู่กับเรา คอยนำทางเราเสมอ
ยิ่งกว่านั้น สดุดี 23:1 ท้าทายให้เราใคร่ครวญจัดลำดับความสำคัญของชีวิตและความปรารถนาของเราได้อย่างน่าสนใจ กระตุ้นให้เรามุ่งความสนใจไปที่พระคริสต์และนิรันดร์แทนที่จะถูกกระแสวัตถุนิยมพัดพาไปกับความต้องการทางโลก โดยการทอดสมอใจของเราให้สอดคล้องกับแผนของพระเจ้า เราจะสัมผัสได้ถึงสันติสุขและจุดประสงค์ของชีวิต
เป็นเครื่องเตือนใจให้เราแสวงหาความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นกับพระเมษบาลของเรา ผู้ซึ่งดูแลเราด้วยความรัก ทำให้เรามั่นใจได้ว่าเราจะไม่ขาดสิ่งดีใดๆ เลยในชีวิตและการรับใช้พระองค์
ขอพระเจ้าอวยพรครับ
โฆษณา